Liên Quân Mobile: Game thủ Việt tự tin buff mọi thông số từ tỷ lệ thắng, Mega/Quad/Triple Kill, MVP các loại

Rất nhiều người chơi Liên Quân Mobile có thú vui "dị".

Liên Quân Mobile VN là khu vực AoV khởi nguồn ra trào lưu buff ELO (buff Sao) dữ dội nhất mà minh chứng là thành tích khó tin của nhiều Cao Thủ, Thách Đấu trong thời gian ngắn. Dù Garena cũng có những nỗ lực lập lại trật tự nhưng về cơ bản thì gốc rễ của vấn đề vẫn chưa được chạm tới. Trong đó, thuận toán ghép trận 5v5 và tiêu chí ghép (team 3 đấu team 5) vẫn còn bất hợp lý đã trực tiếp khiến nạn dàn xếp phổ biến. Cũng với thủ thuật để 5 quân ta đấu 5 quân mình liên tục, nhiều hội nhóm game thủ được lập ra chỉ là để buff các thông số ảo cho nhau.

Liên Quân Mobile: Game thủ Việt tự tin buff mọi thông số từ tỷ lệ thắng, Mega/Quad/Triple Kill, MVP các loại - Ảnh 1.

Liên Quân VN được coi là khu vực AoV kém văn minh khi thường xuyên chứng kiến gian lận.

Nghe qua cũng khá vô lý vì đa số người chơi Liên Quân Mobile thường đấu thường hoặc Rank nhằm nâng cao trình độ, hoặc họ tìm tới các mode Giải trí để "đổi gió". Thế nhưng, trường hợp game thủ chơi chỉ là để gia tăng các thông số Mega Kill, Quad Kill, Triple Kill, MVP các loại, Thần thánh thì quả là "xàm". Có lẽ vì họ khá rảnh rỗi chăng?

Dưới đây là một vài hình ảnh có thể khiến nhiều người ngao ngán. Những trận rank với thông số KDA cao vượt mức bình thường đang được những game thủ thích cày thông số hướng đến.

Liên Quân Mobile: Game thủ Việt tự tin buff mọi thông số từ tỷ lệ thắng, Mega/Quad/Triple Kill, MVP các loại - Ảnh 2.

Những trận đấu kéo dài cả tiếng đồng hồ, nơi mà người chơi tìm đến để buff thông số Kill cho nhau.

Liên Quân Mobile: Game thủ Việt tự tin buff mọi thông số từ tỷ lệ thắng, Mega/Quad/Triple Kill, MVP các loại - Ảnh 3.

Có những trận đấu kéo dài tới hơn 100 phút khiến cộng đồng mạng phải giật mình.

Liên Quân Mobile: Game thủ Việt tự tin buff mọi thông số từ tỷ lệ thắng, Mega/Quad/Triple Kill, MVP các loại - Ảnh 4.

Những thông số tưởng như chỉ dành cho dân Cao Thủ mới vươn tới thì giờ trở nên khá tầm thường.

Liệu đây là tín hiệu vui hay buồn? Câu trả lời đó là buồn. Sở dĩ phải nói như vậy vì nạn buff Mega/Quad/Triple Kill, MVP dẫu không ảnh hưởng đến ai nhưng sẽ tạo tiền đề rất xấu trong tương lai. Hãy thử tưởng tượng nếu Timi triển khai một BXH mới dành cho mode bất kỳ nào đó, game thủ Việt thích cày thông số và lại áp dụng chiêu trò dàn xếp thì môi trường cạnh tranh của game sẽ đi xuống tới mức nào?

Thực tế cho thấy, Liên Quân Mobile trong suốt nhiều năm qua vẫn chưa chứng kiến được mode nào thực sự gây nghiện và trở thành tâm điểm bàn tán. Cờ Liên Quân, một dạng cờ nhân phẩm đã được tích hợp vào trò chơi nhưng nó giờ đây cũng khá nhạt nhòa và hiếm khi chiếm sóng ở các nhóm cộng đồng.