Fandom mua lại 7 thương hiệu, đầu tư lớn cho mảng game

Nền tảng Fandom tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận của mình trên nhiều phương tiện giải trí và trò chơi.

TIN LIÊN QUAN

Công ty Fandom có trụ sở tại San Francisco, Mỹ đã thông báo mua lại các thương hiệu giải trí và trò chơi từ Red Ventures – đơn vị đã mua lại GameSpot, Metacritic và Giant Bomb như một phần của thương vụ mua lại 500 triệu đô la từ CNET Media Group vào năm 2020. Thỏa thuận bao gồm GameSpot, Metacritic, TV Guide, GameFAQs, Giant Bomb, Cord Cutters News và Comic Vine. Các nguồn tin thân cận với Fandom nói rằng thương vụ này có giá vào khoảng 50 – 55 triệu USD.

Được thành lập vào năm 2004 bởi người đồng sáng lập Wikipedia Jimmy Wales và doanh nhân Angela Beesley, Fandom cung cấp dịch vụ lưu trữ wiki và nền tảng dành cho người hâm mộ, cung cấp 40 triệu trang nội dung và 250.000 cộng đồng wiki để thông báo và giải trí cho người hâm mộ về các trò chơi điện tử, phim và phim truyền hình yêu thích.

Fandom mua lại 7 thương hiệu.

Fandom mua lại 7 thương hiệu.

Hoạt động mua lại này rất đáng chú ý vì nó mở rộng đáng kể các dịch vụ của Fandom để bây giờ bao gồm các bài đánh giá, xếp hạng và tin tức. “Chúng tôi rất vui khi thêm những thương hiệu mạnh, có thẩm quyền này vào Fandom. Nền tảng này sẽ mở rộng khả năng kinh doanh của chúng tôi và cung cấp nội dung phong phú cho các đối tác, nhà quảng cáo và người hâm mộ”, Perkins Miller, Giám đốc điều hành của Fandom, cho biết trong một tuyên bố. Miller trở thành giám đốc điều hành vào tháng 02 năm 2019, khi công ty đổi thương hiệu từ tên cũ từ Wikia và bắt đầu cập nhật công nghệ nền tảng của mình.

Theo Fandom, các trang web được đề cập thu về 46 triệu người dùng tích cực mỗi tháng. Giám đốc điều hành Fandom Perkins Miller khẳng định tiếp tục cung cấp nội dung phong phú cho các đối tác, nhà quảng cáo và người hâm mộ trong suốt hành trình giải trí và chơi game. Fandom đã mở rộng trên toàn hệ sinh thái người hâm mộ trong vài năm qua. Công ty giải trí đã mua lại ScreenJunkies vào năm 2018, Curse Media vào năm 2019 và Fanatical vào năm 2021.

Fandom đầu tư lớn cho mảng game.

Fandom đầu tư lớn cho mảng game.

Mua lại 7 thương hiệu cũng sẽ giúp mở rộng đối tượng game thủ của Fandom. Đây là một trong những thương hiệu lớn nhất với 115 triệu người hâm mộ trò chơi điện tử, 17 triệu trang nội dung và 100.000 cộng đồng chơi game, theo báo cáo State of Gaming năm 2022. Ngoài ra, việc sở hữu các tài sản kỹ thuật số này sẽ giúp Fandom tăng cơ sở người dùng hàng tháng lên 350 triệu, trở thành trang web hỗ trợ quảng cáo thứ 14 ở Mỹ.

Với việc quảng cáo chậm lại gần đây, việc mua lại đã diễn ra vào thời điểm không thể tốt hơn. Công ty lưu ý trong thông báo của mình rằng thỏa thuận này cho phép Fandom cung cấp cho các đối tác quảng cáo của mình cũng như giúp tăng cường nền tảng dữ liệu và hoạt động kinh doanh thương mại điện tử cũng như gaming.