Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng "xách dép", đây chính là thanh niên có "aura nhân vật chính"... nặng nhất trong truyện Kim Dung

Cuộc sống mà, có những nhân vật trong truyện Kim Dung phải trải qua muôn vàn gian khổ mới đạt được võ công thâm hậu nhưng cũng có người, trở thành cao thủ toàn là dựa vào sự may mắn?

Để trở thành thiên hạ đệ nhất, anh hùng cái thế, hầu hết những nhân vật trong truyện Kim Dung đều phải trải qua muôn vàn khó khăn thử thách, những mất mát đau thương mới có thể rèn luyện ý chí, đột phá võ công. Có ít người vì truy cầu sức mạnh vô song mà lâm vào cái kết khốn cùng, như Mộ Dung Phục hay Đoàn Diên Khánh - âu cũng là bài học đắt giá rằng trên đời này bất cứ thứ gì cũng phải trả giá.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 1.

Tuy nhiên giống như tiêu đề đã đề cập, vẫn có những nhân vật, dù để đạt được những thành tích vang dội trong võ lâm thì cũng phải trả giá đấy, ấy thế nhưng là trả bằng cái "số đỏ", cái sự may mắn của mình mà thôi. Nếu như Tiêu Phong được trời bang cho căn cơ võ học hơn người nhưng đổi lại quá nhiều bi kịch, Hư Du Thản Chi ăn nhầm Băng Tằm Độc ngàn năm mà có công lực hơn người nhưng nửa đời còn lại "tự ngược" bên cạnh Quách Phù... thì có 1 thanh niên cực đặc biệt trong truyện Kim Dung, "max nhân phẩm" mà chẳng cần đánh đổi bất cứ thứ gì, cuối truyện còn gia đình đoàn tụ, thê thiếp đuề huề. Ấy chính là Đoàn Dự.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 2.

Xét về ngoại hình, sự tuấn tú của Đoàn Dự đã là quá "vô lý"

Đoàn Dự không phải nhân vật đẹp trai tuấn tú duy nhất trong truyện kim Dung, nhưng cái sự mặt hoa da phấn, công tử phong lưu của gã thì đúng là trần đời có một. Ngay từ khi xuất hiện trong tác phẩm Thiên Long Bát Bộ, Đoàn Dự đã trực tiếp khẳng định vị trí "thiên hạ đệ nhất đẹp trai" của mình và dù có bao nhiêu nhân vật sau này đi chăng nữa thì cũng không ai đủ sức cạnh tranh.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 3.

Đã hot boy lại còn rich kid

Thân thế ban đầu của Đoàn Dự được biết đến là con của vương gia đại lý Đoàn Chính Thuần và trấn nam vương phi Đao Bạch Phượng. Mang trong mình dòng dõi hoàng tộc, là vương tử nước Đại Lý, Đoàn Dự chính xác là hình mẫu hot boy "bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền", vì ghét tranh đoạt sát sinh mà chọn không học võ, chỉ sống 1 đời nho nhã an yên. Đáng khen là dù xuất thân hơn người nhưng Đoàn Dự tính tình thật thà, trong sáng lại thương người, không hề tỏ vẻ kênh kiệu ta đây.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 4.

Đang yên đang lành có người yêu rồi có vợ... sau vài tiếng

Đường tình của Đoàn Dự thẳng như sân bay Tân Sơn Nhất vậy, tuy thỉnh thoảng có trật bánh vì mối nghiệt duyên huynh muội (thật ra là không phải) nhưng vì bản tính luôn suy nghĩ tích cực nên còn thốt ra được rằng: "ta có muội muội như nàng kể cũng tốt". Có mỗi mối tình với nàng Vương Ngữ Yên là hơi khó khăn một chút vì ban đầu mỹ nữ chỉ hướng lòng về Mộ Dung Phục, ấy thế nhưng kết quả thì như chúng ta cũng đã biết rồi đấy, vẫn cứ là "ngả vào vòng tay anh" mà thôi.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 5.

Một trong số những chi tiết "phi lý" nhất trong con đường tình của Đoàn Dự chính là "cô vợ" đầu tiên: Mục Uyển Thanh. Còn nhớ vừa cách đó vài tiếng, Đoàn Dự liên tục mắng Mục Uyển Thanh là "nha đầu điên", mong không hẹn gặp lại, thế nhưng cô nàng vừa cởi khăn che mặt ra là thôi, anh chàng bần thẩn bần thần trước nhan sắc xinh đẹp, không ngần ngại "nhận vợ", lại còn thốt ra lời yêu đương như thể đã hẹn ước từ lâu. Quả là sức mạnh của truyền thống "cha truyền con nối", nháy mắt 1 cái là đã thành đại sự.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 6.

Bản tính thật thà tin người nên bỗng học được bí kíp võ công

Tuy là con nhà võ nhưng không thích học võ, Đoàn Dự trốn nhà ngao du sơn thủy. Tình cờ trong quá trình can thiệp để giải cứu Chung Linh, Đoàn Dự lọt vào một hang đá, thấy một bức tượng ngọc bích rất đẹp (anh gọi là Thần tiên tỷ tỷ).

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 7.

Đoàn Dự tin lời khắc trên tượng thần tiên tỷ tỷ, cúi đầu 1000 cái bèn nhận được bí kíp võ công

Sau khi vái lạy bức tượng 1000 cái, anh lấy được bí kíp Bắc Minh Thần Công (món võ hút lấy nội công kẻ khác, nhưng không tiêu hủy nội lực đối thủ như Hóa Công Đại Pháp do Đinh Xuân Thu luyện sai Bắc Minh Thần Công) và Lăng Ba Vi Bộ (món võ có thể uyển chuyển chạy nhanh và tránh né các đòn công kích khác). Đặc biệt, Đoàn Dự cũng miễn nhiễm độc tố sau khi "vô tình" nuốt phải một con cóc cực độc có tên là Mãng Cổ Chu Cáp.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 8.

