Kỉ nguyên thống trị của dòng game MOBA & FPS trên di động đang tiếp diễn, Au Mix (VTC Game) liệu còn chỗ đứng trong cộng đồng game thủ Việt?

Không thể phủ nhận sự phổ biến của những dòng game như FPS hay MOBA tại Việt Nam thời gian gần đây, đi kèm với đó là lượng người chơi Casual ngày càng trở nên thưa thớt?

Những cái tên như Pubg mobile, Liên Quân, LoL mobile hay COD mobile là những cái tên thường xuyên được nhắc đến trong các group cộng đồng game thủ Việt. Những cái tên kể trên chỉ là số ít trong các tựa game FPS hay MOBA trên di động được nhiều người chơi săn đón.

Theo thống kê không chính thức từ một khảo sát, cứ 100 game thủ được hỏi thì có đến 50% trả lời có chơi game FPS trên di động, con số này là 70% với game MOBA và khoảng 30% đối với game RPG. Game casual chỉ vào khoảng 15%, thậm chí nhiều game thủ còn không thể phân biệt Game casual với các thể loại game khác.

Trong bối cảnh thị trường dường như bị thống lĩnh bởi 2 thể loại trên, những game casual online vẫn đang tự định hình và tìm cho bản thân “lí do thuyết phục” cộng đồng theo cách riêng. Au Mix là một trong số những game casual thời đại mới được phát hành trong thời gian sắp tới trên thị trường. Để NPH VTC Game có những bước đi táo bạo như vậy, phải kể đến những lí do làm nên một Au Mix luôn hấp dẫn và mới mẻ với game thủ đại chúng.

Thêm thắt cả RPG, gameplay của Au Mix là sự pha trộn giữa nhiều thể loại 

tuy chỉ là game nhảy nhưng Au Mix cũng xây dựng cho bản thân một cốt truyện theo hệ thống nhiệm vụ riêng

Với sự phát triển vượt bậc của các thể loại game khác, Au Mix được xác định là một game  đi “thị trường ngách” dành cho những tín đồ mê âm nhạc, thích tìm tòi khám phá và thể hiện cá tính riêng của bản thân. Game cung cấp cho người chơi một kho âm nhạc khổng lồ kèm với hàng tá item phục vụ cho việc cá nhân hóa các vũ công của mỗi người chơi. Đưa thêm yếu tố RPG vào trong game, Au Mix có một cốt truyện xuyên suốt với nhiều tuyến nhiệm vụ xây dựng công phu, tỉ mỉ giúp game thủ thỏa sức khám phá.

Nhu cầu giao lưu kết bạn luôn là "kim chỉ nam" của các game trực tuyến

Nếu như một tựa game offline chỉ khiến game thủ có thể gắn bó với vài chục hoặc vài trăm giờ chơi thì với nhiều tựa game online con số này là hàng nghìn tương đương với vài năm gắn bó. Để làm được điều đó, không chỉ phụ thuộc vào chất lượng game mà các NPH còn phải hỗ trợ xây dựng những cộng đồng game thủ thường xuyên tương tác, trò chuyện với nhau. Có thể nói, tuổi đời một game dài hay ngắn phụ thuộc rất nhiều vào tình cảm mà người chơi dành cho game đó “đậm - nhạt” ra sao.

Đây cũng là lí do khiến Au Mix gần như không quá lo lắng khi tiến hành  triển khai ra thị trường bởi lẽ giao tiếp, tán gẫu vốn là thế mạnh của những tựa game casual lấy chủ đề âm nhạc, vũ đạo. Không chỉ khai thác yếu tố con người, Au Mix còn tự bổ sung cho mình những tính năng gắn kết cộng đồng mạnh mẽ như xây dựng cả MXH thu nhỏ thông qua các tính năng như… Bằng cách đó, cộng đồng game thủ Au Mix sẽ dễ dàng gắn kết ngay cả trong game lẫn ngoài đời.

Au Mix giống một làn gió giải trí nhẹ nhàng dành cho game thủ

Không phải game thủ nào cũng có khả năng “chơi mãi một game” ngày này qua ngày khác. Nếu ví những tựa game nặng tính đối kháng như “chiến trường” thì Au Mix giống như những điểm nghỉ chân lí tưởng hay một con gió lạ để người chơi tìm lại những phút giây thư giãn đích thực. Thả hồn với âm nhạc, lướt nhẹ trên những điệu nhảy, trò chuyện với bất cứ ai dù thua hay thắng sẽ khiến nhiều người chơi cảm thấy vui vẻ hơn rất nhiều.
Hiện Au Mix,...