Cô gái làm sale bán ô tô, không ngờ "chốt" luôn con trai của khách hàng

Câu chuyện tình yêu thú vị của Cao Nhung - Minh Phúc khiến nhiều người phải thốt lên ngỡ ngàng: "Đúng là nhân duyên sắp đặt!".

Bán ô tô, được mai mối chồng

Cách đây hơn 2 năm, Cao Nhung (25 tuổi, ở Bình Phước) khi đó đang làm sales cho một showroom ô tô tại Bình Phước. Ngày showroom tổ chức buổi lái thử các dòng xe, tình cờ phòng Nhung nhận nhiệm vụ trực. Đúng hôm đó, ông Viễn - cũng là bố chồng Nhung hiện giờ, đã tới nhờ tư vấn mua ô tô. Lúc đó, nhân viên trực trong cửa hàng đều bận hướng dẫn khách khác, chỉ có Nhung tiếp ông Viễn.

"Ngồi tư vấn một hồi, bố hỏi mình sinh năm bao nhiêu? Có người yêu chưa? Rồi bố giới thiệu con trai bố cho mình. Bố còn đưa cả số điện thoại, mạng xã hội của anh cho mình coi, bắt mình lưu và kết bạn ngay. Vì làm việc trong ngành dịch vụ, những trường hợp này mình gặp rất nhiều nên cũng chỉ nghĩ bố đùa cho vui, mình vui vẻ đùa lại. Mình bảo bố, để con dò hỏi xem anh có người yêu chưa, lỡ anh có chủ rồi thì sao", Nhung kể.

Nhung được ông Viễn mai mối với con trai

Tưởng cuộc nói chuyện sẽ kết thúc sau hôm đó, ai ngờ ngày nào ông Viễn cũng nhắn tin hỏi xem tình hình cô "điều tra" được tới đâu rồi. "Bấn quá mình đành nhắn tin trực tiếp cho chồng luôn, bởi vậy nên mới có việc bắt đầu bằng mình nhắn tin trước", Nhung nói.

Người được giới thiệu là Minh Phúc (25 tuổi), hiện đang làm bộ đội ở Bình Phước. Biết con trai "kị" việc mai mối vì nhiều cuộc gán ghép trước đó không thành, ông Viễn dặn Nhung phải giữ bí mật. Nhưng không ngờ, cô lại thật thà khai hết với Phúc. Qua những dòng tin nhắn ban đầu, cả hai trò chuyện rất hợp, Phúc nhanh chóng cảm mến cô gái cùng quê thân thiện, dễ thương.

Cô gái làm sale bán ô tô, không ngờ chốt luôn con trai của khách hàng - Ảnh 2.

Cao Nhung - Minh Phúc mến nhau từ ánh nhìn đầu tiên

Ông Viễn nhiệt tình tác thành, ngày nào cũng gọi Nhung, "kiếm cớ" rủ cô lên nhà để gặp gỡ gia đình dòng họ, tiếp xúc với mọi người. Lần đầu tiên Nhung gặp Phúc ngoài đời cũng là lúc anh tỏ tình với cô.

"Hai đứa nói chuyện với nhau được tầm 10 ngày thì bố mẹ chở mình lên đơn vị thăm chồng. Thật sự là lúc mới gặp chồng, mình hơi thất vọng. Vì chồng mới đi diễn tập bắn súng cho lính ra quân nên đi nắng người vừa đen vừa ốm.

Hôm mình lên lại đúng lúc chồng vừa cho lính đi làm vườn về, chưa kịp tắm hay thay đồ gì, cả người chỉ toàn mùi bụi. Thế nhưng tụi mình lại như kiểu đã gặp rất lâu, ngay lập tức nhìn thẳng vào mắt nhau nói chuyện. Cuối buổi ra về thì chồng tỏ tình với mình. Dù có hơi hụt hẫng về buổi gặp đầu tiên nhưng bù lại mình thấy thương và hiểu cho chồng vì tính chất công việc của anh là thế", Nhung tâm sự.

Hạnh phúc vì có bố chồng "quốc dân"

Hành trình yêu và kết hôn của cặp đôi suôn sẻ đến bất ngờ vì được sự ủng hộ, "đẩy thuyền" của cả hai bên gia đình. Ngày bàn chuyện cưới xin, bố mẹ chồng chở Nhung lên đơn vị Phúc. Lần này chàng trai 25 tuổi mặc bộ đồ sĩ quan rất điển trai.

Phúc đã đứng trước mặt bố mẹ và nói muốn cưới Nhung về làm vợ. Mặc dù trong lòng đã ưng nhưng cô vẫn xin bố mẹ cho hai đứa nói chuyện riêng và yêu cầu bạn trai cầu hôn đàng hoàng.

“Anh cầu hôn em thế nhẫn đâu?", Nhung hỏi. Đúng lúc đó, Phúc rút chiếc nhẫn đang đeo trên tay ra đeo lên tay cô. Cả hai ôm nhau cười hạnh phúc.

Đám cưới cặp đôi diễn ra sau 1 tháng rưỡi tìm hiểu

1 tháng rưỡi sau đó, cặp đôi tổ chức đám cưới. Mối tình chóng vánh khiến Nhung có chút lo lắng trong lòng. Trước đó, cô từng có 2 mối tình nhưng do duyên nợ không đủ nên chia tay. Lúc trước khi gặp Phúc, Nhung đã có nhà riêng, cô còn dự định sống một đời độc thân vui tính trong căn nhà nhỏ. Thế nhưng Nhung không ngờ duyên phận lại sắp đặt đưa cả hai đến với nhau nhanh tới vậy.

"Mình rất lo, vì mình hiểu, làm vợ bộ đội sẽ tủi thân như thế nào khi không có chồng ở bên. Nhưng mẹ đẻ mình động viên: Nếu ai cũng như con thì lấy ai làm hậu phương cho các chú yên tâm bảo vệ Tổ quốc?

Hơn nữa mình cũng nhận được sự hậu thuẫn vững chắc từ bố mẹ chồng. “Kiếm chồng thì dễ chứ kiếm được bố mẹ chồng tốt thì khó” lắm", Nhung bộc bạch.

Cô gái làm sale bán ô tô, không ngờ chốt luôn con trai của khách hàng - Ảnh 4.

Nhung được chồng chăm sóc ngày đi sinh

Sau khi kết hôn, cô gái trẻ rất hòa hợp với phía gia đình chồng. Hơn nữa ông Viễn rất thương và tâm lý với Nhung vì bố đẻ cô mất từ sớm.

"Mình hay đùa mình là con gái bố, còn chồng là rể vì mình rất giống tính bố. Bố luôn bênh vực mình, vợ chồng có cãi nhau, bố luôn đứng ra phân xử. Ông có nói với mình một câu: Bố của con không may mất sớm, con chỉ còn một người bố này thôi. Nếu bố không bênh vực con, ai sẽ là người đứng ra bảo vệ con bây giờ?", Nhung xúc động.

Hôn nhân gần 2 năm của vợ chồng Nhung giờ đây đã kết trái với cô con gái đáng yêu. Cô được bố mẹ chồng hỗ trợ mọi mặt, từ chỗ ăn ở đến việc chăm sóc, trông nom cháu. "Được làm con dâu bố mẹ là phước đức của mình, mình cảm thấy mình vô cùng may mắn!", Nhung hạnh phúc chia sẻ.