Unity bất ngờ sa thải hàng trăm nhân viên, chuyện gì đang diễn ra với đối tác của hàng nghìn nhà phát triển game?

Hơn 200 nhân viên của Unity bất ngờ bị mất việc dẫu trước đó ban lãnh đạo hứa hẹn sẽ đảm bảo công việc của tất cả nhân sự công ty.

Unity được thành lập vào giữa năm 2000 và công cụ trò chơi cùng tên của hãng này được hàng nghìn nhà phát triển trò chơi biết đến và sử dụng rộng rãi. Bạn gần như chắc chắn đã thấy logo của hãng bật lên trong màn hình tải cho một số trò chơi yêu thích.

Unity bất ngờ sa thải hàng trăm nhân viên, chuyện gì đang diễn ra với đối tác của hàng nghìn nhà phát triển game? - Ảnh 1.

Theo như hồ sơ IPO của công ty cho thấy, có khoảng 3.300 nhân viên làm việc thường xuyên ở Unity. Báo cáo hàng quý vào tháng 3/2022 ghi nhận rằng nhà phát triển phần mềm có 5.864 nhân viên toàn thời gian. 

Và vừa qua, Unity đã sa thải 4% tổng lực lượng lao động của mình, với ít nhất 200 người trên khắp thế giới mất việc làm, trong đó những người trong bộ phận AI và kỹ thuật chiếm tỷ trọng lớn. Con số chính xác vẫn chưa được xác định. Có thông tin cho rằng những người bị sa thải không phải là những nhân viên cấp cơ sở bình thường mà là những người quản lý tầm trung.

Unity bất ngờ sa thải hàng trăm nhân viên, chuyện gì đang diễn ra với đối tác của hàng nghìn nhà phát triển game? - Ảnh 2.

Trong một tuyên bố với truyền thông, người phát ngôn của Unity cho biết: "Đây là một phần của quá trình lập kế hoạch liên tục, trong đó chúng tôi thường xuyên đánh giá mức độ nguồn lực của mình so với các ưu tiên của công ty, chúng tôi đã quyết định sắp xếp lại một số nguồn lực của mình để tập trung tốt hơn và hỗ trợ lâu dài của chúng tôi tăng trưởng. Điều này dẫn đến một số quyết định khó khăn ảnh hưởng đến khoảng 4% tổng số lực lượng lao động của Unity. Chúng tôi biết ơn những đóng góp của những người rời Unity và chúng tôi đang hỗ trợ họ vượt qua quá trình chuyển đổi khó khăn này".

Trước đó, theo thông tin từ giám đốc điều hành của công ty, John Riccitiello, vị này cho biết công ty không gặp bất kỳ vấn đề tài chính nào và sẽ không sa thải nhân viên vào hội nghị tháng trước. Tuy nhiên, đến nay tình hình đã thay đổi.

Unity bất ngờ sa thải hàng trăm nhân viên, chuyện gì đang diễn ra với đối tác của hàng nghìn nhà phát triển game? - Ảnh 3.

Những nhân viên bị cho nghỉ việc đột ngột sẽ nhận được một cuộc gọi video với một thành viên của bộ phận nhân sự. Được biết, họ vẫn sẽ nhận được tháng lương này và hỗ trợ thêm một tháng sau đó cùng những chính sách về bảo hiểm.

Dẫu khẳng định rằng, đợt sa thải hàng trăm nhân viên này là trong kế hoạch thế nhưng điều này chắc chắn ảnh hưởng lớn đến các hoạt động trên khắp thế giới của Unity. Trên Blind, bảng nhắn tin ẩn danh thường được sử dụng bởi các nhân viên trong ngành công nghệ, các nhân viên của Unity nói rằng khoảng 300 hoặc 400 người đã bị sa thải và vẫn đang tiếp diễn.

http://kenhtingame.com/unity-bat-ngo-sa-thai-hang-tram-nhan-vien-chuyen-gi-dang-dien-ra-voi-doi-tac-cua-hang-nghin-nha-phat-trien-game-20220704081540227.chn