Đại dịch Vũ Hán bùng phát, game thủ "trốn" ở nhà cày game khiến server PUBG Mobile Trung Quốc quá tải

Trong những ngày vừa qua, máy chủ PUBG Mobile đã bị quá tải do lượng người chơi tăng đột biến.

Vào giữa kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán, tình hình dịch bệnh viêm phổi với sự lan tràn của virus corona khiến người dân Vũ Hán nói riêng và đại lục nói chung e ngại cũng như vô cùng hoang mang. Nhiều người đã chọn giải pháp ở nhà, tránh đến chỗ đông người trước sự phong tỏa của chính quyền. Và PUBG Mobile là một trong những lựa chọn giải trí của họ.

Đại dịch Vũ Hán bùng phát, game thủ trốn ở nhà cày game khiến server PUBG Mobile Trung Quốc quá tải - Ảnh 1.

Bên cạnh Vương Giả Vinh Diệu, PUBG Mobile là tựa game battle royale được chơi nhiều nhất tại quốc gia châu Á này. Việc số lượng người chơi tăng đột biến trong những ngày qua đã khiến máy chủ Trung Quốc bị quá tải dẫn đến hiện tượng ngưng trệ.

Tình trạng trên diễn ra từ cuối tuần trước được cộng đồng game thủ phản ánh nhiều lần với đội ngũ vận hành game. Phía Tencent cho biết đang cố gắng khắc phục và đảm bảo ổn định server. Cùng với đó, hãng cũng dành tặng người chơi nhiều quà đăng nhập như quà đền bù với game thủ.

Đại dịch Vũ Hán bùng phát, game thủ trốn ở nhà cày game khiến server PUBG Mobile Trung Quốc quá tải - Ảnh 2.

Không phải chỉ do dịch bệnh từ virus corona, thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán cũng là lúc game thủ có nhiều thời gian rảnh rỗi nên thường tìm đến các trò chơi để giải trí hay giết thời gian. Với dân số trên 1 tỷ dân, lẽ dĩ nhiên lượng người đăng nhập chơi game sẽ là rất khổng lồ.

Charlie Moseley, người đứng đầu liên đoàn game Thành Đô cho biết, sự gia tăng lượng truy cập trò chơi trực tuyến PUBG Mobile trong những ngày qua là rất lớn, nhưng Tencent có khả năng điều chỉnh cần thiết, kiểm soát được tình hình. Game thủ có thể yên tâm về tình trạng server sau một vài ngày nữa.

Tuy nhiên, không ít gamer tỏ ra bức xúc và không kiềm chế được. Họ đăng tải những dòng trạng thái phàn nàn, công kích nhà phát hành với hastag #GameForPeaceCollapsed (PUBG Mobile đã sập). Nhiều status này đã thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ và bình luận đến từ cộng đồng.

Đại dịch Vũ Hán bùng phát, game thủ trốn ở nhà cày game khiến server PUBG Mobile Trung Quốc quá tải - Ảnh 3.