Game MOBA di dộng nổi tiếng tặng cả server thứ mà Liên Minh: Tốc Chiến vẫn hay khoe mẽ

Ưu đãi mà những dự án game MOBA dành cho cộng đồng đang ngày càng tốt hơn, nhất là khi siêu phẩm của Riot đang dần được hoàn thiện.

Liên Quân Mobile - Arena of Valor đang là tựa game quốc dân ở VN cũng như một số khu vực khác ở Đông Nam Á. Trong khi đó, người anh của nó là Vương Giả Vinh Diệu (King of Glory/Honor of Kings) thì đang lọt Top đầu ở nhiều phương diện (doanh thu, lượt tải) trên cả iOS lẫn Android ở Trung Quốc đại lục. Thậm chí không cần phát hành tại thị trường quốc tế, tựa game này đã đạt được doanh thu cao thứ hai thế giới, chỉ xếp sau PUBG Mobile. Hôm 16/9 vừa qua, cộng đồng game MOBA thế giới vô cùng phấn khích khi Liên Minh: Tốc Chiến được Riot mở test rộng rãi ở nhiều nước Đông Nam Á.

Game MOBA di dộng nổi tiếng tặng cả server thứ mà Liên Minh: Tốc Chiến vẫn hay khoe mẽ - Ảnh 1.

Game MOBA di dộng Top 1 thế giới - Vương Giả Vinh Diệu.

Điều này báo hiệu dự án đầy tham vọng này của Riot đang dần hoàn thiện các công đoạn cho ngày phát hành chính thức. Khỏi nói thì ai cũng thấy Vương Giả Vinh Diệu sẽ phải cạnh tranh với đối thủ nặng ký nhất từ trước tới nay. Bởi vốn dĩ, tập khách hàng của Tốc Chiến có thể bao trọn hàng chục triệu game thủ đang gắn bó mỗi ngày với LMHT bản PC. Thêm nữa, Tốc Chiến còn gây ấn tượng với lời nhắn: "Tất cả anh hùng đều có thể được nhận miễn phí và bạn sẽ không bao giờ phải trả tiền để có thể chơi hay tăng sức mạnh."

Game MOBA di dộng nổi tiếng tặng cả server thứ mà Liên Minh: Tốc Chiến vẫn hay khoe mẽ - Ảnh 2.

"Tất cả anh hùng đều có thể được nhận miễn phí..." là một thế mạnh được Riot vô cùng tự hào với Tốc Chiến.

Đây là tuyên bố trực tiếp tạo ra sự khác biệt giữa Tốc Chiến với Vương Giả Vinh Diệu cũng như Liên Quân Mobile. Bởi trong quá khứ cho tới hiện tại, cả 2 tựa game MOBA do Timi phát triển đều vẫn duy trì việc thương mại hóa tướng rất đa dạng. Trong đó, một vài tướng thì game thủ phải nạp tiền trong khoảng thời gian nhất định mới sở hữu, nếu quá hạn thì họ đành phải "đứng nhìn" chúng (với Liên Quân thì các tướng Sổ Sứ Mệnh, còn Vương Giả Vinh Diệu thì là những tướng bản quyền SNK).

Thế nhưng mới đây, Vương Giả Vinh Diệu đã tạo ra địa chấn khi tặng FREE một tướng mới cứng với giá trị sử dụng rất cao khi cân team đối phương rất ác liệt.

Game MOBA di dộng nổi tiếng tặng cả server thứ mà Liên Minh: Tốc Chiến vẫn hay khoe mẽ - Ảnh 3.

Cô nàng kiếm sĩ Charlotte.

Theo đó, nhân vật Charlotte tới từ tựa game Samurai Shodown sẽ tồn tại với tư cách là tướng mới của Vương Giả Vinh Diệu. Cô nàng kiếm sĩ này sẽ được tặng FREE cho game thủ theo nhiều cách khác nhau. Với người chơi có vàng, họ có thể mua Rương tướng với giá 600 vàng và có cơ hội nhận Charlotte vĩnh viễn khi mở Rương. Đối với những người muốn "đốt" thời gian để có tướng mới, họ chỉ việc dùng thẻ thử Charlotte và giành được 10 trận thắng là đủ điều kiện. Giao diện nhiệm vụ nhận tướng mới nằm trong giao diện sự kiện chung.

Game MOBA di dộng nổi tiếng tặng cả server thứ mà Liên Minh: Tốc Chiến vẫn hay khoe mẽ - Ảnh 4.

Game thủ mua Rương tướng với giá 600 vàng và có cơ hội nhận Charlotte vĩnh viễn.

Game MOBA di dộng nổi tiếng tặng cả server thứ mà Liên Minh: Tốc Chiến vẫn hay khoe mẽ - Ảnh 5.

Game thủ giành được 10 trận thắng cũng đủ điều kiện để nhận tướng mới.

Game thủ Vương Giả Vinh Diệu chăm chỉ chỉ cần quẩy game 1 ngày là nhận ngay tướng mới cực mạnh. Rõ ràng, việc tặng Charlotte của Tencent dường như là thông điệp cho thấy game MOBA số 1 thế giới không dễ bị Tốc Chiến làm cho lu mờ với quyền lợi "miễn phí tất cả tướng".

Game MOBA di dộng nổi tiếng tặng cả server thứ mà Liên Minh: Tốc Chiến vẫn hay khoe mẽ - Ảnh 6.

Game thủ bỏ lỡ nhận tướng SNK sẽ rất nuối tiếc vì đây là cơ hội hiếm khi xuất hiện.

Cho những ai chưa hay thì dàn tướng SNK đã hiện diện trong Vương Giả Vinh Diệu từ hồi 2016 và chúng đều có phiên bản "quốc tế" trong Liên Quân Mobile từ năm 2017. Đơn cử như nữ võ sĩ ngực khủng Mai Shiranui với bộ kỹ năng đã trở thành nguồn cảm hứng để Timi tạo ra Raz Quyền Vương trong Liên Quân Mobile. Tiếp đó, Kriknak Liên Quân Mobile được kế thừa bộ kỹ năng của Nakoruru. Chàng võ sĩ Ukyo Tachibana cũng được hóa thân thành Samurai Ryoma với những cú đâm liên tục mạnh mẽ.

Nhưng như đã nói ở trên, game thủ lỡ không săn được các tướng SNK này đúng thời điểm thì rất khó để nhận chúng trở lại. Trong quá khứ, việc tướng của Liên Quân hay Vương Giả Vinh Diệu được NPH "làm giá" là một trong những nguyên nhân khiến game thủ chuyển sang "hóng" Tốc Chiến hơn bao giờ hết.