Bulkhead chấm dứt mối quan hệ với Square Enix

"Chúng tôi vô cùng thất vọng vì Battalion 1944 không xuất hiện phục vụ người chơi nữa", nhà phát triển cho biết.

“Chúng tôi vô cùng thất vọng vì Battalion 1944 không xuất hiện phục vụ người chơi nữa”, nhà phát triển cho biết.

TIN LIÊN QUAN

Nhà phát triển Bulkhead Interactive đứng sau game Battalion 1944 đã không còn mối liên hệ hợp tác với hãng Square Enix nữa.

Trong một thông báo được chia sẻ trên Steam, hãng cho biết họ đã “chính thức chấm dứt” mối quan hệ với Square Enix và họ “vô cùng thất vọng vì Battalion 1944 không được phát hành”. Những người ủng hộ Kickstarter sẽ được hoàn lại tiền và Battalion: Legacy, một “phiên bản cuối cùng của Battalion 1944” sẽ được phát hành miễn phí trên Steam vào ngày 16 tháng 08.

Battalion 1944 không còn do Square Enix phát hành.

Battalion 1944 không còn do Square Enix phát hành.

Battalion 1944 đã được huy động vốn từ cộng đồng thành công trên Kickstarter vào năm 2016, hứa hẹn cho cả phiên bản PC và console của tựa game này. Các phiên bản PS4 và Xbox One chưa bao giờ được phát hành nhưng trò chơi đã ra mắt trên PC vào tháng 05 năm 2019.

Bulkhead Interactive trước đây đã hợp tác với Square Enix Collective cho tựa game trước, The Turing Test, hiện cũng được đánh dấu là tự phát hành trên Steam.

Square Enix đã mua lại 20% cổ phần của Bulkhead vào năm 2018. Đầu năm nay, công ty Nhật Bản đã bán Crystal Dynamics, Eidos Montreal và Square Enix Montreal cho Embracer.

Vài tuần trước, người sáng lập Eidos Montreal, Stephane D’Astous, cho rằng đã có những vấn đề kéo dài về cách Square Enix xử lý các studio phương Tây của mình. Bulkhead còn cho hay: “Chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho tất cả những người ủng hộ Kickstarter. Cảm ơn tất cả mọi người đã yêu mến phiên bản console và chúng tôi xin lỗi vì đã mất nhiều thời gian để khắc phục điều này”.

Đối với Square Enix, nhà phát hành trước đó đã thông báo mở bán các studio Tomb Raider và Deus Ex, Crystal Dynamics và Eidos Montreal khi họ tập trung vào hoạt động tại Nhật Bản.

Square Enix được thành lập vào tháng 04 năm 2003 từ sự hợp giữa Square và Enix, sau này công ty còn tồn tại được đổi lấy 0,85 cổ phiếu phổ thông của Enix. Vào thời điểm đó, 80% nhân viên của Square Enix là những nhân viên cũ của Square.

Là một phần của việc sáp nhập, cựu chủ tịch Square Yoichi Wada được bổ nhiệm làm chủ tịch của tập đoàn mới, trong khi cựu chủ tịch Enix Keiji Honda được chỉ định làm phó chủ tịch. Yasuhiro Fukushima, cổ đông của tập đoàn kết hợp và là người sáng lập Enix, trở thành chủ tịch.

Vào tháng 10 năm 2008, Square Enix đã tiến hành tách công ty giữa hoạt động kinh doanh công ty và hoạt động trò chơi điện tử, tự tổ chức lại thành công ty mẹ Square Enix Holdings Co., Ltd., trong khi các hoạt động trò chơi điện tử nội địa được thành lập dưới công ty con Square Enix Co., Ltd.