Cay cú sự kiện game, nam thanh niên âm mưu sát hại team sản xuất miHoYo

28/04/2021 QUỐC TẾ_ Thông tin vui là trò chơi Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile sẽ được hãng game Garena phát hành, nhưng chỉ khu vực Đài Loan.

QUỐC TẾ_ Trước những phản ứng dữ dội từ cộng đồng người Trung Quốc và game thủ quốc tế đối với nội dung game trong Honkai Impact 3rd.

Một người đàn ông ở Thượng Hải, Trung Quốc đã bị bắt vì cáo buộc âm mưu ám sát những người sáng lập miHoYo cũng như team phát hành Genshin Impact và Honkai Impact.

Cay cú sự kiện game, nam thanh niên âm mưu sát hại team sản xuất miHoYo

Cay cú sự kiện game, nam thanh niên âm mưu sát hại team sản xuất miHoYo

Theo truyền thông, nam thanh niên này không hài lòng với nội dung mới trong sự kiện của Honkai Impact 3rd của miHoYo. Những tranh cãi xung quanh việc này liên quan đến việc bổ sung và loại bỏ các thiết kế cho nhân vật Bunny cũng như các động tác tác nhảy được cho là không phù hợp trong trò chơi. Chính điều này đã khiến cộng đồng game thủ bức xúc và có những người đã có phản ứng quá khích như nam thanh niên nêu trên.

Trước những phản ứng dữ dội từ cộng đồng người Trung Quốc và game thủ quốc tế đối với nội dung game trong Honkai Impact 3rd, ban điều hành game đã đã phải xóa bỏ và đăng tải lời công khai xin lỗi tới người chơi.

Người đàn ông bị bắt vì âm mưu ám sát những người sáng lập MiHoYo, team vận hành sản phẩm game Honkai Impact 3rd. Những phẫn nộ và sự không hài lòng của người đàn ông này đã kích động hành vi manh động và suýt nữa gây ra tội ác.

Nam thanh niên này đã ngay lập tức bị khống chế và bắt giữ sau khi lẻn vào trụ sở của miHoYo ở Thượng Hải, trong tay cầm hung khí là con dai sắc nhọn vào ngày 24/04, theo báo chí nước ngoài ghi nhận. Thật may hắn đã bị khống chế và không làm bị thương nhân sự nào của công ty.

Trong cộng đồng người chơi game luôn tiềm ẩn những người chơi quá khích và không kiềm chế được cảm xúc. Họ có thể làm bất kỳ điều gì để xả cơn giận dữ, bực tức của mình dẫn đến có những hành vi vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng. Các công ty game lớn cũng luôn phải đề phòng cảnh giác trước những đối tượng nêu trên.

Trước đó, như đã thông tin miHoYo tung ra một sự kiện kỷ niệm độc quyền cho người hâm mộ Honkai Impact 3rd trên pham vi toàn cầu, nhưng không áp dụng cho game thủ đại lục. Đáng ngạc nhiên, người dùng Trung Quốc điều đó là phân biệt đối xử và không công bằng. Kết quả là, trang chính thức của Honkai Impact 3rd trên BiliBili đã bị người hâm mộ liên tục “vote” 1 sao khiến số rank tụt thảm hại.

Theo Sportskeeda