Hậu quả mà Diablo Immortal để lại nặng nề đến mức 'không thể tin nổi'

(Thethaovanhoa.vn) - Không ai nghĩ rằng, Diablo Immortal lại khiến sự việc trở nên như thế này.

Vào thời điểm trước khi Diablo Immortal được phát hành, ai cũng nghĩ rằng trò chơi này sẽ thực sự là một quả bom tấn của thị trường game thế giới. Chơi được cả trên Mobile lẫn PC, mang trong mình thương hiệu Diablo cùng sự bảo trợ của Blizzard, nhưng cuối cùng Diablo Immortal lại để lại sự thất vọng lớn cho game thủ toàn cầu.

Hậu quả mà Diablo Immortal để lại nặng nề đến mức 'không thể tin nổi' - Ảnh 1.

Không những game thủ thất vọng mà Diablo Immortal còn khiến mối quan hệ giữa Blizzard và NetEase đổ vỡ. Mới đây, NetEase đã phá hủy bưc tượng Warcarft sau khi chính thức "chia tay" với Blizzard. Hợp đồng của cả hai kết thúc vào cuối năm 2022 và không có sự thống nhất nào về việc tiếp tục.

Điều này đồng nghĩa với việc tất cả các trò chơi của Blizzard ở Trung Quốc sẽ ngừng hoạt động, bao gồm cả nhượng quyền thương mai Warcarft và Diablo. Điều này dẫn đến việc NetEase đã quyết định phá bỏ hoàn toàn những "dư âm" hợp tác với Blizzard, trong đó có bức tượng Warcraft nổi tiếng.

Hậu quả mà Diablo Immortal để lại nặng nề đến mức 'không thể tin nổi' - Ảnh 2.

Mối quan hệ này đổ vỡ phần lớn đến từ sự thất bại của Diablo Immortal. Đến mức mà dự án Warcarft Mobile vốn được NetEase đang phát triển cũng hủy bỏ hoàn toàn. Tất cả sẽ được Blizzard gây dựng lại từ đầu. Bởi lẽ, một thương hiệu lớn như Diablo lại trở nên thảm hại trong hình hài của Diablo Immortal khiến ông lớn này không thể chấp nhận nổi.

Điều này khiến cho Blizzard không còn muốn tiếp tục hợp tác phát triển với NetEase thêm một trò chơi nào nữa, đặc biệt là dự án trọng điểm World of Warcraft Mobile.