5 game được chuyển thể từ truyện Kim Dung xuất sắc nhất từng được phát hành tại Việt Nam, không có VLTK M

Thế giới võ hiệp Kim Dung vẫn luôn là miền đất cuốn hút đối với game thủ Việt.

Thiên Long Bát Bộ

Trò chơi do công ty ChangYou (Trung Quốc) phát triển và phát hành tại Việt Nam vào giữa năm 2007. Từ đó đến nay, dù đã đổi qua tay đơn vị vận hành mới, đây vẫn là game cài đặt trên máy tính lâu đời nhất trên thị trường. Giai đoạn huy hoàng của game là từ năm 2010 đến 2011, khi lượng game thủ đăng nhập cùng lúc đạt gần 50.000 người.

5 game được chuyển thể từ truyện Kim Dung xuất sắc nhất từng được phát hành tại Việt Nam, không có VLTK M - Ảnh 1.

Đây cũng được xem là game online bám sát cốt truyện của bộ tiểu thuyết kiếm hiệp cùng tên của nhà văn Kim Dung nhất. Người chơi được trải nghiệm cốt truyện theo dạng các trích đoạn nổi bật, mang tới cảm giác như đang được tham gia vào chính bộ tiểu thuyết mà mình yêu thích, với các nhân vật, địa danh, bộ võ công quen thuộc.

Cửu Âm Chân Kinh

Đây là trò chơi thuộc thể loại nhập vai trực tuyến nhiều người chơi trên PC, có đồ họa 3D do công ty Snail Game (Trung Quốc) phát triển. Trò này đã được ra mắt tại nhiều khu vực khác nhau, từ Bắc Mỹ, châu Âu cho tới Đông Nam Á.Tại Việt Nam, game được phát hành năm 2013 và vẫn đang hoạt động tốt. Tháng 1/2016, phiên bản di động đã được nhà sản xuất đưa lên chợ ứng dụng của Apple và Google.

5 game được chuyển thể từ truyện Kim Dung xuất sắc nhất từng được phát hành tại Việt Nam, không có VLTK M - Ảnh 2.

Mang tên gọi của một bộ võ công nổi tiếng trong Anh Hùng Xạ Điêu, trò chơi tái tạo một cách hoàn hảo thế giới võ thuật cổ đại Trung Quốc, với đồ họa chi tiết và hệ thống chiến đấu chân thực. Hệ thống âm nhạc và các đoạn cắt cảnh cũng được nhà sản xuất chăm chút một cách tỉ mỉ. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất là việc sở hữu kho tàng võ học đồ sộ và rất sát với các tiểu thuyết Kim Dung, với hơn 100 bộ võ công từ lớn đến nhỏ. Có thể nói, Cửu Âm Chân Kinh mang tới các trải nghiệm "như trong phim" dành cho những người hâm mộ thể loại kiếm hiệp.

Tiếu Ngạo Giang Hồ

Trò chơi do Perfect World (Trung Quốc) phát triển, được phát hành ở Việt Nam cuối năm 2013. Tại thời điểm ra mắt, đây là một trò chơi "bom tấn" với mức giá mua về được đồn đoán vào khoảng 16-18 tỷ đồng.

5 game được chuyển thể từ truyện Kim Dung xuất sắc nhất từng được phát hành tại Việt Nam, không có VLTK M - Ảnh 3.

Game thuộc thể loại nhập vai trực tuyến, có đồ họa đẹp mắt và hệ thống tính năng phong phú. Cốt truyện được chuyển thể khá nguyên vẹn từ tiểu thuyết kiếm hiệp cùng tên của nhà văn Kim Dung. Tuy không quá nổi bật, trò chơi này vẫn tồn tại được gần 5 năm, với lượng game thủ quan tâm khá đông đảo.

Tân Minh Chủ

Riêng ở thị trường nội địa, không có 1 Studio Việt Nam nào có thể vượt qua Hiker Games trong lĩnh vực sản xuất game thẻ tướng chiến thuật Kim Dung. Minh chứng là Loạn Đấu Võ Lâm - Mộng Võ Lâm - Đại Minh Chủ và nay là Tân Minh Chủ đều lần lượt lọt TOP BXH đặc biệt này. Nếu như cách đây gần chục năm, các sản phẩm "đàn anh" đã làm nên kỳ tích thì nay, Tân Minh Chủ với những công nghệ tiên tiến và gameplay đột phá đã "kế thừa vương miện", trở thành gMO kiếm hiệp xuất sắc nhất từ trước đến nay được sinh ra từ trí tuệ người Việt.

5 game được chuyển thể từ truyện Kim Dung xuất sắc nhất từng được phát hành tại Việt Nam, không có VLTK M - Ảnh 4.

Hiker Games cũng đã từng chia sẻ rằng Tân Minh Chủ chính là dự án game mobile được thiết kế chi tiết nhất từ trước đến nay, từ nét mặt, trang phục, phong thái hay vũ khí đều bám chuẩn nguyên tác. Không dừng lại ở đó, Tân Minh Chủ sở hữu kho tàng võ học đồ sộ và rất sát với các tiểu thuyết Kim Dung, với hơn 100 bộ võ công từ lớn đến nhỏ được tái hiện nguyên vẹn và nguyên chất, chơi game mà rạo rực cảm xúc như khi đọc truyện, xem phim.

5 game được chuyển thể từ truyện Kim Dung xuất sắc nhất từng được phát hành tại Việt Nam, không có VLTK M - Ảnh 5.

Tân Minh Chủ cũng là tựa game chiến thuật thẻ tướng duy nhất tại Việt Nam hiện tại sở hữu cơ chế bang hội liên thông server. Nói một cách đơn giản thì dù ở server nào đi chăng nữa, người chơi vẫn có thể cùng tham gia 1 bang hội, cùng chiến đấu và cày kéo giúp đỡ lẫn nhau. Đây là một cải tiến dựa trên nhu cầu thực tế của game thủ Việt và chỉ Hiker Games cùng SohaGame mới nhìn ra và quyết tâm thay đổi mà thôi.

5 game được chuyển thể từ truyện Kim Dung xuất sắc nhất từng được phát hành tại Việt Nam, không có VLTK M - Ảnh 6.

Võ Lâm Truyền Kỳ

5 game được chuyển thể từ truyện Kim Dung xuất sắc nhất từng được phát hành tại Việt Nam, không có VLTK M - Ảnh 7.

Trò chơi thuộc thể loại MMORPG, có tên gốc là Kiếm hiệp tình duyên Online do công ty KingSoft (Trung Quốc) phát triển. Thời kỳ "hoàng kim" của trò chơi là từ khi ra mắt tháng 3/2005 đến tháng 4/2014, với gần 20 triệu người chơi trên 86 máy chủ.

Là một trong những game online nổi tiếng nhất trên thị trường, đến nay vẫn còn vận hành, Võ Lâm Truyền Kỳ trên thực tế cũng được xây dựng phần nào dựa trên các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung. Tuy nhiên, trong trò chơi này, game thủ chỉ có thể thấy thấp thoáng bóng dáng các môn phái hay địa danh trong tiểu thuyết, chứ nội dung cốt truyện lại không được khai thác một cách sâu sắc.