Chuyện bây giờ mới kể, VNG được lợi gì khi phát hành PUBG Mobile tại Việt Nam?

Sắp tới đây, VNG sẽ chính thức ra mắt bản tiếng Việt PUBG Mobile. Đằng sau câu chuyện phát hành này, VNG được lợi gì?

Thương vụ VNG sở hữu PUBG Mobile, được quyền phát hành tại Việt Nam hẳn không làm nhiều người bất ngờ bởi được dự đoán trước đó. Và thực tế xảy ra tương tự như Rules of Survival, PUBG Mobile đã có bản tiếng Việt. Việc phát hành đem đến những khoản lợi nào cho hãng game?

1. Phát triển kinh doanh qua việc thu phí

Thực tế rằng PUBG Mobile chỉ là một món hàng không hơn không kém như chúng ta vẫn thường nói game là một kinh doanh sinh lời lớn. Việc phát hành phiên bản tiếng Việt của PUBG Mobile tại thị trường trong nước chính là một hoạt động kinh doanh của hãng.

Như nhiều game khác, VNG cũng sẽ kiếm lợi nhuận thông qua hoạt động thu phí items. Những vật phẩm này sẽ chủ yếu là skin súng và trang bị hoặc phụ kiện bởi vũ khí đã có trong map. Ngoài ra, PUBG Mobile hoàn toàn có thể là một kênh quảng cáo hiệu quả để VNG khai thác như Tencent đã làm.

2. Khẳng định hơn tên tuổi thương hiệu

Không phải nói quá sâu khi VNG vẫn là thương hiệu phát hành game top 1 tại Việt Nam, không có PUBG Mobile họ vẫn vậy. Tuy nhiên, việc sở hữu trò chơi sinh tồn hấp dẫn nhất hành tinh càng khiến địa vị của nhà phát hành có trụ sở tại TP. HCM được khẳng định thêm nữa. VNG gần như độc quyền với sản phẩm game battle royale khi có trong tay cả hai cực phẩm: RoS và PUBG Mobile.

3. Nâng cao vị thế đối tác

Với việc phát triển sản phẩm của Tencent, VNG tiếp tục duy trì là hãng game thân tín của công ty internet lớn nhất Trung Quốc. Không chỉ với Tencent, VNG gần như dung hòa và trung lập khi thiết lập đối tác với các thương hiệu lớn chứ không riêng gì Tencent như trường hợp NetEase chẳng hạn. Từ đây, VNG vẫn là địa chỉ uy tín tại thị trường Việt Nam để các "ông lớn" khác móc nối, xa hơn là với thị trường Đông Nam Á.

Như vậy, có thể thấy việc phát hành PUBG Mobile mang đến cho VNG những lợi ích to lớn. Sự phát triển của công ty ngày càng được khẳng định.