Đánh giá Hoàng Hậu Cát Tường: Ưu điểm nhiều, nhược điểm lắm - Game Mobile

Xuyên không về làm cung nữ, ai ngờ lại hóa phi tần. Bạn sẽ sống sót trở thành phượng hoàng chốn hậu cung hay bị đày vào lãnh cung lạnh giá?

Xuyên không về làm cung nữ, ai ngờ lại hóa phi tần. Bạn sẽ sống sót trở thành phượng hoàng chốn hậu cung hay bị đày vào lãnh cung lạnh giá?

Hoàng Hậu Cát Tường là một trò chơi cung đấu kết hợp thời trang, phát hành trên nền tảng Android bởi Muu Game. Tuy ra mắt chưa lâu nhưng Hoàng Hậu Cát Tường đã nhận được sự quan tâm của khá nhiều game thủ, đặc biệt là hội chị em mê game cung đấu.

Mở đầu tựa game là cuộc đối thoại giữa nữ chính và một nhà khoa học. Theo đó, nữ chính – vốn là một nhà thiết kế thời trang – sẽ xuyên không về thời Càn Long để tìm kiếm Bạch Sơn Tú Quyển. Cái tên trúc trắc này khiến Mọt tôi khá tò mò. Đó là một bộ đồ quý giá, một bí kíp võ công hay một quyển “sổ thời trang” thời nhà Thanh?

Intro của trò chơi

Đồ họa đậm chất ngôn tình của Hoàng Hậu Cát Tường là điểm thu hút người chơi nhất. Càn Long cùng các thị vệ bỗng chốc biến thành mỹ nam. Phú Sát Hoàng Hậu với hoàng y toát lên phong thái của bậc mẫu nghi thiên hạ, nét mặt hiền từ phúc hậu giống với Phú Sát Hoàng Hậu (Tần Lam thủ vai) trong Diên Hy Công Lược. Tuệ Quý phi gây ấn tượng bởi vẻ sắc sảo, vừa nhìn đã biết ngay nàng là một sủng phi quốc sắc thiên hương nhưng hống hách, tâm cơ.

Bối cảnh của Hoàng Hậu Cát Tường được tạo nên bằng những gam màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, xanh lam nhạt… cực kỳ ngọt mắt. Nhưng lạm dụng những màu ngọt ngào này quá khiến tất cả đều trông có vẻ nhạt nhạt, không chính phụ, không điểm nhấn.

Đánh giá Hoàng Hậu Cát Tường: Ưu điểm nhiều, nhược điểm lắm

Lạm dụng màu nhạt khiến người chơi khó nhìn

Điểm trừ lớn nhất về phần đồ họa của trò chơi là chữ khá nhỏ, xuống dòng ở giữa từ khiến câu chữ đứt đoạn. Dù rất mê đọc cốt truyện cung đấu nhưng Mọt tôi thật sự bỏ cuộc, skip cốt truyện cho đỡ mỏi mắt.Thánh chỉ tấn phong cũng làm Mọt tôi rất “hỏi chấm”: giao diện dọc, thánh chỉ nằm ngang, tên và chức vụ được phong nằm ngang. Tất cả tạo nên một bố cục lạ lùng, khó đọc đến khó tả.

Đánh giá Hoàng Hậu Cát Tường: Ưu điểm nhiều, nhược điểm lắm

Thần thiếp trở thành thần t hiếp


Đánh giá Hoàng Hậu Cát Tường: Ưu điểm nhiều, nhược điểm lắm

Thánh chỉ gây hoang mang nhất Tử Cấm Thành

Bù lại, nhạc nền của Hoàng Hậu Cát Tường nhẹ nhàng với tiếng sáo cùng tiếng chim hót trong trẻo, khiến người chơi có trải nghiệm dễ chịu. Giọng nói của các mỹ nam cũng vô cùng trầm ấm ôn nhu, chỉ có điều cơ hội để người chơi được nghe rất ít.

Ngày Tết, giá như chẳng còn ai sử dụng điện thoại di động
Bản thân tôi là một người thích chơi game nhưng khi Tết đến xuân về, gia đình và họ hàng có dịp gặp mặt nhau, nhìn thấy cảnh mỗi người một chiếc điện thoại di động là tôi lại thấy nản thực sự.

