Đánh giá CrossFire Warzone - một trò chơi chiến lược thú vị cho những người dùng đầu chơi game

CrossFire: Warzone hướng nhiều hơn vào lĩnh vực game di động và RTS.

Bạn có biết rằng, xét về số lượng người chơi CrossFire là trò chơi điện tử được chơi nhiều nhất từ trước đến nay? Hơn một tỷ người dùng đã chơi bản gốc kể từ khi nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007. Nhưng CrossFire: Warzone chắc chắn không phải là người anh em FPS cũ hơn của nó, và thay vào đó loạt game này hướng nhiều hơn vào lĩnh vực game di động và RTS.

Bạn xây dựng căn cứ của mình, dần dần san bằng các tòa nhà trên lãnh thổ và nâng cấp trung tâm để tăng sức mạnh của mình. Đổi lại, điều này mở khóa các đơn vị mới để đào tạo và các tòa nhà để sử dụng, cho phép bạn đối đầu với những kẻ thù ngày càng khó khăn hơn.

Sự đa dạng của binh lính, xe tăng và máy bay trực thăng mà bạn có thể xếp làm tùy tùng của mình sẽ tạo thêm một bộ mặt thân thiện hơn cho cuộc đua sức mạnh. CrossFire: Warzone cũng cung cấp cho bạn một loạt "tốc độ" khổng lồ và nhiều tài nguyên để chơi, đến mức nếu bạn chỉ là một người chơi bình thường hàng ngày bạn rất có thể sẽ không bao giờ phải chi một xu nào.

Đánh giá CrossFire Warzone - một trò chơi chiến lược thú vị cho những người dùng đầu chơi game - Ảnh 1.

Thiết lập của Warzone rất đơn giản - những kẻ khủng bố hiểu biết về công nghệ bằng cách nào đó đã chiếm lấy thế giới khi không có ai dòm ngó, và bạn và nhóm lính đánh thuê dũng cảm của bạn - cùng với những người chơi khác trên khắp thế giới - phải chiến đấu với chúng. Các đoạn phim cắt cảnh thực hiện tốt công việc giới thiệu các nhân vật vượt trội và phá vỡ lễ hội nâng cấp có hướng dẫn rất điển hình của các nhà xây dựng cơ sở.

Nhưng nhìn chung, tôi rất ngạc nhiên bởi hướng dẫn của Warzone, được chia thành các chương dần dần giới thiệu các yếu tố của trò chơi và các tòa nhà mới với các tính năng bổ sung. Những gì Warzone thiếu về mặt cá nhân hóa cơ sở, nó bù đắp cho sự đa dạng tuyệt đối - với các tòa nhà để chế tạo thiết bị, quản lý liên minh, cấp sĩ quan và đơn vị tuyển dụng.

Đánh giá CrossFire Warzone - một trò chơi chiến lược thú vị cho những người dùng đầu chơi game - Ảnh 2.

Hầu hết các cuộc giao tranh với bọn khủng bố đều diễn ra trong bản đồ thế giới ngầm, khi bạn cử lực lượng của mình tấn công trại của chúng và thỉnh thoảng đánh một trận đánh boss. Nhưng bạn chiến đấu với những trận chiến này một cách tự động, và ngoài việc quyết định chọn quân, bạn có rất ít việc phải làm.

Mặt khác, các trận chiến trong "Phòng thí nghiệm Bí mật" sẽ khiến bạn phải đối mặt với kẻ thù ngày càng tăng khi bạn đi sâu vào hầm ngục công nghệ cao. Tại đây, các đơn vị của bạn vẫn tự động chiến đấu với kẻ thù, nhưng bạn có tùy chọn sử dụng khả năng của Sĩ quan. Đây là những phép bổ trợ như không kích, triển khai tháp pháo hoặc trường hồi máu.

Đánh giá CrossFire Warzone - một trò chơi chiến lược thú vị cho những người dùng đầu chơi game - Ảnh 3.

Tôi cảm thấy thiếu thành phần chiến đấu của Warzone, điều đó thật đáng tiếc vì nó xử lý tốt những thứ cơ bản về idle. Một trong những tính năng yêu thích của tôi là khả năng phóng to vào bắn tỉa góc nhìn thứ nhất trong Trung tâm chỉ huy của bạn, nơi bạn có thể tiêu diệt kẻ thù trong một trò chơi nhỏ bắn tỉa. Không biết tại sao đây không phải là một tính năng trong mọi trò chơi cơ bản trên thiết bị di động.

Một tính năng thú vị khác là Liên minh - các nhóm người chơi kết hợp với nhau để tham gia các trận chiến tập thể. Việc trở thành thành viên của Liên minh mang lại cho bạn nhiều lợi ích về tài nguyên và khả năng yêu cầu người chơi "hỗ trợ" một dự án, hoạt động hiệu quả giống như tăng tốc. Tôi đặc biệt ngạc nhiên khi Warzone thực sự khuyến khích tôi nói chuyện với những người chơi khác trong liên minh của mình, đó là một hành động tốt.

Đánh giá CrossFire Warzone - một trò chơi chiến lược thú vị cho những người dùng đầu chơi game - Ảnh 4.

Nhìn chung, CrossFire: Warzone là một trò chơi cơ sở nhỏ thông minh, mặc dù vẫn phức tạp, thể hiện tốt các yếu tố của nó, cung cấp một phần giới thiệu có nhịp độ cho trò chơi. Nhưng vẫn có cảm giác như đằng sau hướng dẫn đó, những nhân vật đó, và thậm chí cả sự sảng khoái, có một sức mạnh khủng khiếp gì đó đang diễn ra.

Chắc chắn, nó không thẳng thừng như nhiều đồng nghiệp khác của nó, nhưng khi mức sức mạnh trở thành thành phần quyết định chính của các trận chiến RTS, thì chiến lược có ý nghĩa nhất sẽ bị phủ nhận. Vì vậy, Warzone sẽ không bao giờ là một chút thú vị bình thường mà tôi có thể tham gia vào bất cứ lúc nào. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không cảm thấy khác biệt - có một chút điều đáng để thích trong CrossFire: Warzone.