Liên Minh Huyền Thoại Mobile Open Beta sẽ được Tencent ưu tiên thị trường nào hơn, Trung Quốc hay quốc tế?

Lộ diện sổ tay chiến thuật đặc biệt của huấn luyện viên QTV

Như chúng tôi đã thông tin, tựa game Liên Minh Huyền Thoại Mobile đang được phía Tencent và Riot Games phát triển. Trò chơi MOBA dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2020. Liên Minh Huyền Thoại Mobile có thể lấy tên là Legends of Runeterra. Đây là tên mà Riot đã đăng ký và hé lộ kể từ cuối năm 2018. Câu chuyện này ngày càng được nói đến nhiều hơn khi bắt đầu người dùng Reddit có tên zileanpredicts chia sẻ thông tin về tên gọi Legends of Runeterra.

Giao diện bản đồ MOBA Liên Minh Huyền Thoại Mobile được cho là không có sự thay đổi nhiều. Về cơ bản, game thủ cũng sẽ thấy quen thuộc với việc phân bổ đường trên, đường giữa, đường rừng cùng cách sắp xếp bối cảnh.

Điều này được đánh giá là giúp dễ dàng và thuận tiện cho cả người chơi cũ và người chơi mới. Điều đó được dự định chuyển từ AoV sang LoL Mobile vì không cần phải làm quen nữa và nếu Tencent hoặc Garena tạo LoL Mobile điều này giúp việc chuyển dữ liệu giữa 2 trò chơi trở nên dễ dàng.

Khi trò chơi ra mắt, nhiều người phán đoán Tencent và Riot sẽ sáng tạo theo nhiều hướng mới mẻ chứ không dập khuôn từ bản PC và tất nhiên nó cũng không giống AoV.

Thêm một vấn đề khác nữa là khi chính thức ra mắt, đâu là thị trường mà Tencent muốn hướng đến: Trung Quốc hay nước ngoài? Như chúng ta biết, hiện nay, Vương Giả Vinh Diệu vẫn là trò chơi MOBA số 1 tại thị trường Trung Quốc, thật khó có một tựa game cùng thể loại thay thế. Hơn nữa, đây là trò chơi mang đậm đặc tính chất và văn hóa Trung Hoa. Vậy nên, dù Liên Minh Huyền Thoại Mobile ra mắt nó cũng sẽ không thuộc về Trung Quốc. 

Do đó, thị trường nước ngoài chính là mục tiêu cao hơn để Tencent Games đầu tư. Những đồn đoán gần đây về việc ngừng vận hành Arena of Valor (tựa game MOBA khác của Tencent) cho thấy có lẽ Liên Minh Huyền Thoại Mobile sẽ thay thế và làm những gì mà nó chưa làm được. Trong tương lai, hãng game Trung Quốc cũng muốn "bành trướng" ra bên ngoài khi mới đây đang sốt ruột tìm đại lý ủy quyền cho Call of Duty Mobile.

Từ những nhận định trên, có thể kết luận ban đầu, khi Liên Minh Huyền Thoại Mobile ra mắt, game sẽ hướng đến các quốc gia phương Tây nhiều hơn. Việc đầu tư vận hành cũng sẽ được Tencent chú trọng. Cùng với bản PC, đây chắc chắn là phiên bản được hâm mộ nhất.