Game thủ tâm huyết đầu năm: Tự tay dựng sơ đồ kích duyên tướng cho game thủ “cá vàng” trên vở ô ly nắn nót

Nhìn những nét chữ này ít người nghĩ rằng đây là một trong những game thủ chiến thuật có “máu mặt” trong tựa game cực khó Đế Vương Bá Nghiệp đang “hot” thời gian gần đây.

Trong hầu hết các game chiến thuật thẻ tướng hiện nay, việc kích duyên đã gần như trở thành tính năng bắt buộc phải có trong trò chơi. Tính năng này không chỉ giúp người chơi khám phá được nhiều bộ tướng hay, mà còn gia tăng hàm lượng chất xám trong game để tạo độ khó thử thách nhưng anh tài hàng đầu.

Game thủ tâm huyết đầu năm: Tự tay dựng sơ đồ kích duyên tướng cho game thủ “cá vàng” trên vở ô ly nắn nót - Ảnh 1.

Kích duyên giúp tướng gia tăng sức mạnh thông qua việc chiêu mộ và nâng cấp thêm tướng ràng buộc

Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng nắm bắt được các duyên chồng chéo khác nhau giữa hàng chục vị tướng, nhất là đối với các game thủ có trí nhớ hơi bị… "cá vàng" một chút thì việc sắp xếp, lựa chọn tướng để tạo nên đấu pháp tức thời đối với kẻ địch là việc không hề dễ dàng chút nào.

Game thủ tâm huyết đầu năm: Tự tay dựng sơ đồ kích duyên tướng cho game thủ “cá vàng” trên vở ô ly nắn nót - Ảnh 2.

Đế Vương Bá Nghiệp là tựa game chiến thuật hiếm hoi có thể kích duyên cả tướng lẫn lính

Hiểu được những khó khăn đó của game thủ "cá vàng" và bản thân cũng là một người có tính hay quên, thế nên một game thủ có nickname "Viet Cao" trong Đế Vương Bá Nghiệp mới đây đã bỏ công sức viết tay, dựng hẳn bảng kích duyên khá phức tạp của các danh tướng trong trò chơi này trên vở kẻ ô ly quen thuộc. Thoạt nhìn nếu không nói, chắc nhiều người vẫn nghĩ đây là nét chữ của các em… học sinh, chứ không phải của một người chơi game chiến thuật lão luyện.

Game thủ tâm huyết đầu năm: Tự tay dựng sơ đồ kích duyên tướng cho game thủ “cá vàng” trên vở ô ly nắn nót - Ảnh 3.

Game thủ viết tay dựng bảng sơ đồ kích duyên tướng trong Đế Vương Bá Nghiệp dành cho "cá vàng"

Nhìn kĩ vào bảng kích duyên được chép bằng tay này, có thể thấy sự cẩn thận của người làm khi phân chia rõ màu của từng lớp tướng thông qua màu chữ viết. Màu đỏ là Mãnh Tướng, xanh lá cây là Thần Xạ, xanh đậm là Thiên Cơ và xanh nhạt là Quân Sư. Dù đã phân rõ từng loại tướng, tuy nhiên có thể thấy bảng kích duyên trông vẫn rất loạn vì các tướng trong Đế Vương Bá Nghiệp kích chéo nhau rất nhiều chứ không theo bộ như các game khác.

Game thủ tâm huyết đầu năm: Tự tay dựng sơ đồ kích duyên tướng cho game thủ “cá vàng” trên vở ô ly nắn nót - Ảnh 4.

Bảng sơ đồ kích duyên của tướng trong Đế Vương Bá Nghiệp khá rắc rối nếu không tìm hiểu kĩ

Việc kích duyên chéo nhau giúp người chơi Đế Vương Bá Nghiệp có thể gia tăng số trận hình thiên biến vạn hóa để "thả lính" đạt được hiệu quả cao nhất, đồng thời khiến kẻ địch khó phán đoán hơn. Tuy nhiên như chúng ta đã thấy thì việc này làm cho sơ đồ kích duyên của trò chơi thực sự "lằng nhằng" và có độ khó hơn nhiều so với phần lớn game thẻ tướng hiện nay, chả trách trò chơi này luôn đứng top đầu game chiến thuật khó ở bất kì thị trường nào.

Game thủ tâm huyết đầu năm: Tự tay dựng sơ đồ kích duyên tướng cho game thủ “cá vàng” trên vở ô ly nắn nót - Ảnh 5.

Nhiều game thủ thích thú và đánh giá cao bảng sơ đồ kích duyên của game thủ "Viet Cao"

Ngoài việc kích duyên chéo ra, thì nhìn vào sơ đồ có thể thấy Đế Vương Bá Nghiệp có cách tạo nên các cặp tướng khá "dị" gồm 2 hoặc 3 tướng. Kích duyên đa phần đều diễn ra theo 1 chiều và chỉ có cặp Hoa Nam Thần Lục Tốn và Tuân Úc Giả Hủ là 2 chiều. Sự khác biệt này phản ánh giá trị của những tướng cao cấp thường kích được nhiều chỉ số "ngon" hơn tướng thường.

Game thủ tâm huyết đầu năm: Tự tay dựng sơ đồ kích duyên tướng cho game thủ “cá vàng” trên vở ô ly nắn nót - Ảnh 6.

Tướng "thần" tất nhiên là phải "ngon" hơn "người bình thường" chứ

Hi vọng nhờ bảng sơ đồ kích duyên tướng này, các game thủ "cá vàng" mới tham gia thế giới chiến thuật của Đế Vương Bá Nghiệp sẽ bớt bỡ ngỡ phần nào và nhanh chóng làm chủ các trận pháp trong trò chơi có độ khó cao nhưng cực kì thú vị và nhiều thử thách này. Tải Đế Vương Bá Nghiệp tại đây:

Game thủ tâm huyết đầu năm: Tự tay dựng sơ đồ kích duyên tướng cho game thủ “cá vàng” trên vở ô ly nắn nót - Ảnh 7.

Landing: Click ĐÂY

Fanpage: Click ĐÂY