Cốt truyện của Hoàng Hậu Cát Tường xoay quanh cuộc sống của phi tần Thanh triều, dưới thời vua Càn Long. Nữ chính xuyên không, vô tình bị cuốn vào vòng xoáy của những nữ nhân tâm cơ chốn hậu cung. Vẫn là cấu trúc quen thuộc: từ thiếu nữ ngây thơ, nhập cung làm phi tần, được Hoàng thượng sủng ái, bị vùi dập, “ác hóa” rồi trở thành người đứng đầu hậu cung.

Người chơi cần hoàn thành nhiệm vụ chính tuyến để nhận được các vật phẩm nâng cấp, bồi dưỡng tùy tùng như: bạc, nguyên khí, dược thảo… Hệ thống tùy tùng trong tựa game cũng rất đa dạng với 55 tùy tùng với những chuyên môn khác nhau: Tâm Kế, Giao Tiếp, Tài Hoa… Chú trọng vào tùy tùng có tâm kế cao sẽ có lợi, vì vượt ải hay đánh boss đều phụ thuộc vào tâm kế. Ngoài ra, tựa game có bốn Lam nhan là các mỹ nam đẹp hút hồn để bạn gặp gỡ, hẹn hò.

Đánh giá Hoàng Hậu Cát Tường: Ưu điểm nhiều, nhược điểm lắm

Bốn Lam nhan đẹp chuẩn ngôn tình

Là một tựa game cung đấu thời trang, Hoàng Hậu Cát Tường không thể thiếu các nhiệm vụ thời trang như: thu thập các vật phẩm thời trang, phối đồ theo chủ đề. Trang phục trong game khá đa dạng với nhiều phong cách: Thịnh Thanh Hoa Phục, Âu Phục, Đông Lân Thái Y… Có thể nói cốt truyện xuyên không đã “hợp pháp hóa” cho bộ sưu tập trang phục cổ trang – hiện đại lẫn lộn, Tây – Tàu nhố nhăng của trò chơi.

Đánh giá Hoàng Hậu Cát Tường: Ưu điểm nhiều, nhược điểm lắm

Trang phục lộng lẫy khiến nhiều chị em đòi “bán thận” rinh về

Trò chơi sở hữu tính năng giải trí đúng kiểu “chơi ác” của các phi tần như: Nói đùa (tung tin đồn), Mặt xấu (vẽ lên mặt người khác), Uy hiếp, Quấy phá… Thật là những thú vui tao nhã khiến người khác phải khóc ròng.

Tựa game còn có một tính năng khá quen thuộc: vườn cây. Nông sản sau khi thu hoạch sẽ được dùng để nấu ăn ở Ngự Thiện Phòng để làm thức ăn cho sủng vật. Hoàng Hậu Cát Tường quả là một tựa game “đa nhiệm”, vừa cung đấu, vừa thời trang, giờ lại trở thành game nông trại trá hình.

Đánh giá Hoàng Hậu Cát Tường: Ưu điểm nhiều, nhược điểm lắm

Vườn cây trong Hoàng Hậu Cát Tường

Sống trong hậu cung, đơn độc không phải là ý hay, mọi người đều cần có bè phái. Vì thế, khi đạt tước vị Quý Tần, các tiểu chủ cần ngay lập tức tìm cho mình một bang hội để gia nhập, nhận được các phúc lợi. Hoàng Hậu Cát Tường cũng cho phép những người chơi kết bạn với nhau và trò chuyện.

Những tựa game có dòng thời gian dài nhất: Dragon Age
Những tựa game có dòng thời gian dài nhất: Dragon Age
Với bối cảnh kéo dài suốt cả thiên niên kỷ, Dragon Age của BioWare là một trong những series game có dòng thời gian dài đầy các sự kiện đáng chú ý.

Hoàng Hậu Cát Tường như một con người lắm tài nhiều tật. Nhìn chung, nếu bạn là một Mọt dễ thương và dễ tính, sẵn sàng bỏ qua những lỗi về chữ trong game thì Hoàng Hậu Cát Tường là một tựa game khá ổn để trải nghiệm. Với những game thủ yêu thích thể loại game thời trang, đây cũng là một trò chơi đáng thử vì trang phục đẹp mắt và đa dạng của trò chơi này.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e