Đánh giá Kiki’s Vacation: Kỳ nghỉ dưỡng của một chú mèo - Game Mobile

Sau thành công của Tsuki Adventure, HyperBeard lại ra mắt một tựa game đặc biệt đưa người chơi đến "nơi không có khói bụi thành phố".

Sau thành công của Tsuki Adventure, HyperBeard lại ra mắt một tựa game đặc biệt đưa người chơi đến "nơi không có khói bụi thành phố".

Kiki’s Vacation là một tựa game nhập vai trên nền tảng Android. Mở đầu tựa game là câu chuyện về một chú mèo công sở Kiki. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, Kiki đang chờ xe buýt thì “được” tắm nước cống, rồi một tờ rơi dính vào đầu chú ta. Tờ rơi giới thiệu về hòn đảo thiên đường Kokoloko. Thế là Kiki lên kế hoạch đi đến hòn đảo xa xôi. Tại đây, Kiki đã một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời, những trải nghiệm thú vị cùng người dân địa phương.

Đánh giá Kiki's Vacation: Kỳ nghỉ dưỡng của một chú mèo

Chú mèo Kiki về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi

Kiki’s Vacation có đồ họa dễ thương, tươi sáng như một bộ phim hoạt hình. Tựa game sử dụng nhiều tông màu ngọt mắt nhưng khá hài hòa, không quá sặc sỡ. Tạo hình của chú mèo Kiki và các loài vật trên đảo đều rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Thiết kế màn hình dọc giúp người chơi dễ dàng thao tác bằng một tay hoặc chơi khi nằm.

Khung cảnh trong tựa game thay đổi theo thời gian. Ban ngày, hòn đảo xinh đẹp với biển xanh và nắng vàng. Cảnh ban đêm trong game cũng khá lung linh với ánh sáng từ những biển hiệu.

Đánh giá Kiki's Vacation: Kỳ nghỉ dưỡng của một chú mèo

Cảnh đêm tối trong game

Nhạc nền của Kiki’s Vacation phù hợp với không khí của một hòn đảo sôi động. Phòng nghỉ của Kiki nằm ở bờ biển, tách biệt với trung tâm hòn đảo nên khi về phòng, âm nhạc cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Kiki’s Vacation có gameplay khá đơn giản. Bên cạnh phòng nghỉ của Kiki có một lưới đánh cá, sau một khoảng thời gian nhất định, lưới sẽ đầy những vỏ sò. Vỏ sò là tiền tệ của hòn đảo này, bạn cần thu thập chúng để chi trả cho việc vui chơi và mua các vật phẩm. Thỉnh thoảng một chú chim bồ nông sẽ đến mời bạn xem quảng cáo, sau khi bạn xem xong sẽ được nhận một số lượng vỏ sò. Hoặc có khi là một con sò khổng lồ đến, sau khi bạn xem quảng cáo, đội quân sò sẽ làm việc chăm chỉ, giúp lưới của bạn có nhiều vỏ sò hơn.

Đánh giá Stickman Trick Soccer - Cách chơi hay nhưng khó không tưởng
Stickman Trick Soccer là tựa game giải trí nhẹ nhàng, gameplay dễ tiếp cận nhưng độ khó có thể thuộc hàng top.

Xong chuyện tiền nong, đến thú vui chơi. Ở trung tâm hòn đảo sẽ có một của hàng bán các vật phẩm giúp tăng lượng vỏ sò thu nhập và một số hiệu ứng mập mờ mà Mọt tôi vẫn chưa tìm ra công dụng thật sự của chúng sau nhiều ngày rong ruổi trên hòn đảo Kokoloko này. Nhưng tốt nhất là bạn mua hết tất cả các vật phẩm bày bán trong cửa hàng, không thì cửa hàng sẽ không bao giờ làm mới đâu.

Đánh giá Kiki's Vacation: Kỳ nghỉ dưỡng của một chú mèo

Vật tạo tác hữu dụng nhất hệ ngân hà? Bác có đùa cháu không đó?

