QUỐC TẾ_ WN Berlin 22, sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện của Hội nghị WN lên kế hoạch cho năm 2022.
Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 07-08 tháng 02. Sự kiện được tổ chức sau 2 năm bị gián đoạn, và sẽ có cả phần trực tuyến và trực tiếp ngoài trời với chương trình đã được công bố.
Hội nghị WN được tổ chức lần cuối tại Berlin vào tháng 02 năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát. Sự kiện tại chỗ có khoảng 1.400 người tham dự.
Đối với WN Berlin 22, các nhà tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 800 người đến tham gia trực tiếp với hơn 1.000 người tham dự sự kiện này thông qua WN Hub, một nền tảng trực tuyến kỹ thuật số dành cho các nhà phát triển và các chuyên gia trong ngành trò chơi khác.
Hơn 40 diễn giả từ các công ty như Newzoo, SEGA, Gamigo, Ubisoft và Bigpoint sẽ tham gia hội nghị. Dưới đây là một số điểm nhấn với nội dung hấp dẫn nhất được công bố cho WN Berlin 22:
Trong buổi trò chuyện này, giáo sư Andrew Sokolov sẽ thảo luận về cách Goodville kết hợp phát triển trò chơi với sinh lý học thần kinh và tâm thần học để không chỉ giải trí mà còn tích cực duy trì trạng thái tinh thần của người chơi.
Cách nhận được ưu đãi từ nhà phát triển tạo ấn tượng tốt và những điều đơn vị phát hành game cần làm để có sản phẩm chất lượng cũng là chủ đề nóng được bàn luận vào ngày 07/02 tới đây.
Cuộc thảo luận này sẽ cho thấy các tiêu chuẩn nhà phát triển cần tuân thủ và những sai lầm cần tránh khi định phân phối trò chơi của họ.
Ngoài ra, sự kiện game này còn bàn luận về ngành công nghiệp trò chơi của EU và Trung Quốc, làm thế nào để hợp tác tốt hơn giữa các bên?
Khi các trò chơi ngày càng được các nhà quản lý Trung Quốc coi là biểu hiện tư tưởng, thì việc điều hướng các quy tắc cấp phép đang trở thành rào cản khiến nhiều đơn vị nước này gặp khó khi phân phối game.
Như vậy, các công ty game Trung Quốc đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở các thị trường phương Tây. Michelle Zou của Bigpoint sẽ chỉ ra những điểm còn tồn tại trong mối quan hệ giữa giới chức địa phương quốc gia tỉ dân và các nhà làm game xứ Trung.
Victoria Beliaeva của AppQuantum sẽ thảo luận về cách các nhà phát triển có thể ký hợp đồng tốt với nhà phát hành game ngay cả khi trò chơi của họ mới chỉ nằm dạng dự án, còn trong “trứng nước”.
WN Berlin 22 cũng sẽ có một khu vực triển lãm lớn, nơi khách tham quan có thể trò chuyện với Appodeal, Yandex Ads, Moloco, Liftoff, GameRefinery, AppsFlyer, Xsolla và các công ty khác để thảo luận các vấn đề về game, phân phối game hiện nay.