Đỉnh cao game Việt phá sâu kỷ lục hơn 1 tỷ lượt tải Google Play, Top 1 thế giới nhưng số phận thật bạc bẽo

Tựa game này xứng đáng là niềm tự hào làm game của người Việt, nhưng giờ đây thì mọi thứ lại phũ phàng.

Có lẽ game thủ không còn xa lạ đối với Free Fire, tựa game sinh tồn gốc Việt, được phát triển bởi 111dots Studio của Việt Nam. Nói Free Fire là game của người Việt cũng không sai, nhưng không hoàn toàn chính xác. Bởi bây giờ, Free Fire đã thuộc bản quyền phát hành, phát triển của Garena và là một tựa game toàn cầu.

Đỉnh cao game Việt phá sâu kỷ lục hơn 1 tỷ lượt tải Google Play, Top 1 thế giới nhưng số phận thật bạc bẽo - Ảnh 1.

Nhưng dù có trở thành một tựa game đa quốc gia thì cái gốc Việt của Free Fire cũng không thể nào chối bỏ. Bây giờ, hãy cùng nhìn qua một vài những kỷ lục mà tựa game này vừa thiết lập trong hai tháng vừa qua. Đầu tiên là 1 tỷ lượt tải trên Google Play và vừa xong lại tiếp tục phá sâu hơn nữa với hơn 1 tỷ lượt tải về cũng trên nền tảng này.

Đỉnh cao game Việt phá sâu kỷ lục hơn 1 tỷ lượt tải Google Play, Top 1 thế giới nhưng số phận thật bạc bẽo - Ảnh 2.

 Tiếp theo, trong tháng 8/2021, Free Fire đứng Top 1 toàn cầu về doanh thu trên kho tải Google Play, đứng thứ 6 về doanh thu tính cả hai nền tảng Android và iOS cộng lại. Đến tháng 9, Free Fire có một sự tụt hạng nhẹ khi đứng thứ 9 tổng doanh thu nhưng vẫn xếp thứ hai tại kho tải Google Play, tính trên quy mô toàn thế giới. Một tựa game thành công đối với Garena và bản thân sản phẩm này cũng có những thành tựu lớn tại thị trường Việt Nam.

Đỉnh cao game Việt phá sâu kỷ lục hơn 1 tỷ lượt tải Google Play, Top 1 thế giới nhưng số phận thật bạc bẽo - Ảnh 3.

Top 1 Google Play tháng 8

Nhưng, Free Fire vẫn bị cộng đồng ruồng rẫy và ghét bỏ. Tất nhiên, không phải là cộng đồng người chơi Free Fire mà là cư dân mạng nói chung tại Việt Nam. Họ ghét Free Fire ban đầu vì tựa game này đi ngược lại với khuynh hướng game sinh tồn khi cho phép những nâng cấp về súng và nhân vật tạo nên lợi thế trên chiến trường. Thế nhưng, suy cho cùng thì đây là đặc điểm riêng biệt của Free Fire và tất cả game thủ đều có quyền để cho bản thân trở nên mạnh hơn bằng việc “sơn súng”.

Đỉnh cao game Việt phá sâu kỷ lục hơn 1 tỷ lượt tải Google Play, Top 1 thế giới nhưng số phận thật bạc bẽo - Ảnh 4.

Và Top 2 Google Play tháng 9

Thế nhưng, mấu chốt vấn đề của Free Fire nằm ở chỗ tựa game này có gameplay đơn giản, phù hợp với đại đa số game thủ “nhí”, những người không thích các sản phẩm hardcore khác như Crossfire Legends, PUBG Mobile, Call of Duty Mobile. Họ đã quen với súng không giật, với những trận đấu chỉ kéo dài thời gian ngắn với tính giải trí cao.

Đỉnh cao game Việt phá sâu kỷ lục hơn 1 tỷ lượt tải Google Play, Top 1 thế giới nhưng số phận thật bạc bẽo - Ảnh 5.

Dù vậy, chính một tập game thủ nhỏ tuổi đó đã tạo nên một bộ phận lớn người chơi “trẻ trâu” (không phải toàn bộ cộng đồng Free Fire). Một bộ phận này bắt đầu những màn so sánh, thể hiện với ngôn từ thường là không suy nghĩ trước khi “cào phím”. Lâu dần, cộng đồng mạng Việt Nam có cái nhìn định kiến về người chơi Free Fire và ác cảm với cả tựa game này. Suy cho cùng, Free Fire không xấu, tựa game này cũng không tai hại, chỉ có một nhóm game thủ “trẻ trâu” đã khiến cho cộng đồng chối bỏ Free Fire mà thôi.