Nơi trung tâm còn có quán ăn, spa, rạp hát, quầy rượu… Quán ăn của chú trâu mộng Boaris với nhiều đồ ăn vặt khiến bạn ngồi từ sáng tới tối. Spa của cô dê quyến rũ Gigi khiến bạn thoải mái như ở trên thiên đường. Cuộc sống về đêm với quầy rượu, rạp hát… Tất cả đều rất gần gũi, thực tế và sinh động.

Đánh giá Kiki's Vacation: Kỳ nghỉ dưỡng của một chú mèo

Kiki được massage bởi cô dê Gigi

Cuộc sống trên hòn đảo cũng thay đổi liên tục. Có thể bạn vừa thấy Boaris mở cửa quán ăn với tấp nập khách thì 15 phút sau đã thấy Boaris đóng quán, ngồi hút thuốc một mình và bảo bạn tránh xa vì khói thuốc không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể sẽ bắt gặp Gigi vừa mới đon đả mời khách vào spa, nay lại ngồi lướt điện thoại một mình và lẩm bẩm điều gì đó. Hóa ra, mỗi cư dân trông có vẻ luôn vui tươi ấy cũng có những nỗi niềm riêng, không chỉ mỗi chú mèo thành phố Kiki biết buồn phiền, lo nghĩ.

Những bộ phim ăn theo game… chỉ dành cho game thủ - P.1
Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ - P.1
Phim ăn theo game vốn đã bị lời nguyền “dở ẹc” lại còn bị gò bó vào thế giới game nên đôi khi chỉ có những game thủ mới thực sự hiểu được và thấy… đỡ lởm.

Nhiệm vụ chính của bạn là nói chuyện với những cư dân trên đảo bằng cách chạm vào họ, từ đó những hoạt động mới sẽ được mở ra. Không phải ai cũng thân thiện ngay từ phút đầu tiên, nhưng họ rồi sẽ quý mến Kiki vì sự đáng yêu của chú. Đoạn hội thoại thường sẽ có nhiều lựa chọn, thái độ của đối phương sẽ tùy thuộc vào câu trả lời bạn chọn. Vậy nên, hãy chọn những câu nói dễ nghe nhé, lời nói đôi khi mất vài vỏ sò để mua nhưng tốt nhất vẫn nên “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

Đánh giá Kiki's Vacation: Kỳ nghỉ dưỡng của một chú mèo

Boaris sẽ không vui khi bạn bảo đồ ăn của bác ấy cay đó

Kiki có lối sống của một con mèo thành phố điển hình. Chú ta xem điện thoại là một vật bất ly thân. Sau mỗi trải nghiệm mới, mèo ta không quên chụp ảnh đăng mạng xã hội Mewlife với status và hashtag, vô cùng sành điệu. Chụp ảnh đồ ăn, selfie,… tất cả sẽ khiến bạn thấy hình bóng chính mình đâu đây.

Đánh giá Kiki's Vacation: Kỳ nghỉ dưỡng của một chú mèo

Mạng xã hội Mewlife với newfeed ngập tràn ảnh của Kiki

Kiki’s Vacation cũng khéo léo lồng ghép một thông điệp hay: bảo vệ môi trường. Ngày đầu tiên đến hòn đảo Kokoloko, Kiki ra bờ biển tự mình kéo lưới và phát hiện lưới kéo được toàn rác, vỏ chai, vỏ hộp… Sau khi dọn chúng, mèo ta chụp ảnh lại và đăng lên mạng xã hội với hashtag #SaveOurPlanet.

Đánh giá Kiki's Vacation: Kỳ nghỉ dưỡng của một chú mèo

Thông điệp nho nhỏ từ Kiki

Hiện tại, Kiki’s Vacation chỉ có một ngôn ngữ là tiếng Anh nhưng các bạn đừng quá lo ngại vì chúng cũng rất đơn giản, không cần phải phiền đến cuốn từ điển đâu.

Tựa game vẫn trong giai đoạn thử nghiệm nên còn hơi đơn điệu. Nhà phát hành HyperBeard cũng cho biết, họ đang làm thêm nhiều nội dung mới và sẽ update cho Kiki’s Vacation mỗi tuần. Đây hứa hẹn sẽ là một tựa game đáng chơi. Nếu bạn là một người thích thể loại game nhẹ nhàng, thư giãn thì Kiki’s Vacation là một lựa chọn tốt.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e