Game thủ Việt uất ức kêu cứu, trước thì bị Garena và Tencent cấm cửa, sau thì tới lượt VNG bỏ mặc

Nhiều game thủ Việt đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng “đáng thương” khi tựa game mà họ yêu thích đang chết dần chết mòn.

Còn nhớ vào thời điểm đầu năm 2020, khi mà Call of Duty Mobile có động thái sẽ thuộc về tay của VNG, hàng loạt người chơi lúc đó đã tìm cách tìm sang những phiên bản do Garena phát hành tại thị trường Đông Nam Á để trải nghiệm. Tuy nhiên, bằng nhiều hình thức gây khó dễ, vào tháng 3/2020, Garena và Tencent đồng loạt chặn IP của game thủ Việt đối với sản phẩm Call of Duty Mobile. Đây được xem là động thái mạnh mẽ của Garena và Tencent để đưa game thủ Việt về đúng với phiên bản VNG.

Game thủ Việt uất ức kêu cứu, trước thì bị Garena và Tencent cấm cửa, sau thì tới lượt VNG bỏ mặc - Ảnh 1.

Lúc ấy, ai cũng nghĩ Garena đang cấm cửa người chơi Việt Nam. Fanpage của Call of Duty Mobile quốc tế cũng gửi tới người dùng không thể truy cập vào tựa game này với nội dung như sau: "Rất xin lỗi, tựa game này chỉ khả dụng tại Singapore, Myanmar và Philippines và những khu vực khác thuộc thẩm quyền phát hành của Garena".

Game thủ Việt uất ức kêu cứu, trước thì bị Garena và Tencent cấm cửa, sau thì tới lượt VNG bỏ mặc - Ảnh 2.

Bây giờ gần một năm sau thời điểm được xem là "khốc liệt" ấy, các phiên bản quốc tế của Call of Duty Mobile có lẽ không cấm cửa người chơi Việt Nam nữa. Nhưng có lẽ đã quá muộn khi một bộ phận rất lớn game thủ Việt đã trót đầu tư vào phiên bản VNG, mà Call of Duty Mobile của VNG thì đang bị hacker hoành hành không thương tiếc.

Game thủ Việt uất ức kêu cứu, trước thì bị Garena và Tencent cấm cửa, sau thì tới lượt VNG bỏ mặc - Ảnh 3.

Thậm chí, người chơi Việt còn đang nỗ lực kêu cứu để VNG có động thái quyết liệt bảo vệ tựa game này. Bản thân VNG cũng có câu trả lời cho người chơi rằng đang nỗ lực hết sức để cứu vãn tình thế của Call of Duty Mobile. Hiệu quả ra sao thì chưa rõ, chỉ thấy rằng người chơi vẫn đang ngày ngày kêu than trên các group cộng đồng Call of Duty Mobile, thậm chí có người còn sang cả Fanpage PUBG Mobile để cầu cứu.

Game thủ Việt uất ức kêu cứu, trước thì bị Garena và Tencent cấm cửa, sau thì tới lượt VNG bỏ mặc - Ảnh 4.

Hiện tại, một bộ phận không nhỏ game thủ Call of Duty Mobile đang tìm đường sang các phiên bản quốc tế để chơi lại tựa game này thay vì sống chung với hack. Lại nhớ tới người chơi Crossfire Legends ngày trước cũng đã phải sang phiên bản Trung Quốc khi mà VNG tuyên bố đóng cửa phiên bản Việt Nam, để lại cho game thủ không ít sự tiếc nuối nhưng cũng chấp nhận vì nạn hack không thể diệt trừ.