Royal Match vươn lên trở thành game match-3 đứng thứ 2 thế giới

Theo dữ liệu từ App Magic, trong vòng chưa đầy hai năm, doanh thu tích lũy của game match-3 Royal Match của Dream Games đã vượt 600 triệu đô la và tổng số lượt tải là 70 triệu.

Doanh thu trò chơi tiếp tục tăng. Royal Match là một trò chơi match-3 kết hợp lối chơi trang trí, nhưng có phần khác so với các game có lối chơi tương tự. Trò chơi đã thực hiện nhiều tối ưu hóa trải nghiệm, chẳng hạn như đơn giản hóa hoạt hình, cải thiện tính “delay” của trò chơi và tăng tốc độ cho game thủ qua màn. Đồng thời, ngoài các cấp độ thông thường, còn có một số cấp độ đặc biệt chẳng hạn như giới hạn thời gian, cấp độ tiền vàng, v.v., giúp mở rộng hơn nữa trải nghiệm chơi của người chơi.

Royal Match có sự tăng trưởng nhanh chóng.

Royal Match có sự tăng trưởng nhanh chóng.

Cách đây không lâu, Giám đốc điều hành của nhà phát triển trò chơi Dream Games cũng cho biết trò chơi “rất chú trọng đến các chi tiết về mặt nghệ thuật, lập trình và cơ chế trò chơi”. Thời gian chơi trung bình của người chơi trong game là khoảng 40-50 phút, giống như xem phim truyền hình dài tập. Nhờ đó, game casual này đã trở nên nổi tiếng kể từ khi ra mắt vào tháng 2/2021. Vào tháng 5 cùng năm, doanh thu hàng tháng của game vượt 10 triệu đô la Mỹ và vào tháng 8 cùng năm, doanh thu hàng tháng vượt 20 triệu đô la Mỹ.

Là một game match-3, trong một thị trường cạnh tranh cao, không dễ để đạt được kết quả như vậy chỉ trong một năm. Nhưng điều này đã được thực hiện với Royal Match, dự báo game vẫn sẽ duy trì đà tăng trưởng nhanh chóng. Theo dữ liệu trong 30 ngày qua, Royal Match đạt trung bình 1,49 triệu USD doanh thu hàng ngày và hơn 200.000 lượt tải trong ngày. Trong số đó, doanh thu ngày cao nhất là 1,77 triệu đô la Mỹ, đạt được vào ngày 29 tháng 10 năm 2022 và lượt tải hàng ngày cao nhất là 292.000, đạt được vào ngày 1 tháng 1 năm 2023.

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu và lượng tải của game.

Biểu đồ tăng trưởng doanh thu và lượng tải của game.

Theo dữ liệu từ cơ quan giám sát bên thứ ba, Royal Match trở thành sản phẩm có doanh thu cao thứ tư trong thể loại match-3 toàn cầu vào năm 2022 và ba sản phẩm đứng đầu là Candy Crush Saga và Dream Home trên bảng xếp hạng. Vào tháng 12, Royal Match đã vượt qua Dreamland và Candy Crush Saga của Playrix, chỉ đứng sau Candy Crush Saga của King, trở thành trò chơi match 3 có doanh thu cao thứ hai trên thế giới.

Theo dữ liệu từ AppMagic được truyền thông nước ngoài trích dẫn, thứ hạng của Royal Match về lượt tải tại thị trường Hoa Kỳ đã tăng từ hạng 115 vào tháng 11 lên hạng 62 vào tháng 12, vượt qua mức đỉnh 94 vào tháng 3 năm 2021.

Dream Games có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng vọt về giá trị. Năm 2019, Dream Games chính thức được thành lập tại Trung Quốc và nhận được một khoản tài chính khổng lồ ngay sau khi thành lập. Tháng 6 cùng năm, họ nhận được khoản tài trợ 155 triệu đô la Mỹ, và vào tháng 1 năm 2022, Dream Games nhận được khoản tài trợ lên tới 255 triệu đô la Mỹ. Giá trị hiện tại của công ty đã đạt 2,75 tỷ đô la Mỹ. Khi kinh phí ngày càng dồi dào, Dream Games bắt đầu cố gắng mở rộng quảng bá game khi tung ra một quảng cáo trên TV được cho là tiếp cận hơn 186 triệu người ở Hoa Kỳ với hơn 2 tỷ lượt hiển thị trong chiến dịch đầu tiên.