Liên Quân Mobile: Game thủ tố Garena tự ý reset Rank, đang Cao Thủ 50 Sao thì tụt về Đồng 1

Vụ việc xử lý gian lận của Garena khiến cộng đồng Liên Quân Mobile cảm thấy e ngại về tính minh bạch.

Vụ việc xử lý gian lận của Garena khiến cộng đồng Liên Quân Mobile cảm thấy e ngại về tính minh bạch.Trong quá khứ, Garena đã phải xử phạt rất nhiều những tuyển thủ chuyên nghiệp có dính dáng tới hành vi "cho - nhận" Sao hay nói rộng hơn là Cày thuê. Thậm chí, đã có trường hợp Streamer sở hữu vài nghìn người xem trực tiếp chịu án phạt lên tới cả năm cũng vì tội này. Quả thật, những trận đấu mà thời gian chỉ kéo dài có 3 phút là không thể chấp nhận. 

Ở thời điểm hiện tại, Garena đã "chốt" mức phạt cho hành vi gian lận sẽ là khóa tài khoản vĩnh viễn. Tuy nhiên, thực tế lại không như những gì họ nói. Thậm chí, việc Garena xử phạt tài khoản mà không cung cấp đủ chứng cứ chứng minh tài khoản đó vi phạm cũng khiến cộng đồng hoang mang.

Liên Quân Mobile: Game thủ tố Garena tự ý reset Rank, đang Cao Thủ 50 Sao thì tụt về Đồng 1 - Ảnh 1.

Garena reset Rank của 1 Thách Đấu 50 Sao, đã chơi 8500 trận về mức Đồng 3

Mới đây, vụ việc một game thủ sở hữu nick Cao Thủ 50 Sao bị Garena reset Rank về mức Đồng 1 đã cho thấy điều đó. Theo đó, chủ nick này đã công khai lịch sử đấu cho tất cả mọi người theo dõi. Rất nhiều những trận Rank được anh này thực hiện với thời gian, cơ cấu lực lượng 2 bên trông khá... bình thường. Tuy nhiên, Garena vẫn quyết định hạ bậc Rank chủ nick này. 

Nhưng điều vô lý là rất nhiều đồng đội, đối thủ của anh ta thì.... chẳng bị sao cả. Họ vẫn đang có mức Rank Cao Thủ. Thời điểm mà Garena hạ Rank nick "8500 trận" kể trên diễn ra là lúc... sau trận đấu. Cụ thể thì chủ nick này đang leo Cao Thủ 50 Sao và chuẩn bị lên 51 Sao, nhưng hết trận thì Rank của anh lại từ... Đồng 1 lên Bạc 3.

Liên Quân Mobile: Game thủ tố Garena tự ý reset Rank, đang Cao Thủ 50 Sao thì tụt về Đồng 1 - Ảnh 2.

Thách Đấu 50 Sao bị Garena reset Rank công khai lịch sử đấu.

Liên Quân Mobile: Game thủ tố Garena tự ý reset Rank, đang Cao Thủ 50 Sao thì tụt về Đồng 1 - Ảnh 3.

Ở trận đấu Rank Thách Đấu gần nhất, anh này chơi Violet với KDA là 7/2/6.

Liên Quân Mobile: Game thủ tố Garena tự ý reset Rank, đang Cao Thủ 50 Sao thì tụt về Đồng 1 - Ảnh 4.

Nhưng sau trận đấu có sử dụng Violet, thành tích thay vì từ 50 Sao lên 51 Sao Cao Thủ thì lại tăng từ... Đồng lên Bạc.

Liên Quân Mobile: Game thủ tố Garena tự ý reset Rank, đang Cao Thủ 50 Sao thì tụt về Đồng 1 - Ảnh 5.

3 trận đấu sau đó, anh này phải chấp nhận chơi Rank ở mức Bạc mà trong hình là Triệu Vân với KDA là 35/0/0.

Rõ ràng, với vụ việc này thì cộng đồng đều thấy được cách xử lý của Garena với game thủ "gian lận", đó là reset Rank về mức Đồng chứ không phải khóa vĩnh viễn tài khoản. Nhưng trước đó, cách mà Garena xác định một tài khoản gian lận như thế nào cũng là điều đáng bàn. Nên nhớ, những tài khoản mà thời gian thi đấu diễn ra vào đêm khuya, lặp đi lặp lại một vài đối thủ và kết thúc với thời gian siêu tốc vẫn nhan nhản ở Rank Thách Đấu. Nhưng thật kỳ lạ, chủ của các nick này vẫn đều đều stream leo Top Thách Đấu mỗi ngày.

Chưa bao giờ mà thành tích leo Thách Đấu của game thủ VN lại ẩn chứa nhiều nghi vấn như lúc này. Và cũng chưa bao giờ mà người ta lại thấy quy chuẩn để xác định một tài khoản vi phạm của Garena lại khó đoán định như được thế.

Bấy lâu nay, việc Garena "auto" xử phạt tài khoản vi phạm vì các "dấu hiệu" như: thắng với thành tích "3 phút 1 game", thắng liên tục trong thời gian ngắn với số Sao nhận về lớn,... với điểm chung giữa các tài khoản này đó là đều che lịch sử đấu.