Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công "hoàn hảo" nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ

Để đánh giá các võ công, hợp lý nhất là dựa vào 3 yếu tố căn bản: Thứ nhất là độ khó luyện, thứ hai là khả năng ứng dụng thực tiễn và điều cuối cùng là mức độ công thủ bao gồm cả điểm yếu khuyết.

Võ công trong truyện Kim Dung cực kì đa dạng, quyền chưởng pháp, cương có, nhu có, âm độc có, Kiếm pháp tinh diệu có, tốc độ có, chậm rãi có... Tuy nhiên, môn võ công nào mới là hoàn hảo nhất?

 

Lục Mạch Thần Kiếm

Lục Mạch Thần Kiếm có lẽ là môn võ công đáng sợ bậc nhất trong toàn bộ các tác phẩm của nhà văn Kim Dung. Nó quả thực là tuyệt kĩ hầu như không có sơ hở, nếu chấm điểm về độ "hoàn hảo" phải cho tới điểm 10.

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Lục Mạch Thần Kiếm có một điểm trừ chỉ mạng khiến nó không thể xếp đứng đầu trong bảng xếp hạng ngày hôm nay. Đó chính là độ khó luyện. Vấn đề chẳng phải thời gian, cũng chẳng phải ngộ tính, mà cơ bản là nội lực. Cần phải có nội lực cao mới đủ khả năng thi triển được 6 mạch kiếm khí. Thế nên các cao tăng trong Thiên Long Tự dù ngẫm nghiền cả đời cũng chẳng thể làm ăn được gì.

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 2.

Kim Dung mô tả Lục Mạch Thần Kiếm phóng ra Vô Hình Kiếm Khí tốc độ nhanh, nó vừa là chỉ pháp, vừa là kiếm pháp. Lục Mạch tốc độ và sát thương hơn hẳn Nhất Dương Chỉ, sử chiêu tiếp theo cũng nhanh hơn hẳn sử trường kiếm. Nhiều anh em mô tả Lục Mạch giống như Súng Lục cũng là có lí. Nhưng Súng Lục còn phải nạp đạn trong khi mọi người nhìn thấy Đoàn Dự bắn Lục Mạch xem, nội lực chấn cổ thước kim thì chắc phải sử dụng đến sáng mai mới cạn mana.

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 3.

Lục Mạch một khi đã tấn công, thì nói thật cứ đưa tay chỉ trỏ, chứ làm gì phải căng thẳng mất sức như các môn võ khác. Có tể nói như Thiếu Thương Uy Lực Ngút Trời, Thương Dương Thiếu Trạch Cả Đời Dọc Ngang. Theo lời Khô Vinh Đại Sư, Lục Mạch Thần Kiếm là môn công phu bá đạo nhưng cũng nguy hiểm tột cùng, chỉ nên xuất ra để cứu người. Đoàn Dự có thể coi là người sử dụng thành thục nhất, mặc dù lúc được lúc không nhưng cũng khiến địch nhân hết hồn.

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 4.

Lại nói về chữ "lúc được lúc không", thì cái sự "hên xui" này được thể hiện cực kỳ hài hước và "sát" trong game mới Tân Minh Chủ. Trong tựa game này, Đoàn Dự là 1 trong số 3 vị tướng nhận được đầu game, nổi tiếng với tuyệt chiêu Lục Mạch Thần Kiếm và cũng khiến các game thủ đau đầu vì quả tỉ lệ "trúng trượt đan xen" của mình. Giống như nguyên tác, lúc nào trúng thì địch nhân hoảng loạn, nhưng mà lúc nào trượt thì đúng là... mù mắt người xem.

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 5.

Dành cả thanh xuân để chờ anh Dự... bắn trúng

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 6.

3 anh em Thiên Long chính là quà đăng nhập của tất cả game thủ Tân Minh Chủ

Bắc Minh Thần Công

Bắc Minh Thần Công cũng là công phu thực sự hoàn hảo trong các bộ truyện của nhà văn Kim Dung. Điểm yếu duy nhất của nó là không thể đánh tầm xa.

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 7.

Thứ nhất Bắc Minh Thần Công có thể lấy nội lực thiên hạ làm của mình, bao nhiêu cũng hút hết, hút không chừa một ai, nội lực chính tà đều cho hết vào "nồi" để mà sử dụng, hoàn toàn không có phản ứng phụ như Hấp Tinh Đại Pháp. Điểm mạnh thứ 2 chính là ở dưới quyền trục của Bắc Minh Thần Công, có chèn thêm bộ pháp Lăng Ba Vi Bộ. Bộ pháp này quá ư lợi hại. Nếu thực sự không hiểu 64 quẻ trong Kinh Dịch, không phải là người thông minh tuyệt đỉnh , tuyệt không thể chạm được vào cọng lông chân của người luyện. 

