Riot Games đóng góp 1 triệu USD cho quỹ Wings

03/05/2021 QUỐC TẾ_ PUBG Mobile Ấn Độ sẽ có tên gọi mới khi ra mắt với tên dự kiến là Battlegrounds Mobile India. Cộng đồng người chơi đang kỳ vọng về màn “tái xuất” này.

QUỐC TẾ_ Mới đây, Wings Interactive và Riot Games đã công bố quan hệ đối tác. Riot Games đóng góp 1 triệu đô la để đầu tư vào game cho nữ giới và nhà phát triển trò chơi.

Trong 2 năm qua, Wings đã tích cực tài trợ cho các tựa game phát triển độc lập. Khi có sự giúp sức thêm từ Riot, hãng sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho các nhà phát triển gặp khó khăn.

Brendan Mulligan, Phó giám đốc Phát triển doanh nghiệp tại Riot Games chía sẻ: “Chúng tôi bắt đầu chương trình Riot thừa nhận rằng việc tạo ra sự thay đổi cần thiết trong ngành công nghiệp trò chơi chỉ cóhiệu quả khi thông qua các mối quan hệ đối tác phù hợp. Quỹ Wings là nơi tin cậy để được hỗ trợ”.

Với khoản đầu tư lên tới 500 nghìn đô la mỗi trò chơi, trọng tâm của quỹ là giúp các nhà phát triển xây dựng một studio bền vững với cách tiếp cận đầu tiên của nhà phát triển. Các điều khoản đảm bảo các nhà phát triển nhận được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí đó cần được đảm bảo.

Wings hỗ trợ 200 trò chơi được phát triển bởi các nhà làm game là nữ và những nhóm làm game yếu thế trong xã hội. Trong đó, 8 tựa game đã hoặc sẽ sớm ra mắt thị trường, bao gồm Later Daters (Bloom Digital), Button City (Subliminal Games) – hai sản phẩm rất được mong đợi, cùng với Don’t Forget Me (The Moon Pirates).

Chương trình Underrepresented Founders của Riot được thành lập vào năm ngoái để ủng hộ phong trào Black Lives Matter. Nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại đã cam kết chi 10 triệu đô la cho các khoản đầu tư tới các nhà phát triển từ các nền tảng gặp khó khăn.

Riot Games đóng góp 1 triệu USD cho quỹ Wings

Riot Games đóng góp 1 triệu USD cho quỹ Wings

Chương trình hỗ trợ của Riot Games được triển khai vào năm 2006 để phát triển và hỗ trợ các trò chơi từ các nhóm phát triển cá nhân trên thế giới. Năm 2009, Riot đã phát hành tựa game đầu tay Liên Minh Huyền Thoại mang về nguồn doanh thu khổng lồ, là điều kiện để hãng tăng cường việc đầu tư nói trên.

Riot tiếp tục phát triển trò chơi, mang đến những trải nghiệm mới cho người chơi với Teamfight Tactics, Legends of Runeterra, VALORANT, League of Legends: Wild Rift và nhiều tựa game đang được phát triển. Riot cũng đang mở rộng game Runeterra thông qua các dự án đa phương tiện trên âm nhạc, truyện tranh, board game và loạt phim hoạt hình sắp tới.

Được thành lập bởi Brandon Beck và Marc Merrill, và được lãnh đạo bởi CEO Nicolo Laurent, Riot có trụ sở tại Los Angeles, California và có hơn 3.000 nhân viên  tại hơn 20 văn phòng trên toàn thế giới.