Hãy cẩn trọng! Đây là những thứ mà một game mobile Trung Quốc sẽ làm với điện thoại và thông tin của bạn

Đối với các tựa game mobile từ nước ngoài, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc, game thủ nên cẩn thận với thông tin cá nhân của mình.

Hiện tại, đa phần các game mobile nói chung và đặc biệt là các sản phẩm tới từ Trung Quốc nói riêng đều yêu cầu người chơi cho phép truy cập và yêu cầu một số quyền nhất định như dữ liệu cuộc gọi, thư viện… Đa phần game thủ đều không quan tâm đến những quyền này và thường sẽ nhắm mắt cho qua, thậm chí không đọc những thông báo này.

Hãy cẩn trọng! Đây là những thứ mà một game mobile Trung Quốc sẽ làm với điện thoại và thông tin của bạn - Ảnh 1.

Tuy nhiên, đấy là đối với các trường hợp game mobile đã được Việt hóa, người chơi hiểu được tựa game đó cần những thứ gì từ thiết bị của mình. Còn đối với các sản phẩm tới từ Trung Quốc, ngôn ngữ khác biệt hoàn toàn thì người chơi lại càng có xu hướng bỏ qua những thông báo này vì nghĩ rằng nó không hề quan trọng và mất thời gian.

Hãy cẩn trọng! Đây là những thứ mà một game mobile Trung Quốc sẽ làm với điện thoại và thông tin của bạn - Ảnh 2.

Mới đây, một người chơi đã thử nghiệm xem những thông báo tiếng Trung này có ý nghĩa gì thì kết quả nhận được như sau. Tựa game được thử nghiệm là CF Mobile mà tại Việt Nam chính là Crossfire Legends. Theo như những hình ảnh này thì về cơ bản, ứng dụng này sẽ cần quyền truy cập gửi và xem tin nhắn SMS, truy cập vào nhật ký cuộc gọi,truy cập vào ảnh, phương tiện và tệp trên thiết bị, thực hiện và quản lý cuộc gọi điện thoại.

Hãy cẩn trọng! Đây là những thứ mà một game mobile Trung Quốc sẽ làm với điện thoại và thông tin của bạn - Ảnh 3.

Tất nhiên, không thể có bằng chứng về việc tưa game này nói riêng hoặc các ứng dụng Trung Quốc sẽ làm gì với thiết bị và những thông tin cá nhân của người dùng. Nếu là một game thủ cẩn thận và có những thông tin cá nhân quan trọng, game thủ nên cẩn trọng với những quyền truy cập từ các ứng dụng Trung Quốc.

Hãy cẩn trọng! Đây là những thứ mà một game mobile Trung Quốc sẽ làm với điện thoại và thông tin của bạn - Ảnh 4.
Hãy cẩn trọng! Đây là những thứ mà một game mobile Trung Quốc sẽ làm với điện thoại và thông tin của bạn - Ảnh 5.

Mới đây, nhóm hacker nổi tiếng Anonymous cũng đã lên tiếng kêu gọi người dùng trên toàn thế giới hãy xóa TikTok khỏi thiết bị của mình ngay lập tức. Nhóm Anonymous cho biết, TikTok giống như một phần mềm gián điệp để thu thập thông tin người dùng. 

Hãy cẩn trọng! Đây là những thứ mà một game mobile Trung Quốc sẽ làm với điện thoại và thông tin của bạn - Ảnh 6.

Anonymous cũng dẫn chứng thêm các thông tin mà TikTok đã thu thập mỗi khi người dùng truy cập vào ứng dụng này, bao gồm những thông tin về smartphone người dùng đang sử dụng, những ứng dụng đã được tải (và xóa), tất cả các thông tin liên quan đến hệ thống mạng... và hơn thế nữa.