Đánh giá Adorable Home: Giấc mơ về ngôi nhà và những…chú mèo - Game Mobile

Một cuộc sống đầy tình yêu thương, nơi bạn sống cùng người bạn đời và những chú mèo xinh xắn của mình. Đó có phải cuộc sống trong mơ của các Mọt?

Một cuộc sống đầy tình yêu thương, nơi bạn sống cùng người bạn đời và những chú mèo xinh xắn của mình. Đó có phải cuộc sống trong mơ của các Mọt?

Adorable Home là một tựa game mô phỏng trên nền tảng Android/ iOS do HyperBeard phát hành. Nói một chút về HyperBeard. Đây là cha đẻ của những tựa game mô phỏng nhẹ nhàng được yêu thích gần đây như: Tsuki Adventure, Kiki’s Vacation, Klepto Cat… Ban đầu Mọt tôi nghĩ đó là một nhà phát hành thuộc xứ sở hoa anh đào, vì từ những cái tên trong game đến các món ăn trong Adorable Home mà Mọt sắp nói tới đây đều đậm chất Nhật Bản. Nhưng không, HyperBeard mang quốc tịch Mexico, một đất nước xa xôi bên kia bán cầu.

Khi bắt đầu chơi Adorable Home, bạn sẽ được lựa chọn nhân vật và người yêu của mình. Hai người vừa chuyển đến một căn nhà mới cùng với chú mèo trắng tên Snow. Đồ họa của game đơn giản, không cầu kỳ nhưng chỉnh chu, đáng yêu. Từ nhân vật, những chú mèo đến các đồ vật, cây cảnh trong nhà đều rất xinh xắn. Tựa game làm ta cảm thấy như đang đọc một cuốn truyện tranh vẽ tay.

Đánh giá Adorable Home: Giấc mơ về ngôi nhà và những...chú mèo

Chọn nhân vật trong game

Bạn có thể trang trí phòng khách của ngôi nhà theo nhiều phong cách khác nhau. Ngôi nhà ấm cúng với nội thất màu nâu, sang trọng với nội thất trắng đen hay tươi mát với nội thất xanh dương… đều được. Bạn cũng có thể mix tùy ý các kiểu nội thất, miễn sao thấy hài hòa, hợp mắt.

Đánh giá Adorable Home: Giấc mơ về ngôi nhà và những...chú mèo

Phong cách “hòa hợp với thiên nhiên” của Mọt tôi

Nhìn bên ngoài chúng ta có thể nghĩ những chú mèo sẽ khiến người chơi cảm thấy yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng không, bạn sẽ thấy sự đáng yêu tan biến khi bắt đầu vuốt ve, tắm rửa, cắt móng cho chúng. Đằng sau vẻ mặt thân thiện đó là những con mèo khó tính, khó chiều. Chính những con sen chân chính của group Đảo Mèo cũng phải than trời vì mèo đụng đâu cũng khó chịu. Tắm thì bạn phải nghiêng điện thoại điều chỉnh để nước luôn không quá lạnh, không quá nóng. Nhiều khi người ngoài nhìn vào còn tưởng bạn đang chơi Asphalt 8, Asphalt 9 hay một game đua xe nào đó. Nhưng dần dần, bạn cũng sẽ tìm được cách chiều “quàng thượng”. Đặc biệt là việc cắt móng và tắm mèo, còn việc vuốt ve chúng thì… chỉ có trời mới biết bạn nên chạm chỗ nào.

Đánh giá Adorable Home: Giấc mơ về ngôi nhà và những...chú mèo

Chạm vào em đi


Đánh giá Adorable Home: Giấc mơ về ngôi nhà và những...chú mèo

Phạm thượng! Kao cào mặt bây giờ

Nhạc nền của Adorable Home rất nhẹ nhàng, phù hợp với tựa game và cũng phù hợp để dọa bạn hết hồn. Tưởng tượng nhạc đang êm dịu, bạn đang vô cùng chill thì mèo ta không vừa ý, “ngaoooo” lên một tiếng rõ to cùng khuôn mặt dữ dằn. Lần đầu tiên chơi, Mọt tôi đã thật sự giật mình, như kiểu nô tì hết hồn khi hoàng thượng nổi giận quát “To gan” vậy.

