Game thủ Free Fire đòi kiện bom tấn “đang chết dần” của VNG vì đạo nhái và ăn cắp ý tưởng game của mình

Thêm một lần nữa, người chơi Free Fire lên tiếng khẳng định tựa game được liệt vào hàng bom tấn của VNG đạo nhái trò chơi của mình.

Còn nhớ cách đây một năm, khi mà Call of Duty Mobile được VNG xác định phát hành tại thị trường Việt Nam, một bộ phận người chơi Free Fire vào thời điểm đó đã lên tiếng tố cáo tựa game này ăn cắp trắng trợn thành tựu của mình. Nội dung đầy đủ của "bản tuyên ngôn" này như sau: "Sau khi thấy thành công vang dội của Free Fire, Call of Duty liền ăn theo ngay sau đó. Với những mode như Team deathmatch hay Battle Royale của Free Fire, Call of Duty đã ăn cắp trắng trợn những mode mang lại danh tiếng cho game.

Game thủ Free Fire đòi kiện bom tấn “đang chết dần” của VNG vì đạo nhái và ăn cắp ý tưởng game của mình - Ảnh 1.

Suy cho cùng, Free Fire là game lâu đời và mang lại tiêu chuẩn cho các game nhái sau này, vì vậy có thể nói Call of Duty là một game nhái phong cách chơi."

Trước đó, một số người chơi được cho là của Free Fire còn lên tiếng kêu gọi vote 1 sao cho Call of Duty Mobile trên kho ứng dụng Google Play. Vào thời điểm đó, những lùm xùm này đã khiến cho cộng đồng game thủ Việt đi từ ngạc nhiên này sang bất ngờ khác.

Game thủ Free Fire đòi kiện bom tấn “đang chết dần” của VNG vì đạo nhái và ăn cắp ý tưởng game của mình - Ảnh 2.

Mới đây, một lần nữa người chơi Free Fire lại khiến cho hai tựa game này trở thành đề tài bàn luận nóng hổi. Cụ thể, một game thủ được cho là của Free Fire lên tiếng rằng "Anh em ơi! Tiếng gọi của chiến trường: mobile đang đạo nhái Famas vàng của game Free Fire. Hãy cùng nhau kiện Call of Duty: Mobile vì đạo nhái súng của chúng ta".

Game thủ Free Fire đòi kiện bom tấn “đang chết dần” của VNG vì đạo nhái và ăn cắp ý tưởng game của mình - Ảnh 3.

Thậm chí người chơi này còn viết tên game Call of Duty Mobile là "Tiếng gọi của chiến trường: Mobile". Không rõ liệu đây có phải là một bài viết mang tính thả "bait" hay không nhưng cũng hoàn toàn có thể đây là một chủ đích có thật của game thủ Free Fire. Bởi Call of Duty Mobile ở thời điểm hiện tại không còn giữ được độ hot như trước nữa, nếu muốn "thả bait" thì thông thường tác giả sẽ lựa chọn những sản phẩm đang hot như Tốc Chiến chẳng hạn.

Thế nhưng, như đã nhiều lần khẳng định, những bài viết mang tính "con dao hai lưỡi" như thế này luôn dễ dàng khiến cộng đồng mạng rơi vào vòng xoáy tranh luận. Quay trở lại với Call of Duty Mobile của VNG thì tựa game này đang bị game thủ cho là "dead game" bởi vấn nạn hack hoành hành tới mức "không thể chịu nổi".

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, VNG sẽ có động thái mạnh mẽ để xử lý vấn nạn hack trong Call of Duty Mobile để tựa game này trở về với đúng nghĩa "bom tấn" chứ không phải là một "sản phẩm đạo nhái Free Fire".