Đội hình Team Flash lừng lẫy một thời giờ ra sao?

(Thethaovanhoa.vn) - Những người chứng kiến kỷ nguyên huy hoàng dần rời đi, Team Flash ấp ủ quyết tâm tái thiết đế chế mới.

Team Flash Liên Quân Mobile - đội tuyển truyền nhiều cảm hứng cho các game thủ Việt khi là những người đầu tiên đưa lá cờ Việt Nam tung bay cao nhất trong khuôn khổ một bộ môn Thể thao Điện tử. Đội hình 6 chàng trai: Gấu, ADC, Xuân Bách, ProE, Elly, Đạt Kòii đã giúp Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc Liên Quân như Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan,... với hàng loạt danh hiệu danh giá.

Đội hình Team Flash lừng lẫy một thời giờ ra sao? - Ảnh 1.

Là đội tuyển giàu thành tích, Team Flash 5 lần vô địch Đấu Trường Danh Vọng. Trong thời kỳ hoàng kim của mình, Team Flash xuất sắc giành hai danh hiệu quốc tế là vô địch AWC 2019 và AIC 2019. Đây là một kỷ lục cho thấy sức mạnh khủng khiếp và khó bị xô đổ. Ở đó, những cái tên Gấu, ADC, XB, hay ProE đều sở hữu huyền thoại riêng biệt. 

Tuy nhiên, tính đến đầu năm 2023, những con người chứng kiến kỷ nguyên huy hoàng của Team Flash lại dần rời đi. Mở đầu là cú chuyển của Elly sang sân chơi Tốc Chiến vào tháng 6/2021. Trong đội hình mới anh chàng đảm nhận vị trí chính đường giữa. Quyết định nỗ lực try-hard ở bộ môn mới bước đầu cũng thu được thành quả nhất định. Tuy nhiên, việc rời đi của Elly cũng đánh dấu thời điểm tan vỡ của thời kỳ Team Flash thống trị Liên Quân.

Đội hình Team Flash lừng lẫy một thời giờ ra sao? - Ảnh 2.

Cuối 2021, Team Flash kích nổ hàng loạt bản hợp đồng chất lượng, sở hữu 11 thành viên, nhiều nhất ĐTDV mùa Xuân 2022. Thế nhưng ngay sau đó, đội trưởng Gấu nói lời chia tay với những người anh em. ProE sau một thời gian thử sức ở các màu áo đội tuyển Liên Quân mới quyết định giải nghệ hồi đầu năm 2023. Chỉ trong thời gian ngắn, ADC và Đạt Kòii cũng thông báo nội dung tương tự trên Fanpage cá nhân. Đến thời điểm hiện tại đội hình huyền thoại của Team Flash chỉ còn Xuân Bách tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp ở các giải Liên Quân. 

Đội hình Team Flash lừng lẫy một thời giờ ra sao? - Ảnh 3.

Liên tiếp thất bại ở các giải đấu, Team Flash chật vật trong việc tìm lại phong độ. Tuy nhiên, đội tuyển này vẫn không ngừng kỳ vọng tạo nên một thế hệ thành công như thời 2019, 2020 nhưng họ vẫn chưa tìm được ADC, Gấu, XB hay ProE thứ hai. Dẫu vậy, vẫn phải thừa nhận rằng, những thay đổi này là tất yếu, là sự vận động không ngừng của Esports. Đây cũng là thời điểm thích hợp để khép lại một giai thoại cũ, hình thành trang sử mới. Cho dù chặng đường phía trước nhiều khó khăn nhưng Team Flash luôn quyết tâm tái thiết một đế chế mới.