Game thủ thế giới chi hơn 400 tỷ vào trò chơi quý 2/2020

QUỐC TẾ_ Game thủ thế giới nạp vào game với số tiền khủng, đạt hơn 400 tỷ Đồng thời điểm quý 2 năm 2020. 

Theo thông tin chúng tôi có được, App Annie mới đây đã công bố thống kê quý thứ hai của năm 2020 về mức chi tiêu của cộng đồng game thủ thế giới cho game mobile. Con số có lẽ khiến nhiều người cũng phải giật mình!

Game thủ thế giới chi hơn 400 tỷ vào trò chơi quý 2/2020

Game thủ thế giới chi hơn 400 tỷ vào trò chơi quý 2/2020

Trong quý 2 năm 2020 (từ thang 04 cho đến tháng 06), người chơi trên toàn thế giới đã chi 19 tỷ đô la, tương đương hơn 400 tỷ Đồng vào các trò chơi di động, tăng 15% so với quý trước. Con số này cũng đạt mức cao kỷ lục về chi tiêu trong mỗi quý. Đặc biệt, game mobile Lineage 2M của Hàn Quốc là sản phẩm có lượng người chơi nạp thẻ trên Google Play cao hơn thời gian trước.

Trong tuần đầu tiên của quý 2 năm 2020, số lượt tải game trên mobile đạt 1,2 tỷ lượt, mức cao kỷ lục. Kể từ đó, trong quý số lượt tải xuống game di động trung bình hàng tuần vẫn là 1 tỷ, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Game thủ thế giới vẫn nhiệt tình download game. Việc tải xuống các ứng dụng trò chơi mới trên iOS tăng 20% so với năm trước, tổng cộng có hơn 3 tỷ lượt tải xuống. Ứng dụng trò chơi chiếm 45% tổng số lượt tải xuống ứng dụng trên Google Play và 30% trên iOS.

Cũng theo App Annie, Ấn Độ và Brazil là 2 quốc gia có nhiều lượt tải xuống trò chơi lớn nhất. Trong khi đó, Ấn Độ và Indonesia có mức tăng trưởng về lượt tải xuống cao nhất so với quý trước.

Trên nền tảng iOS, Mỹ và Trung Quốc là hai quốc gia có nhiều lượt tải game mobile lớn nhất trong quý 2. Trong khi Ả Rập Saudi và Ấn Độ có mức tăng trưởng về lượt tải xuống nhiều nhất với game iOS so với quý trước.

Mức chi tiêu trên Android, iOS cho thấy tăng đáng kể khi game thủ thế giới chi tiêu nhiều hơn 15% cho các ứng dụng trò chơi so với quý đầu tiên. Cụ thể, Google Play tăng trưởng 25%, gấp đôi tốc độ tăng trưởng của iOS. Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc là quốc gia có tỉ lệ nạp nhiều nhất trên Google Play trong quý 2 năm 2020. Trên iOS, Mỹ đã chiếm số 1 chi tiêu trong quý này, tăng hơn 30% so với Trung Quốc.