Hai bom tấn mất tích đầy bí ẩn của VNG và Garena, dù đã Việt hóa 100%, trong đó có cả huyền thoại "chính chủ"

Đây được xem là hai sự mất tích đầy bí ẩn của hai NPH hàng đầu Việt Nam hiện nay là Garena và VNG.

VNG và Garena được đánh giá là hai nhà phát hành lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, không phải vì thế mà Garena và VNG luôn thành công trong các sản phẩm mà mình phát hành. Thậm chí có những tựa game còn chưa được phát hành đã chính thức mất tích một cách đầy bí ẩn. Thú vị hơn, những dự án này không phải trên giấy tờ mà đã gần như hoàn thiện 100% như đã có Fanpage chính thức và đã được Việt hóa nhưng rồi sau đó thì vẫn lặn tăm.

Hai bom tấn mất tích đầy bí ẩn của VNG và Garena, dù đã Việt hóa 100%, trong đó có cả huyền thoại chính chủ - Ảnh 1.

Gunbound M

Gunbound M được VNG giới thiệu là dự án game bắn súng tọa độ trên nền tảng di động chính chủ từ thương hiệu Gunbound. Đến bây giờ, Fanpage chính thức của tựa game này (có dấu tích xanh đầy quyền lực của Facebook) vẫn hiển thị dòng giới thiệu ngắn gọn “GunBound M - Phiên bản Mobile của game bắn súng tọa độ GunBound huyền thoại”.

Hai bom tấn mất tích đầy bí ẩn của VNG và Garena, dù đã Việt hóa 100%, trong đó có cả huyền thoại chính chủ - Ảnh 2.

Ở dưới thì đề luôn trang chủ. Nhưng hiện tại thì địa chỉ trang chủ này không còn hiển thị bất kỳ một thông tin gì về tựa game này. Trên Fanpage chính thức, ngày có bài đăng cuối cùng là 1/6/2018, tức là đã gần 3 năm kể từ Quốc tế thiếu nhi năm ấy.

Với những hình ảnh còn sót lại trên Fanpage của Gunbound M, có thể thấy tựa game này đã gần như hoàn thiện tất cả về khâu kỹ thuật. Song đến nay, đã gần 3 năm, sự mất tích của tựa game này vẫn còn là một ẩn số không có lời giải, dù rất nhiều người chơi mong ngóng vào một sản phẩm game Gunbound chính chủ trên di động, được phát hành bởi ông lớn hàng đầu tại Việt Nam. Nhưng đó đến lúc này vẫn luôn chỉ là ước mơ mà thôi.

Garena Tác Chiến

Đến lượt Garena thì đây còn là một pha mất tích khó hiểu hơn nữa của NPH Esports hàng đầu Việt Nam hiện nay. Vào năm 2017, thời điểm mà VNG chuẩn bị phát hành Crossfire Legends thì cũng là lúc Garena giới thiệu dự án game bắn súng mang tên Garena Tác Chiến. Lúc đó, tựa game FPS Mobile này thậm chí còn cho người chơi tải về trải nghiệm trước.

Hai bom tấn mất tích đầy bí ẩn của VNG và Garena, dù đã Việt hóa 100%, trong đó có cả huyền thoại chính chủ - Ảnh 3.

Mọi khâu Việt hóa đã hoàn chỉnh, Fanpage đã sẵn sàng. Nhưng sau đó Garena Tác Chiến đột ngột… lặn mất tăm với dòng thông báo ngắn gọn là chưa thể ra mắt, hẹn game thủ trong tương lai. Nhưng đến lúc này, tức là đã hơn 4 năm kể từ ngày đó, Fanpage của Garena Tác Chiến đã chính thức “bay màu” và dự án game bắn súng được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Crossfire Legends cũng vĩnh viễn không được phát hành, bất chấp việc đối thủ đã đóng cửa được gần một năm.

Như vậy có thể thấy, dù là hai ông lớn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay song không phải dự án nào, tựa game nào của VNG và Garena cũng có thể phát hành một cách trơn tru và vận hành thành công. Vẫn có những sản phẩm của họ thất bại hoặc chưa thể/không thể ra mắt giống như Gunbound M và Tác Chiến, dù cả hai cái tên này đều thực sự chất lượng về đồ họa và gameplay, đáng tiếc thay.