Game thủ 13 tuổi làm “bốc hơi” gần 2 tỷ VNĐ đồng vào trò chơi di động

Sự việc đang làm dấy lên tình trạng báo động trong việc nhiều người trẻ tuổi chi quá nhiều tiền cho các trò chơi điện tử, vượt quá tầm kiểm soát của những bậc phụ huynh.

Mới đây, tại Hà Nam, Trung Quốc một bé gái 13 tuổi phát hiện đã phát hiện nạp 449.500 NDT (tương đương hơn 2 tỷ VNĐ) vào các trò chơi trên di động. Khiến cho số tiền tiết kiệm của gia đình cô bé “bay màu” trong một thời gian ngắn.

trò chơi di động (4).jpg

Theo South China Morning Post đưa tin, game thủ nhí này đã sử dụng thẻ tín dụng (Visa Debit) của mẹ và không chút do dự, cô bé đã liên kết thẻ Visa này vào Smartphone của mình để chi trả cho hoạt động chi tiêu trong game của mình. 

Trong một thời gian, Giáo viên trong trường nhận thấy cô bé dành nhiều thời gian cho việc sử dụng điện thoại khiến kết quả học tập giảm sút. Ngay lập tức, giáo viên đã thông báo đến cho gia đình, sau đó mọi chuyện dường như đã có hồi kết. Không chỉ chơi game trong thời gian dài mà cô bé này còn chi mạnh tay cho các giao dịch trong các trò chơi mình đang chơi. Tất cả số tiền có trong thẻ giờ chỉ còn lại hơn 1 nhân dân tệ.

trò chơi di động (6).jpg

Theo đó, cô con gái đã thừa nhận mình đã chi 330.00 nhân dân tệ (gần 1 tỷ VND) để mua nhiều trò chơi khác nhau cũng như các vật phẩm trong game. Sau đó, cô bé dùng hơn 100.000 nhân dân tệ (hơn 300 triệu VND) để mua game tặng cho hơn 10 người bạn cùng lớp.

Bé gái còn cho biết thêm, sở dĩ khi nhận ra mình đã có hành động không đúng đắn nhưng vì sợ bố mẹ cô sẽ phát hiện ra và tức giận nên để che dấu những gì đã làm, cô bé đã chủ động xóa hết toàn bộ những tin nhắn liên quan về những giao dịch trong game.

trò chơi di động (7).jpg

Hiện tại, vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận trong và ngoài nước về việc ai phải chịu trách nhiệm cho hành động của cô bé 13 tuổi này. Nhiều người cho rằng cần có những biện pháp răn đe và giải thích hậu quả của những việc làm này và cần thừa nhận trước khi quá muộn. Số khác chia sẻ rằng gia đình cần quan tâm chú ý đến việc giáo dục con cái nhiều hơn để không xảy ra sự việc đáng tiếng khác trong tương lai.

Đừng quên theo dõi các kênh thông tin của Kênh Tin Game Mobile để cập nhật thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác nhé!

Fanpage: Review Mobile Games
Group: Ở đây có game Mobile
Youtube: Kênh Tin Game Mobile
Tiktok: Kênh Tin Game Mobile