Unity Trung Quốc chính thức được thành lập, tách riêng với quốc tế

Theo tài khoản chính thức, Unity đã đạt được thỏa thuận với một số đối tác hàng đầu để thành lập liên doanh khu vực mới Unity China.

TIN LIÊN QUAN

Unity China sẽ tăng cường hợp tác với các công ty địa phương để tìm kiếm cơ hội phát triển mới và tăng cường đầu tư cho R&D để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của cộng đồng người sáng tạo Trung Quốc. Theo báo cáo, Unity sẽ đưa mảng kinh doanh giải pháp sáng tạo và mảng kinh doanh dịch vụ trò chơi ở Trung Quốc vào liên doanh mới của mình.

Đồng thời, các đối tác địa phương bao gồm Alibaba, China Mobile, Gigabit, miHoYo, OPPO, Jiadu Technology và Douyin Group sẽ tham gia đầu tư vào liên doanh. Định giá sau đầu tư của Unity China là 1 tỷ đô la Mỹ.

Unity Trung Quốc được thành lập.

Unity Trung Quốc được thành lập.

Trước mắt, Unity Trung Quốc sẽ bắt đầu xây dựng các phiên bản tùy chỉnh các sản phẩm cốt lõi của mình cho các nhà phát triển trò chơi, bao gồm cả phiên bản tiếng Trung với trình chỉnh sửa Unity hàng đầu.

Unity China cũng sẽ là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ toàn cầu của Unity tại Trung Quốc, đảm bảo rằng khách hàng và cộng đồng người sáng tạo của chúng tôi ở xứ tỉ dân có thể tiếp tục truy cập và sử dụng tất cả các công cụ Unity hiện nay.

Unity sẽ giữ lại phần lớn cổ phần và quyền kiểm soát của Unity China, chịu trách nhiệm về hoạt động của toàn bộ khu vực đại lục, và các giám đốc điều hành của Unity và đại diện của các nhà đầu tư lớn cũng sẽ thành lập một ban giám đốc để giám sát.

Zhang Junbo, tổng giám đốc hiện tại của Greater China, tiếp tục dẫn dắt sự phát triển của công ty với tư cách là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Unity China. Unity tại đại lục sẽ chính thức bắt đầu phục vụ khách hàng và người sáng tạo địa phương vào cuối tháng này.

Thông báo này được đưa ra sau một báo cáo độc quyền của Reuters vào tuần trước rằng Unity đang đàm phán để tách đơn vị tại Trung Quốc của mình nhằm giúp nó mở rộng trên thị trường trò chơi lớn nhất thế giới.

Các bên hợp tác để tạo ra sản phẩm chất lượng.

Các bên hợp tác để tạo ra sản phẩm chất lượng.

Các đối tác trong liên doanh bao gồm Alibaba Group Holding Ltd (9988.HK), China Mobile Ltd (0941.HK) , OPPO, ByteDance’s Douyin Group, PCI Technology Group Co Ltd (600728.SS) và G-Bits Network Technology Xiamen Co Ltd, Unity cho biết trong một tuyên bố trên tài khoản WeChat chính thức. Unity cho biết công ty sẽ giữ quyền sở hữu và kiểm soát đa số đối với liên doanh Trung Quốc.

Liên doanh sẽ sớm bắt đầu xây dựng các phiên bản địa phương của các sản phẩm chủ đạo của mình cho các nhà phát triển trò chơi và sẽ trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ của Unity tại Trung Quốc.

Unity gia nhập Trung Quốc vào năm 2012 và phần mềm cùng tên của nó, được biết đến như một công cụ trò chơi, cung cấp sức mạnh cho nhiều trò chơi phổ biến nhất của Hoa lục, bao gồm cả Genshin Impact của miHoYo.