quốc tế_
TIN LIÊN QUAN
Báo cáo có tiêu đề Mobile Gaming – Global Market Trajectory and Analytics (tạm dịch: Game mobile – Phân tích và quỹ đạo thị trường toàn cầu. Báo cáo trình bày những quan điểm mới về cơ hội và thách thức trong một thị trường sau COVID-19 đã chuyển đổi đáng kể.
Báo cáo cũng đề cập khả năng cạnh tranh toàn cầu và tỷ lệ phần trăm thị phần của đối thủ cạnh tranh chính; sự hiện diện của thị trường trên nhiều khu vực địa lý.
Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng COVID-19, thị trường trò chơi di động toàn cầu ước tính đạt 104,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, dự kiến sẽ đạt quy mô sửa đổi là 160,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2026, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 11,9% trong giai đoạn phân tích.
Điện thoại thông minh, một trong những phân khúc được phân tích trong báo cáo, dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 12,5%. Sự bùng nổ công nghệ di động trong những năm qua đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp này.
Ngành công nghiệp game đã phát triển thành các trò chơi HD với hình ảnh chất lượng cao và cốt truyện hấp dẫn từ đồ họa pixel và tương tác không đáng kể đến cơ chế chơi game trở nên phức tạp hơn.
Hiện nay, có rất nhiều trò chơi sở hữu lượng người chơi khủng. Ngành công nghiệp trò chơi phải đối mặt với sự cạnh tranh cao do sự hiện diện của các trò chơi có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Một số công ty phát triển các trò chơi phổ biến và NineHertz là thương hiệu toàn cầu hàng đầu cung cấp các trò chơi được game thủ yêu thích. Ngày nay, chơi game đã trở thành một phương tiện giải trí cực kỳ phổ biến và là một phương tiện trong cộng đồng.
Sự gia tăng phổ biến này cũng một phần là do đại dịch Covid-19, đã thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động tăng đáng kể 50% và mức độ tương tác của người dùng tăng 20%. Các xu hướng tiếp tục phát triển mỗi thập kỷ với thời hạn gần chứa rất nhiều tiềm năng cho các tùy chọn và nền tảng chơi game mới và mới lạ.
Tiềm năng to lớn được thể hiện bởi cơ sở người dùng trò chơi độc đáo càng khuyến khích các nhà phát triển chú ý đến người dùng trẻ em và phụ nữ, vì họ có ý định phát triển các trò chơi do phụ nữ và trẻ em hướng tới để nhắm mục tiêu đến nhóm người dùng ít thâm nhập này.
Số lượng người chơi trên thiết bị di động được hỗ trợ trên toàn cầu đã tăng lên đều đặn nhờ ngày càng nhiều trò chơi có sẵn trên thiết bị di động cho người dùng chơi. Hiện tại, hơn 1/3 dân số toàn cầu là người chơi kỹ thuật số và số lượng người chơi tích cực được dự đoán sẽ đạt 3,32 tỷ người vào năm 2024.
Với việc người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động, điều đó cũng trực tiếp dẫn đến việc họ dành nhiều thời gian hơn cho chơi game mobile. Trò chơi dành cho thiết bị di động là danh mục lớn nhất trên các cửa hàng ứng dụng, với hơn 21% ứng dụng phổ biến nhất trong các cửa hàng ứng dụng thuộc danh mục trò chơi, dẫn đến tăng trưởng doanh thu liên tục thông qua việc tăng yêu cầu quảng cáo.
Hoa Kỳ đáng chú ý có khoảng 180 triệu người chơi hàng tháng, đại diện cho hơn một nửa dân số. Mặc dù chi tiêu tổng thể của người chơi trên thiết bị di động đã tăng lên đáng kể và cho phép trò chơi di động trở thành miếng bánh lớn nhất trong các cửa hàng ứng dụng, thì thiết bị di động vẫn là lựa chọn phổ biến nhất và thúc đẩy doanh thu. Các công ty trò chơi đang đặt cược vào các chiến lược toàn diện liên quan đến chuyển đổi người dùng, tương tác, giữ chân người dùng và trải nghiệm trong ứng dụng với việc chú ý đến phản hồi người dùng.