Đón đầu Google sớm 1 tuần, Microsoft trình diễn dịch vụ stream game xCloud: chơi game Xbox trên điện thoại Android

xCloud sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm đại trà vào cuối năm nay.
Đón đầu Google sớm 1 tuần, Microsoft trình diễn dịch vụ stream game xCloud: chơi game Xbox trên điện thoại Android - Ảnh 1.

Microsoft đã chính thức trình diễn dịch vụ stream game sắp ra mắt mang tên Project xCloud của mình.

xCloud ban đầu được giới thiệu vào năm ngoái, hứa hẹn mang đến cho các game thủ một dịch vụ chơi game đám mây có khả năng stream các tựa game bom tấn đến mọi PC, máy chơi game console và cả các thiết bị di động. Dù CEO Satya Nadella hứa hẹn xCloud sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm đại trà vào cuối năm nay, nhưng chúng ta vẫn chưa được nghe nhiều chi tiết về nó, hoặc thời điểm dịch vụ này chính thức đi vào hoạt động. Microsoft vẫn chưa đưa ra một lịch trình cụ thể nào, nhưng dù sao đây cũng là lần đầu tiên hãng trình diễn xCloud một cách công khai như vậy.

Cụ thể, trong sự kiện Inside Xbox của Microsoft diễn ra vào đêm qua, Microsoft đã cho stream tựa game đua xe Forza Horizon 4 từ trung tâm dữ liệu Azure của hãng đến một thiết bị Android. Chiếc điện thoại này được kết nối với tay cầm Xbox One thông qua Bluetooth, cho thấy việc stream game từ đám mây đến các thiết bị di động sẽ diễn ra dễ dàng đến thế nào.

Kareem Choudhry, Giám đốc mảng chơi game trên đám mây của Microsoft, đã xuất hiện tại sự kiện và tiết lộ rằng công ty không hề có ý định tung ra xCloud để thay thế các máy chơi game console. Thay vào đó, dịch vụ này ra đời nhằm mang đến sự lựa chọn và tính linh hoạt mà những người yêu nhạc và video đang tận hưởng hiện nay, theo lời Choudhry - "Chúng tôi mang đến nhiều cách thức mới để chơi các tựa game Xbox".

Giới thiệu về Project xCloud

Màn trình diễn thú vị này là lời nhắc nhở của Microsoft rằng xCloud thực sự là một dự án có thật và sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm đại trà vào cuối năm nay, ngay khi Google đang chuẩn bị vén màn thứ mà họ gọi là "tương lai của gaming". Được biết, Google mới đây cũng đã tiết lộ rằng họ sẽ công bố tầm nhìn của mình đối với việc chơi game tại Hội thảo Các nhà phát triển game (GDC) vào tuần tới. Google được đồn đại là sẽ tung ra dịch vụ stream game của chính mình và sẽ giới thiệu một chiếc tay cầm chơi game "nhà làm" cùng với dịch vụ này.

Google chắc chắn không phải là đối thủ duy nhất mà Microsoft sẽ phải đối mặt trên thị trường stream game từ đám mây. Sony hiện có dịch vụ PlayStation Now, và họ thậm chí còn cho phép bạn chơi game PS4 từ xa trên một chiếc iPhone hoặc iPad. NVIDIA cũng có dịch vụ stream game mang tên GeForce Now, còn Shadow và Liquid Sky cũng đang tìm cách thuyết phục các game thủ rằng stream game chính là tương lai. Microsoft và Google có thể là những công ty công nghệ lớn rầm rộ chuẩn bị cho các dịch vụ stream game trong năm nay, nhưng họ không nên lơ là khi Amazon có vẻ cũng dự định stream game tới tận nhà các game thủ!

Tham khảo: TheVerge