miHoYo ra thử thách quá khó, game thủ Genshin Impact bức xúc, phản ứng trái chiều

Một số game thủ Genshin Impact đang tỏ ra không hài lòng trước những thay đổi này từ phía miHoYo.

Genshin Impact vốn được biết tới như một trong những tựa game mang nặng tính khám phá, trải nghiệm cốt truyện và gần như không có các thử thách nào yêu cầu quá nhiều về mặt kỹ năng hay cần các game thủ hợp tác.

Ngoại lệ duy nhất có lẽ là La Hoàn Thâm Cảnh - nơi các game thủ có thể thoải mái phô diễn các đội hình, chiến thuật nhằm đạt được thành tích cao nhất. Đây cũng được coi là chế độ thách thức nhất trong Genshin Impact.

photo-1726633441351

Và trong bản cập nhật 5.1 tới đây, có vẻ như sau rất nhiều những bình luận "chê" Genshin Impact đang quá dễ, nhà phát triển miHoYo đã có sự thay đổi. Nếu như trước kia, trong tầng 12 - tầng cao nhất của La Hoàn Thâm Cảnh, lượng HP của quái vật luôn cao hơn 250% so với bên ngoài thì giờ đây, con số này đã được miHoYo nâng lên thành 375%. Cũng theo thống kê, tổng lượng máu từ phía các quái vật mà người chơi cần tiêu diệt tại tầng 12, qua 3 phòng lên tới 14,1 triệu - con số khá cao. Tất nhiên, việc giúp quái vật "trâu" hơn không khiến vượt tầng 12 của La Hoàn Thâm Cảnh quá khó, nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc người chơi có thể kiếm đủ 3 sao khi chiến thắng trong thời gian hạn định mà miHoYo đưa ra.

photo-1726633499830

Điều này đã ngay lập tức vấp phải những ý kiến trái chiều từ phía các game thủ Genshin Impact.

Một bộ phận thì tỏ ra khá thích thú trước thay đổi này, khi cho rằng từ giờ game sẽ trở nên thách thức và đòi hỏi nhiều hơn ở người chơi. Nhưng phần đông các game thủ Genshin Impact có lẽ đã quá quen với sự thoải mái trước đó thì đang tỏ ra bất bình khi cho rằng việc gia tăng sức mạnh cho La Hoàn Thâm Cảnh sẽ buộc người chơi phải bỏ thêm tiền gacha để tối ưu hóa cung mệnh nhân vật hoặc đội hình để vượt ải thành công nhất.

photo-1726633473742

Đó là chưa kể, việc liên tục ra mắt các vị tướng mới với sự bá đạo được chứng minh trong những màn thử nghiệm như Xilonen càng khiến người chơi Genshin Impact bất bình khi nó hạn chế rất nhiều đất diễn của các nhân vật cũ. Với trường hợp của Xilonen, Zhongli là cái tên sẽ sớm bị lãng quên khi nhân vật của Natlan ra mắt. Và tất nhiên, điều này càng kích thích người chơi "nạp tiền" để sớm sở hữu Xilonen - một biện pháp "hút máu" rất tinh vi và đã được miHoYo dùng quá nhiều lần.