Liên Quân Mobile: Tạch HCV SEA Games, "Thần rừng" Khiên đi nghỉ dưỡng, fan khen... giàu quá đi

Rất nhiều những lời lẽ không hay bị các fan quá khính hướng tới tuyển Liên Quân Mobile quốc gia sau chiến dịch SEA Games.

Tuyển Liên Quân Mobile quốc gia VN chịu thất bại muối mặt trong kèo BO3 trước người Thái tại trận đấu nhánh thua. Ngay khi khoảnh khắc nhà chính Việt Nam vỡ vụn sau màn Backdoor của các tuyển thủ Thái Lan, bình luận viên của Garena đã khóc. Trong khi đó, hàng triệu người hâm mộ VN mong đợi cú "hat-trick"... vượt mặt Thái Lan ở cả: bóng đá nam, bóng đá nữ, Liên Quân Mobile đã không được trọn vẹn. Thất bại của PS Man và đồng đội cũng khiến tham vọng có HCV của đoàn eSports VN tan thành mây khói. Nên nhớ, Liên Quân Mobile là môn được đánh giá "sáng cửa" HCV nhất.

Liên Quân Mobile: Tạch HCV SEA Games, Thần rừng Khiên đi nghỉ dưỡng, fan khen... giàu quá đi - Ảnh 1.

Người Thái ém quân từ khu Bùa Xanh trước khi tràn vào nhà chính bên phía VN.

Liên Quân Mobile: Tạch HCV SEA Games, Thần rừng Khiên đi nghỉ dưỡng, fan khen... giàu quá đi - Ảnh 2.

Trận thua toàn diện của tuyển Liên Quân Mobile VN ở SEA Games trước đại kình địch TL.

Nhìn cảnh Phillippines, Thái Lan đua nhau giành HCV ở SEA Games ở các bộ môn eSports, khán giả nước nhà không khỏi "đau". Rất nhiều lời "góp ý" không dễ nghe hướng vào tuyển Liên Quân Mobile quốc gia. Những tuyển thủ đầu tiên bị dân mạng cho "lên thớt" là Khiên và Oppa. Người đi rừng và người chơi trợ thủ của Mocha ZD không ngừng bị đay nghiến sau thất bại. Cộng đồng đổ hết lỗi lên họ mà không hiểu điều cơ bản: Liên Quân Mobile là môn thể thao đồng đội.

Thật thiếu công bằng nếu coi mấy tuyển thủ kể trên là tội đồ, trong khi những người còn lại thì "giỏi" nhưng "không thể gánh tạ". Mặc kệ mọi lời không hay, "thần rừng" Khiên vẫn bình thản. Anh chia sẻ việc mình đi nghỉ dưỡng: "Sáng thức dậy ở một nơi xa". Các fan chân chính thì ngợi ca anh: "Rich".

Liên Quân Mobile: Tạch HCV SEA Games, Thần rừng Khiên đi nghỉ dưỡng, fan khen... giàu quá đi - Ảnh 3.

"Sáng thức dậy ở một nơi xa", Khiên chia sẻ.

Liên Quân Mobile: Tạch HCV SEA Games, Thần rừng Khiên đi nghỉ dưỡng, fan khen... giàu quá đi - Ảnh 4.

"Ăn nhẹ!", Khiên chia sẻ

Quả thật, Khiên là một trong những tuyển thủ kiếm tiền khá nhất trong năm 2019 vừa qua của Liên Quân Mobile. Ngoài Team Flash và IGP Gaming, Mocha ZD của Khiên cũng có một năm bội thu khi Top 4 giải AWC 2019 ngay trên sân nhà (50 nghìn USD tiền thưởng). Trước đó, họ còn là nhà Á quân quốc gia - ĐTDV mùa xuân 2019 (tiền thưởng là hơn 300 triệu đồng).

Dù thứ hạng ở giải mùa đông không khả quan thì thu nhập của các tuyển thủ Liên Quân Mobile quốc gia VN cũng không đến nỗi eo hẹp. Do đó, việc các tuyển thủ như Khiên đi nghỉ dưỡng liên tục sau quá trình thi đấu căng thẳng cũng là điều bình thường.

Liên Quân Mobile: Tạch HCV SEA Games, Thần rừng Khiên đi nghỉ dưỡng, fan khen... giàu quá đi - Ảnh 5.

Khiên là một trong số ít tuyển thủ đi Rừng đánh bại được Team Flash trong kèo BO7.

Giải đấu đang được Garena hậu thuẫn có tên là ESL Vietnam Championship không có Khiên và đồng đội. Nhưng có lẽ họ cũng chẳng phải quá lo lắng. Nên nhớ, nhiều KOL trước khi đạt thành công tột đỉnh với Liên Quân Mobile cũng có thời điểm rất khó khăn. XB hay Bé Chanh là những ví dụ điển hình. Biết đâu Khiên và đồng đội sẽ tỏa sáng sau nửa năm nữa thì sao? Mọi chuyện đều có thể xảy ra.