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 8.

Chính Kim Dung còn miêu tả về Lăng Ba như sau: Ta đi ta cứ đi, mặc kệ người tấn công cuồng nộ đến thế nào. Nếu đánh không lại ta có thể chạy, khi xúc tích đủ nội lực rồi ta sẽ quay lại đả mi. Điểm mạnh cuối cùng chính là khi luyện full Bắc Minh Thần Công, cơ thể sẽ hình thành một "tấm khiên" bảo vệ cơ thể, được gọi là Bắc Minh Chân Khí. Cái tấm khiên đẩy mạnh mẽ và uy lực chẳng kém gì thần công Phật Môn Kim Cương Bất Hoại Thể của Thiếu Lâm Tự.

Thái Huyền Kinh

Thái Huyền Kinh có khó luyện hay không? Bảo khó thì không đúng, mà bảo dễ thì cũng chưa phải lắm, nhưng nếu biết được bí mật của nó, quả nhiên thực là đơn giản. Ta thử lấy ví dụ cho một cao thủ giỏi cỡ nào mà vứt cho bí pháp Thái Huyền Kinh, hẳn là khó hơn lên trời. Nhưng chỉ cần được Cẩu Tạp Chủng chỉ cho đúng một câu, lập tức bao nhiêu mơ hồ tối tăm lại trở thành một con đường sáng lạn. 

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 9.

Thái Huyền Kinh cực kì thần kì, một khi luyện xong có thể đả thông toàn bộ huyệt đạo trong cơ thể, tất cả chân khí liên lạc với nhau tụ lại thành một con sông lớn nước chảy cuồn cuộn từ huyệt Đan Điền lên đỉnh đầu lại từ đỉnh đầu xuống huyệt Đan Điền, càng chảy càng mau, như thế hả đâu phải là chuyện dễ dàng. Kim Dung mô tả bất luận là kiếm pháp hay chưởng pháp, nội công hay khinh công đều hoà hợp vào nhau thành một khối, không còn phân biệt được đâu là chưởng pháp, đâu là kiếm pháp. Bất chấp là công phu Tương chả đạm Chu hợi hay Thoát kiếm tất tiền hoành, chàng muốn thị triển môn gì tuỳ ý, đã không cần nghĩ tới nội khí, cũng chẳng cần nhớ chiêu số. Hàng ngàn hàng vạn chiêu thức trên vách đá cứ tự nhiên trong lòng phát ra không ngớt.

Độc Cô Cửu Kiếm

Độc Cô Cửu Kiếm là bộ kiếm pháp vô địch được tạo ra bởi người chưa từng xuất hiện thật sự trong các tiểu thuyết Kim Dung - Độc Cô Cầu Bại. Ông ta hoành tảo giang hồ suốt bao lâu nhưng không tìm được địch thủ, chỉ mong một lần được "bại" nhưng sau cùng, lại chỉ cô độc tới lúc chết. Chắc hẳn mọi người xếp võ công này, đứng ở vị trí đầu tiên cũng có đôi chút bất ngờ. Tại sao không phải Lục Mạch Thần Kiếm mà lại là Độc Cô Cửu Kiếm. Chẳng lẽ Cửu Kiếm lại mạnh hơn Lục Mạch hay sao? 

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 10.

Không, cái này thì chưa thể rõ. Nhưng có một điều, Cửu Kiếm chắc chắn hơn Lục Mạch, đó là độ dễ luyện. Cửu Kiếm vốn chỉ cần ngộ tính cao là có thể thành tựu. Nhưng Lục Mạch lợi hại phụ thuộc hoàn toàn vào nội lực. Nội lực không đủ chỉ rặn được một hai đường. Mà damage của mỗi đường cũng chẳng mạnh lắm. 

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 11.

Sở dĩ Lục Mạch của Dự mạnh, phần nhiều là được support bởi Bắc Minh Thần Công. Nếu không có công phu của Tiêu Dao Phái, thì Dự có nằm mơ cũng chẳng sở hữu được nội lực tới mức chấn cổ thước kim được. Cứ nhìn các sư chữ bản trong Thiên Long Tự xem, mỗi ông bắn được một mạch, nhưng uy lực chẳng khác Nhất Dương Chỉ là bao. Còn Đoàn Dự trên núi Thiếu Thất cũng bắn một mạch, mà lợi hại tới mức trời long đất lở đó sao? 

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 12.

