Game thủ Liên Quân Mobile VN quá "khổ", phài đợi hơn 4 tháng để mua Richter bằng vàng

Việc mua tướng bằng vàng trong Liên Quân Mobile luôn chiếm đa số hiện nay.

Có rất nhiều loại tiền mà game thủ có thể sử dụng để mua tướng trong Liên Quân Mobile. Tân thủ có thể sử dụng Ruby để mua 4 tướng, chơi được một thời gian thì mảnh tướng cũng giúp họ đổi tướng vĩnh viễn trong Shop đổi mảnh. Nếu họ không muốn đợi quá lâu thì có thể nạp Quân Huy mua tướng.

Nhưng đại đa số game thủ Liên Quân Mobile không những ở VN mà trên toàn thế giới đều chọn cách mua tướng bằng vàng. Vì vàng là loại tiền mà có rất nhiều cách kiếm và hơn cả là nó hoàn toàn FREE. Một game thủ sau khi đã hoàn thiện 2 bảng ngọc Phép và Vật Lý có thể sẽ không mở bảng ngọc thứ 3 nữa, mà đầu tư hết cho việc mua tướng. Tuy nhiên, không dễ để những người chơi Arena of Valor VN làm điều này.

Game thủ Liên Quân Mobile VN quá khổ, phài đợi hơn 4 tháng để mua Richter bằng vàng - Ảnh 1.

Richter lần đâu ra mắt là hàng độc quyền trong Sổ Sứ Mệnh mùa 2.

VN là server Arena of Valor mang lại doanh thu khủng khiếp cho Tencent. Lượng người chơi tựa game này ở VN lên tới hàng triệu người, tức là gấp hằng trăm lần các server như MSP, Ấn Độ, Nhật hay Hàn Quốc. Cách mà Garena tiến hành thương mại hóa Liên Quân Mobile dĩ nhiên cũng rất khác biệt, dễ nhận thấy nhất chính là việc bán tướng. Game thủ Việt hoàn toàn không được mua tướng mới bằng vàng trong tuần đầu ra mắt. Trường hợp khó đỡ nhất chính là việc bán đấu sĩ Richter, Garena khiến người chơi dù có vàng cũng phải đợi hơn 4 tháng trời, từ tháng 10/2018 tới tận tháng 3/2019.

Game thủ Liên Quân Mobile VN quá khổ, phài đợi hơn 4 tháng để mua Richter bằng vàng - Ảnh 2.

Sau đó Richter lại bị nhốt vào Shop Đá Quý.

Richter lần đầu ra mắt là trong Sổ Sứ Mệnh mùa 2, tính năng có yêu cầu làm nhiệm vụ nhận quà. Mức giá thấp nhất để game thủ sở hữu Richter chỉ vào khoảng 100 nghìn đồng, không phải là quá cao so với túi tiền của tầng lớp học sinh, sinh viên. Từ 29/10 tới trước 18/12 năm ngoái, game thủ phải cày Sổ Sứ Mệnh trả phí tới cấp 60 mới nhận được Richter.

Nhưng kể từ 18/12, Garena vội nhốt đấu sĩ solo đường bá nhất đường Ceasar này vào Shop Đá Quý. Thế là game thủ lại phải có 1 viên Đá Quý mới đổi được trong suốt hơn 2 tháng qua. Theo thông báo mới nhất thì từ ngày 1/3/2019, Garena mới chính thức mở bán Richter bằng Quân Huy. Sau 1 tuần nữa, cộng đồng "trâu cày" mới có thể sử dụng vàng để mua hot pick này.

Game thủ Liên Quân Mobile VN quá khổ, phài đợi hơn 4 tháng để mua Richter bằng vàng - Ảnh 3.

Giờ thì Richter được bán bằng Quân Huy.

Tổng kết, thay vì để game thủ mua Richter bằng vàng hoặc Quân Huy ngay trong ngày 29/10 năm ngoái thì Garena lại phức tạp hóa cách bán vị tướng này. Cần nói thêm, Richter được coi là đại kình địch với Florentino trong cuộc đua tới ngôi Vua đường Ceasar. Richter có bộ chiêu thức khá khó thuộc nhưng cách sử dụng thực tế lại không có quá nhiều phức tạp. Ngoại trừ mặt hạn chế là không phù hợp để đi rừng, thì việc cầm Richter luôn mang lại sự yên tâm đáng kể nếu người chơi "cứng" tay.

Thông qua việc Garena thương mại hóa vị tướng này, chúng ta đều có thể thấy game thủ Liên Quân Mobile VN đang bị làm khó dễ. Nên nhớ là dù cùng một vật phẩm (tướng hoặc skin) nhưng người chơi nước ta phải chi rất nhiều tiền, có lẽ phải gấp nhiều lần người chơi các nước khác.