Sau đó tại chùa Thiên Long, Đoàn Dự may mắn luyện thành công Lục Mạch thần kiếm (là môn chỉ pháp được xem là một trong hai môn võ công đệ nhất thiên hạ cùng với Dịch Cân Kinh của Thiếu Lâm - theo lời nhân vật Mộ Dung Bác). Vậy đấy, chẳng cần phải khổ luyện gì, cũng chẳng cần luyện tập vất vả, mọi thứ chỉ cần gói lại trong hai chữ "vô tình" là đủ.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 9.

Điểm mạnh của Đoàn Dự là nội công thâm hậu. Với Bắc Minh Thần Công, Đoàn Dự đã hút được nội lực của rất nhiều cao thủ võ lâm trong thiên hạ. Trước tiên là Vô Lượng Kiếm thất đệ tử, sau đó lần lượt đến Đoàn Diên Khánh, Hoàng My Tăng, Diệp Nhị Nương, Nam Hải Ngạc Thần, Vân Trung Hạc, Bảo Định Đế, Đoàn Thị ngũ đại cao thủ,... và đặc biệt là hấp thụ được công lực cả đời của Khưu Ma Trí. Có thể nói, nội lực của Đoàn Dự là đệ nhất trong Thiên Long Bát Bộ.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 10.

Tại cuộc chiến ở Thiếu Thất Sơn, Đoàn Diên Khánh và Khưu Ma Trí khi chứng kiến Đoàn Dự thi triển Lục Mạch Thần Kiếm tuyệt diệu vô song, đã nói rằng mặc dù Đoàn Dự tu luyện chưa thông, nhưng chỉ cần có cao nhân chỉ điểm, ắt sẽ trở thành thiên hạ đệ nhất. Trong khi trước đó, Khưu Ma Trí đã từng giao đấu với Hư Trúc nên hiểu rất rõ thực lực đệ tử chân truyền của Thiên Sơn Đổng Lão. Vậy mà Khưu Ma Trí vẫn nhận xét nếu Đoàn Dự có cao nhân chỉ điểm sẽ trở thành đệ nhất cao thủ. Chứng tỏ, nếu Đoàn Dự luyện được hoàn chỉnh Lục Mạch Thần Kiếm, thì Hư Trúc cũng không phải đối thủ của anh.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 11.

Hơn nữa, về cuối Đoàn Dự hấp thụ công lực cả đời của Khưu Ma Trí, nội lực gia tăng gấp bội, uy lực của Lục Mạch Thần Kiếm vì thế mà cũng mạnh hơn nhiều lần. Do đó có thể nói võ công của Đoàn Dự cao hơn Hư Trúc một bậc.

Lục Mạch Thần Kiếm, Nhất Dương Chỉ và Lăng Ba Vi Bộ của Đoàn Dự được khắc họa thế nào trong dự án Tân Minh Chủ - SohaGame?

Là nhân vật nổi bật trong tiểu thuyết Kim Dung, Đoàn Dự đương nhiên không thể không xuất hiện trong dự án Tân Minh Chủ của Sdudio Hiker Games hợp tác cùng SohaGame phát hành. Sau giai đoạn Alpha Test, có khá nhiều game thủ đánh giá cao sự khó chịu mà Đoàn Dự có thể gây ra trong Tân Minh Chủ nhờ bộ kỹ năng "thánh chạy" và "thánh đẩy lùi" của mình.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 12.

Trong Tân Minh Chủ, Đoàn Dự thuộc Chính Phái, mạnh về Thân Pháp

Đúng với tiêu chí "không sát sinh" và "tẩu vi thượng sách", Đoàn Dự trong Tân Minh Chủ lấy khoảng cách làm lợi thế, liên tục sử dụng kiếm khí để đẩy lùi kẻ địch. Trong những tình huống cấp bách, Đoàn Dự sẽ thi triển Lăng Ba Vi Bộ, vừa chạy lùi về phía sau vừa đánh ngã và hất văng mục tiêu, Nói một cách dễ hiểu thì nếu không kết liễu được Đoàn Dự sớm, quân địch sẽ được tận hưởng 1 trận đấu "ngã đến chết" trong Tân Minh Chủ.

Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 13.
Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 14.
Hư Trúc hay Quách Tĩnh cũng xách dép, đây chính là thanh niên có aura nhân vật chính... nặng nhất trong truyện Kim Dung - Ảnh 15.

Sẽ là ác mộng đối với bất cứ đối thủ nào của Đoàn Dự trong Tân Minh Chủ, cảnh "ngã đến chết" này đúng là bi hài

Đương nhiên khi đã nằm trong "vũ trụ" của Tân Minh Chủ rồi thì aura nhân vật chính của Đoàn Dự đã bị neft đi kha khá, người chơi sẽ phải vận dụng đầu óc tính toán mới có thể giành được chiến thắng chứ không phải chỉ trông chờ vào vận may. Còn bạn, bạn muốn thử thức với anh chàng này hay "ôm mộng" đến những "ông trùm võ lâm" khác? Hãy chờ đợi Tân Minh Chủ chính thức ra mắt 3/2 tới đây và thể hiện bản lĩnh cùng hàng chục ngàn hào kiệt giang hồ khác nhé.

Fanpage: Tân Minh Chủ - SohaGame

Group: Tân Minh Chủ - Official Group