Chơi game để giải trí, xin đừng “miệt thị" game!

Vì vài lý do mà nhiều game thủ cảm thấy xấu hổ vì tựa game mình yêu thích bị “miệt thị".

Trải nghiệm những nội dung độc đáo, hấp dẫn của game để giải trí là tác dụng lớn nhất của trò chơi điện tử cũng như niềm vui của nhiều thế hệ người chơi. Tuy nhiên vì một vài lý do mà game thủ có cảm giác “xấu hổ" chỉ bởi đơn giản là họ là fan của các tựa game đơn giản, thậm chí thấy "ngại" khi nhìn những người bạn của mình đang ngày đêm "try hard" với các sản phẩm cực kỳ "hardcore".

Chơi game để giải trí, xin đừng “miệt thị game! - Ảnh 1.

Thiết nghĩ, game sinh ra là để giải trí. Nếu người chơi luôn đặt nặng những vấn đề như mình phải chơi game theo "trend", sau đó cần phải trở thành game thủ "hardcore" giống như chúng bạn trong mắt mọi người thì sớm muộn gì game cũng sẽ mất đi ý nghĩa thực sự của nó. Đó cũng là tư tưởng mang lại rất nhiều yếu tố tiêu cực và thậm chí là thượng đẳng, ảnh hưởng đến những người thích chơi game, xa hơn là của cả thị trường game hiện nay.

Chơi game để giải trí, xin đừng “miệt thị game! - Ảnh 2.

Thực chất, chơi game như thế nào thì đó là quyền của mỗi người. Không phải ai cũng đam mê với thể loại game nhập vai, cũng như không phải ai cũng đủ thời giờ dành ra vài tiếng đồng hồ chỉ đi “cày” tài nguyên trong những tựa MMORPG. Mỗi người có một đam mê khác nhau và đừng ép đối phương phải chung sở thích với mình nếu như họ không muốn.

Chơi game để giải trí, xin đừng “miệt thị game! - Ảnh 3.

Lấy Free Fire làm ví dụ. Đây là một trong số các tựa game battle royale thành công nhất từ trước đến nay, đặc biệt là về lượng người chơi trên toàn cầu. Ấy thế mà, nhiều anti fan tiêu cực vẫn cố chấp soi mói vào từng nội dung, gameplay cũng như đồ họa, từng bản cập nhật mà Garena đã và đang có kế hoạch sẽ mang đến cho thương hiệu game sinh tồn của mình. Không những thế, không ít người còn có hành động, lời lẽ không hay nhắm vào cộng đồng game thủ Free Fire chỉ muốn "yên phận" thưởng thức tựa game của mình. Những bài viết "gây war", thả bait liệu có thực sự là không nhắm vào đối tượng game thủ Free Fire không?

Suy cho cùng cho dù trò chơi điện tử có tồn tại ở bất kỳ giai đoạn phát triển nào, thì nó cũng chỉ đơn giản là một loại hình phục vụ cho nhu cầu giải trí. Và nếu được sử dụng đúng cách, đúng lúc để giúp cho con người bớt mệt mỏi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng thì không ai có quyền phê phán hay chê bai. Vậy nên chẳng có gì mà phải xấu hổ trước những hành vi "miệt thị" thiếu văn hoá cả!