Hàng loạt game thủ PUBG Mobile xóa game, sang chơi Free Fire vì lý do mà người chơi Lửa Chùa mơ cũng không được

Không ai như game thủ PUBG Mobile, “sướng” quá cũng không chịu được, đòi xóa game rồi sang chơi Free Fire.

Thực ra thì không phải do PUBG Mobile gặp lỗi hay tạo nên một cú phốt gì đó khiến cho game thủ của mình cảm thấy khó chịu mà đơn giản chỉ là trong thời gian tới, PUBG Mobile nhiều khả năng sẽ tiến hành cập nhật một phiên bản mới đẹp hơn khá nhiều so với hiện tại. Tưởng chừng đây sẽ là niềm vui sướng đối với cộng đồng game thủ của tựa game này thì hóa ra lại mang đến nhiều điều lo lắng.

Hàng loạt game thủ PUBG Mobile xóa game, sang chơi Free Fire vì lý do mà người chơi Lửa Chùa mơ cũng không được - Ảnh 1.

Cụ thể, tại phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc đã tiến hành cập nhật phiên bản mới với bản đồ Erangel được nâng cấp đáng kể. Từ độ phân giải Ultra HD cho tới mọi yếu tố của bản đồ này như ánh sáng, mặt nước, cây cối, nhà cửa… đều được cái tiến đẹp mắt hơn rất nhiều.

Mọi yếu tố, chất liệu trong bản đồ này sẽ được đại tu hoàn toàn, mang đến cho game thủ một cái nhìn hoàn toàn mới, thậm chí đưa chất lượng hình ảnh của PUBG Mobile lên mức đẹp xấp xỉ với PC. Tất nhiên, người chơi sẽ cần phải có một thiết bị smartphone đủ khỏe để có thể tải được chất lượng hình ảnh ở mức cao nhất.

Hàng loạt game thủ PUBG Mobile xóa game, sang chơi Free Fire vì lý do mà người chơi Lửa Chùa mơ cũng không được - Ảnh 2.

Tất nhiên, đây mới là yếu tố khiến cho nhiều game thủ PUBG Mobile lo lắng. Nhiều người quan ngại rằng bản update này sẽ rất nặng khiến cho nhiều vấn đề sẽ nảy sinh. Ví dụ như thiết bị smartphone không còn đủ bộ nhớ để cài đặt, cấu hình không thể "trụ" được hoặc điện thoại ram yếu, chip "cùi" sẽ khó lòng tương thích…

Vì vậy, không ít game thủ đã "troll" rằng có lẽ sẽ phải xóa game, hoặc thậm chí là tuyên bố nghỉ luôn PUBG Mobile vì khó lòng trụ được với phiên bản mới này. Có người chơi còn bình luận rằng "Game thì hay, mỗi cái nặng qúa, chạy ko nổi, qua chơi Free Fire thôi". Thế mới thấy, đôi khi một tựa game được nâng cấp đẹp quá cũng khiến cho nhiều game thủ cảm thấy sợ hãi và lo lắng.

Hàng loạt game thủ PUBG Mobile xóa game, sang chơi Free Fire vì lý do mà người chơi Lửa Chùa mơ cũng không được - Ảnh 3.

Tâm trạng của game thủ PUBG Mobile lúc này

Trong khi đó, Free Fire dù sắp tới sẽ tiến hành ra mắt bản Free Fire Max song về cơ bản thì vẫn khó có thể sánh được về chất lượng đồ họa với PUBG Mobile phiên bản kể trên.

PUBG nói riêng và thể loại game sinh tồn Battle Royale nói chung đã thực sự tạo ra cơn sốt trong cộng đồng game thủ Việt suốt từ 2017 tới nay. Và chắc hẳn game thủ đã quá quen thuộc với Erangel, đến từng gốc cây khu nhà... cho đến loạt pha xử lý highlight khó tin cùng đồng đội. Bây giờ, việc người chơi cần làm là ngồi đợi bản đồ Erangel 2.0 sẽ đến trong tương lai gần.