Độc Cô Cầu Bại là nhân vật mà qua đó, Kim Dung đã phát triển lý luận, truyền đạt chân lý đến độc giả: "Chiêu số là phần tĩnh, người phát chiêu mới là động. Chiêu số tĩnh phá giải kỳ tuyệt đến đâu mà khi gặp chiêu số động liền chịu bó tay, vì vậy người học võ luôn cần nghĩ đến chữ động".

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 13.

Độc Cô Cầu Bại trong Tân Minh Chủ là một trong số những vị tướng hot nhất

Có thể nói, Độc Cô Cửu Kiếm là môn võ công đã thoát ra khỏi giới hạn của kiếm đạo, nó trở thành triết lý sống đặc sắc, đề cao sự tự do, sống và hành động linh hoạt với tự nhiên, thoát khỏi những ràng buộc, gò bó thường ngày.

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 14.

Độc Cô Cửu Kiếm sẽ được tái hiện như thế nào trong Tân Minh Chủ qua "truyền nhân" Trương Vô Kỵ?

Độc Cô Cửu Kiếm bao gồm 9 thức, phá mọi loại võ công trong thiên hạ. Điều đặc biệt là không cần tỉ thí nội lực. Lệnh Hồ Xung ở miếu Dược Vương, thở không ra hơi, mà vẫn có thể đánh bại Phong Bất Bình, chọc mù mắt mười mấy hảo thủ các phái, võ công lợi hại như vậy, há không xứng là công phu hoàn hảo nhất truyện Kim Dung hay sao?

Những cặp võ công trứ danh có dịp "so kèo" trong siêu phẩm Kim Dung 2021 - Tân Minh Chủ

Bí kíp võ học, các loại Thần công, Kiếm pháp, Chưởng pháp, hệ thống công phu Điểm huyệt - Chỉ pháp, Quyền pháp hay Chảo pháp đều sẽ xuất hiện trong tựa game chiến thuật đề tài Kim Dung nổi bật nhất hiện nay: Tân Minh Chủ. Người chơi sẽ chiêu mộ các anh hùng hảo hán, tùy ý đột phá sức mạnh để chinh chiến võ lâm, so kèo với muôn vàn địch thủ cao tay trong thiên hạ. Ngoài cách xếp đội hình, hướng build hợp lý thì kết hợp tốt các chiêu thức võ công cũng là một chìa khóa quan trọng để giành lấy lợi thế, nhất là trước các đối thủ có tuyệt chiêu xung khắc với mình.

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 15.

Đơn cử như Hấp Tinh Đại Pháp của Nhậm Ngã Hành cả trong trong truyện lẫn trong Tân Minh Chủ đều sẽ chịu một phần khắc chế của Hàn Băng Chân Khí hay Băng Tằm Hàn Độc, giảm mạnh khả năng hấp thụ hay thậm chí là cả sức tấn công.

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 16.

Trong Tân Minh Chủ, Du Thản Chi là đối thủ cực mạnh về âm độc và âm hàn, khắc chế Hấp Tinh Đại Pháp của Nhậm Ngã Hành

Hay như Nhậm Doanh Doanh trong truyện là người đầy quyền uy, dưới một người mà trên cả vạn người khiến nam nhân trong thiên hạ không một ai dám tơ tưởng tới nàng thì trong Tân Minh Chủ, các kẻ địch là nam cũng sẽ phải "khiếp đảm" khi đối đầu. Một khi Nhậm Doanh Doanh đã phóng thích được Câu Hồn Nhiếp Phách thì toàn bộ nam đệ tử của đối phương sẽ chìm sâu vào giấc ngủ 5s, nhận sát thương lên đến 100% sức tấn công mỗi giây.

Không phải Ám Nhiên hay Hàng Long, đây mới là TOP võ công hoàn hảo nhất trong truyện Kim Dung, thỏa mãn cả 3 yếu tố : Độ khó, tính thực chiến, chỉ số công thủ - Ảnh 17.

Kẻ địch là nam sẽ "yên giấc ngàn thu" và nảy damage liên tục trước mặt Nhậm Doanh Doanh

Rồi nào là Phi Đao Vấn Tình, Càn Khôn Đại Na Di, Lăng Ba Vi Bộ, Song Thủ Hỗ Bác, Hàng Long Thập Bát Chưởng, Độc Cô Cửu Kiếm... cả một bầu trời võ học Kim Dung đều gói gọn trong Tân Minh Chủ. Giữa một rừng game chiến thuật Tam Quốc thì Tân Minh Chủ chính là sản phẩm điểm sáng của cả năm 2021 với những chất riêng và sự chăm chút tỉ mỉ trong từng khâu trải nghiệm, quá khó để có thể bỏ qua.

Link tải: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek