MapleStory M mang về cho Nexon 439 triệu USD chỉ trong 3 tháng

QUỐC TẾ_ MapleStory M tạo ra cho doanh thu hãng Nexon với giá trị lớn trong năm 2019. Thành quả vừa được công ty công bố.

MapleStory là một trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi định dạng 2D, được phát triển bở Wizet của Hàn Quốc. Một số phiên bản của trò chơi phân phối cho các quốc gia hoặc khu vực cụ thể từ Nexon.

Trong game, người chơi du hành đánh bại quái vật và phát triển các kỹ năng của nhân vật điển hình trong các game nhập vai. Game thủ có thể tương tác với người khác bằng nhiều cách, bao gồm cả trò chuyện và giao dịch vật phẩm. Các nhóm tổ đội được lập để săn quái vật, đồng thời cũng có thể thành lập bang hội để tương tác dễ dàng hơn với nhau. Bản mobile của MapleStory có tên là MapleStory M do Nexon phát hành quốc tế. Người chơi còn biết đến với tên Nấm Lùn Phiêu Lưu Ký, Nấm Lùn Di Động.

Theo thông tin chúng tôi cập nhật được, mới đây, Nexon đã công bố kết quả tài chính cho quý 4 năm 2019 và năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2019. Từ tháng 10 đến tháng 12, công ty đã kiếm được 439 triệu USD, tăng 7% theo năm với game MapleStory M.

Tuy nhiên, trong toàn bộ năm tài chính, Nexon chỉ thu được 2,21 tỷ USD, giảm 2% so với năm trước. Thu nhập ròng của công ty là 1,03 tỷ USD, tăng 7% so với năm trước. MapleStory M đã đóng góp đáng kể vào thành công nói trên. Trong quý 4 năm 2019, phiên bản di động của MapleStory tăng 114% so với năm trước đó. Hơn nữa, game tăng 65% trong doanh thu cả năm.

“Nexon có một nền tảng phát triển đáng kinh ngạc về IP gốc tạo nên nhiều phiên bản hấp dẫn. Từ đó kích thích việc đầu tư đẳng cấp thế giới ngang tầm với nhượng quyền giải trí toàn cầu. Hai xu hướng chính đang ngày càng được xác định rõ hơn trong các trò chơi của chúng tôi  là việc áp dụng các thiết bị di động với cấu hình mạnh, hai là nâng cao nhu cầu trải nghiệm game của người chơi bằng các ưu đãi” – Chủ tịch kiêm CEO của Nexon Owen Mahoney nói.

Vị này còn cho biết thêm hãng dự định phát hành Dungeon & Fighter 2D Mobile tại Trung Quốc và KartRider: Drift – thế hệ tiếp theo của trò chơi đua xe trực tuyến đa nền tảng trong năm 2020. Đây đều là những dự án game mobile lớn sau MapleStory M.