quốc tế_
TIN LIÊN QUAN
Hiện tại, di động là phân khúc chính trên thị trường game Trung Quốc, tạo ra khoảng 57% tổng doanh thu. của Trung Quốc đối với hoạt động kinh doanh trò chơi toàn cầu được thể hiện rõ ràng từ thực tế là vào tháng 01 năm 2020 các trò chơi điện tử hàng đầu có xếp hạng doanh thu cao nhất trên toàn thế giới đã được phát triển tại Trung Quốc.
Trái ngược với tháng 01 năm 2019 , PUBG Mobile, trò chơi thịnh hành được phát triển ở Trung Quốc, đã tạo ra doanh thu gấp 4 lần trong một tháng. Phần lớn doanh thu đến từ Trung Quốc, tiếp theo là Mỹ và các quốc gia khác. Điều thú vị là trò chơi bắt đầu kiếm tiền ở Trung Quốc vào tháng 05 năm 2019 và đạt được mức chi tiêu của người dùng gấp đôi so với doanh thu vào tháng 04 năm 2019.
Honor of Kings, một trò chơi phổ biến khác được phát triển ở Trung Quốc, đã tạo ra doanh thu trị giá hàng triệu USD, trong đó game thủ ở Trung Quốc chiếm thị phần lớn trên thị trường toàn cầu. Tương tự như vậy, các trò chơi điện tử phổ biến khác được phát triển ở Trung Quốc như AFK Arena và Rise of Kingdoms, nổi tiếng với việc tạo ra doanh thu đáng kể từ các quốc gia ngoài Trung Quốc.
Vào tháng 01 năm 2020, doanh thu từ các trò chơi như vậy đã vượt qua kỷ lục trước đó của năm 2019. Với sự ra mắt gần đây của các trò chơi thịnh hành ở Trung Quốc, mảng kinh doanh trò chơi sẽ tăng trưởng đáng kể và dự đoán sẽ vượt qua các kỷ lục trước đó về doanh thu.
Do đó, của Trung Quốc đối với thị trường game không chỉ vì chi tiêu địa phương khổng lồ, mà còn do các game phát triển trong khu vực thống trị thị trường toàn cầu.
Theo nghiên cứu Research on Global Markets, thị trường trò chơi kỹ thuật số Trung Quốc dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 15,4% trong giai đoạn 2018-2023 và đạt doanh thu 83,79 tỷ USD vào năm 2023.
Thị trường trò chơi kỹ thuật số Trung Quốc được phân loại thành ba phân khúc dựa trên nền tảng (trò chơi PC, trò chơi console và trò chơi di động), mô hình doanh thu (miễn phí, trả tiền để chơi và game có quảng cáo) và thể loại trò chơi (bắn súng, nhập vai, đấu trường chiến thuật và những thể loại khác như thể thao, phiêu lưu, chiến lược…).