Đánh giá Kiki's Vacation: Kỳ nghỉ dưỡng của một chú mèo
Sau thành công của Tsuki Adventure, HyperBeard lại ra mắt một tựa game đặc biệt đưa người chơi đến "nơi không có khói bụi thành phố".

Sau khi “cung phụng” mèo xong, chúng sẽ suy xét cho bạn vài tim để mua nội thất, vật dụng, đồ ăn cho người yêu đi làm, đồ ăn cho mèo… Tim là tiền tệ duy nhất trong trò chơi. Mọt tôi thấy đây là một điều khá hay, đúng với tiêu chí của tựa game: Tình yêu đong đầy mọi thứ. Ta cho đi, ta nhận lại trái tim – tình yêu.

Dù ngoài đời bạn là một người “chồng con chưa có, chó mèo cũng không” nhưng khi chơi Adorable Home, bạn sẽ sớm quen với việc phải chuẩn bị đồ ăn cho người yêu và cho mèo. Đồ ăn cho mèo sẽ đựng đầy vào những cái bát ngoài sân. Sau khoảng 2 tiếng, mèo sẽ ăn xong và cho bạn tim. Vì người yêu đi làm và bạn chỉ ở nhà chăm mèo cả ngày, nên bạn phải chuẩn bị cơm hộp để người yêu mang theo. Một hộp cơm gồm món chính (cơm nắm, sushi…), món phụ (xiên thịt nướng, trứng cuộn, salad rau củ...) và món tráng miệng (bánh matcha cuộn, bánh donut...). Hộp đựng thức ăn cũng có nhiều mẫu mã đa dạng như: hộp kiểu Nhật, hộp trắng họa tiết lá xanh, hộp họa tiết chân mèo…

Đánh giá Adorable Home: Giấc mơ về ngôi nhà và những...chú mèo

Hộp cơm xinh xắn chuẩn bị cho người yêu

Khi có đủ 3000 tim, bạn có thể mở khóa vườn. Bạn có thể trang trí vườn cây với ghế, bập bênh, bình hoa, thác nước, tượng… Mèo của bạn có thể rủ thêm chó, mèo, thiên nga về chơi trong vườn hoặc thậm chí là trong nhà bạn. Adorable Home cũng có chế độ thời tiết: nắng, mưa, có tuyết, nhiều mây và rất nhiều mây. Thời tiết sẽ được chọn ngẫu nhiên, tuy nhiên bạn cũng có thể mua thời tiết tùy ý bằng tim.

Đánh giá Adorable Home: Giấc mơ về ngôi nhà và những...chú mèo

Thời tiết có thể thay đổi tùy ý

Bạn không thể điều khiển hành động của nhân vật và mèo, nhưng chúng sẽ thay đổi ngẫu nhiên. Có lúc bạn ngồi trên sofa xem tivi, có lúc ngồi ngoài hiên nhà ngắm tuyết rơi… Vào buổi tối, khi người yêu đi làm về, hai bạn sẽ cùng nhau ăn tối. Tất cả đều là ảnh tĩnh nhưng không vì thế mà nó đơn điệu. Sự ngẫu nhiên này khiến mỗi lần vào game luôn bất ngờ và thú vị. Nhiều con sen vào game và hết hồn vì mèo đi đâu mất nhưng hóa ra chúng lại đang chơi trong vườn. Hay một lần bất giác thấy vui vui khi thấy mình và người yêu đang cùng nhau chăm cây cảnh trong vườn.

Đánh giá Adorable Home: Giấc mơ về ngôi nhà và những...chú mèo

Nếu bạn không thấy mèo ở trong nhà thì 99% là nó đang mở party trong vườn, đừng lo lắng

Tựa game còn có một máy ảnh ảo. Bạn có thể chụp và lưu giữ những mốc thời gian đáng nhớ hay khoảnh khắc đáng yêu của những chú mèo.

Đánh giá Adorable Home: Giấc mơ về ngôi nhà và những...chú mèo

Album lưu giữ những khoảnh khắc đẹp

Adorable Home vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Dù vậy, người chơi đã vô cùng yêu thích tựa game này vì sự thư giãn mà nó đem lại, cũng như cảm giác được “hiện thực hóa” ước mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Nhẹ nhàng và tinh tế, Adorable Home như một làn gió mới giữa những tựa game chăm sóc thú cưng khác. Đây xứng đáng là một “tựa game quốc dân” cho hội yêu mèo.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e