Huawei bất ngờ thông báo đã phát triển thành công “máy dịch ngôn ngữ động vật”

Zhu Wei, giám đốc sản phẩm của Huawei Cloud EI cho biết hãng đã phát triển thành công thiết bị có thể dịch được ngôn ngữ động vật.

Kể từ khi con người ra đời, cuộc đối thoại với động vật luôn là một giấc mơ, chỉ xuất hiện trong truyện cổ tích và phim truyền hình hay điện ảnh. Chính vì vậy, nhiều người vẫn luôn mong muốn có thể hiểu được ngôn ngữ động vật, đặc biệt là thú cưng của mình. Vào vài hôm trước, Huawei đã công bố sự phát triển của một thiết bị có khả năng dịch ngôn ngữ của các loài động vật để con người có thể hiểu được.

Máy dịch ngôn ngữ động vật của Huawei

Thiết bị này được sử dụng bằng cách dịch theo thời gian thực khi đặt lên cổ của loài vật. Kết quả được hiển thị trên ứng dụng điện thoại di động và có thể được thể hiện qua giọng nói của con người. Zhu Wei, giám đốc sản phẩm của Huawei Cloud EI, tiết lộ rằng đây là một thế hệ mới của thiết bị trí tuệ nhân tạo.

Huawei bất ngờ thông báo đã phát triển thành công “máy dịch ngôn ngữ động vật” - Ảnh 2.

Thiết bị dịch ngôn ngữ động vật dựa trên thiết kế của bộ xử lý ngôn ngữ tự nhiên Huawei Cloud ModelArts Pro. Khi một con vật đeo vòng tròn dịch thuật, nó sẽ phát hiện dữ liệu giọng nói của con vật trong thời gian thực, dịch ngay lập tức ngôn ngữ của con vật và truyền nó đến các thiết bị đầu cuối APP của nhiều điện thoại di động để tạo thành tin nhắn văn bản.

Huawei bất ngờ thông báo đã phát triển thành công “máy dịch ngôn ngữ động vật” - Ảnh 3.

Trong bản demo, khi chơi "Wild Wolf disco" cho một con lợn, ngôn ngữ lợn được dịch là "Tôi muốn nghe Trần Vỹ Đình  hát (Trần Vĩ Đình là một nam ca sĩ, vũ công, diễn viên Hồng Kông). Một cô gái được mời đến buổi thử nghiệm cũng cảm thấy choáng váng và bất ngờ với những gì mình được nhìn và nghe thấy.

Huawei bất ngờ thông báo đã phát triển thành công “máy dịch ngôn ngữ động vật” - Ảnh 4.

Tất nhiên, đây chỉ là một trò chơi lừa cho Ngày Cá tháng Tư vừa qua. Tuy nhiên, ở cuối clip, Huawei nhấn mạnh rằng động vật có âm thanh, công nghệ có cảm xúc và hiểu động vật có thể không phải là một trò đùa ... Và biết đâu, Huawei sẽ nghiêm túc nghiên cứu công nghệ này trong tương lai thì sao? Chuyện này đâu có ai biết trước được.