Minecraft phiên bản Dragon Quest Builders được “đánh úp” lên mobile 

Dragon Quest Builders là một tựa game khá giống Minecraft của nhà Square Enix. Game là sự kết hợp giữa hai dòng game nhập vai và xây dựng

Dragon Quest Builders là một tựa game khá giống Minecraft của nhà phát hành Square Enix. Trò chơi không hướng đến những câu chuyện về người anh hùng trừ gian diệt quỷ mà kể về câu chuyện của một “anh hùng xây dựng” với châm ngôn “bàn tay ta làm nên tất cả”. Người chơi sẽ phải làm cho cuộc sống của dân cư xứ Alefgard trở nên thịnh vượng và chống lại thế lực cường hào ác bá, vua quái vật Dragonlord.

Game là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai dòng game: nhập vai và xây dựng. Tựa game đã lấy tinh hoa của game “sandbox” Minecraft, xây dựng thế giới huyền thoại một thời vào thế giới nhập vai mang phong cách Nhật Bản của dòng game Dragon Quest. Tựa game này được phát hành lần đầu vào năm 2016 và đạt được rất nhiều thành công.

Và một lần nữa, Square Enix đã cố gắng làm nó thành công hơn nữa khi cho ra mắt bản di động(cả Android và iOS). Đây là Dragon Quest Builders phiên bản “đánh úp bất ngờ” nhân kỷ niệm 36 năm của dòng game Dragon Quest. Với mức giá khá cao là 21,99 đô (hiện tại chiết khấu 20%) (khoảng 499.000đ),  phiên bản này nhà phát hành đã loại bỏ tính năng hỗ trợ bộ điều khiển và thay vào đó là thêm DLC vào. Nhưng đó chưa phải tất cả, 21,99$ không phải toàn bộ trò chơi, nếu bạn muốn mở khoá chế độ DLC xây dựng dành riêng cho phiên bản mobile, bạn phải chi nhiều tiền hơn nữa (khoảng 69.000đ – 129.000đ).

Tính năng chính trong game

Du lịch và khám phá thế giới rộng lớn của Dragon Quest

Giống với phiên bản cũ, phiên bản mobile vẫn là game “nhập vai xây dựng”. Vương quốc Alefgard bị chìm vào trong bóng tối bởi Dragonlord ác độc, nguy hiểm khủng khiếp, kẻ thống trị mọi tên quái vật hung hãn. Vì thế bạn phải tham gia vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm nhằm lật độ tên quái vật Dragonlord để khôi phục lại đất nước Alefgard!

Trải nghiệm phiêu lưu kỳ thú bất tận với Dragon Quest Builders
Trải nghiệm phiêu lưu kỳ thú bất tận với Dragon Quest Builders

Đối mặt chiến đấu với tên quái vật hung ác

Bạn sẽ gặp Slimes, Golem, Dragons và nhiều hơn thế nữa. Với dòng game Dragon Quest, bạn sẽ gặp những tên quái vật quen thuộc với nhiều kích cỡ đe doạ vương quốc. Việc của bạn phải chế tạo vũ khí, xây dựng các lớp phòng thủ và chiến đấu với quái vật. Hãy sử dụng cái đầu để xây dựng các cứ điểm một cách thông minh chống lại những kẻ thù hiểm ác.

Thu thập và xây dựng ở mọi nơi

Trong thế giới được tạo từ các khối vuông này, mọi thứ đều là vật liệu bạn có thể sự dụng và tạo ra thứ bạn muốn. Bạn có thể chế tạo vật phẩm, xây dựng cơ sở của bạn để đoàn kết những người đi lang thang trong khu vực. Từ các tòa nhà đến toàn bộ thị trấn, bạn có quyền biến ngôi làng của mình thành bất kỳ cái gì bạn muốn. Sức mạnh để xây dựng nằm trong lòng bàn tay của bạn!

Trải nghiệm việc xây dựng trên mobile tốt hơn

Theo vài game thủ đánh giả, việc xây dựng Dragon Quest Builders trên điện thoại rất dễ dàng, chỉ cần chạm vào màn hình là có thể đặt các khối và phá hủy các khối bằng các con trỏ chuyên dụng. Chức năng hoàn tác được thêm vào cho phép bạn khôi phục lại mọi thứ nếu bạn nhỡ ấn phá huỷ.

Đến với Dragon Quest Builders, trải nghiệm, xây dựng và chiến đấu
Đến với Dragon Quest Builders, trải nghiệm, xây dựng và chiến đấu

Bạn có thể chuyển đổi toà nhà của bạn thành mẫu thẻ để chia sẻ với các bạn muôn nơi, từ đó bạn bè của bạn có thể cho phép hiển thị toà nhà của bạn trên vương quốc của họ. Như vậy việc xây dựng sẽ nhẹ nhàng và vui vẻ hơn.

Có thêm DLC mới

Nhà phát hành đã cho thêm DLC mới dành riêng cho phiên bản di động. Những chế độ mới sẽ được thêm vào “Terra Incognita”, vùng đất mà bạn có thể tự do xây dựng và khám phá. Những chế độ mới như “Magic Carpet”, “Boss Monster Model Set”, “Astronomy Set”, and “Pixel Ring.” hoặc “All in One Pack” (tập hợp 4 chế độ trên).

Vẫn có vài “hạt sạn” cần chú ý

Mặc dù Dragon Quest Builders là tựa game rất hay và là siêu phẩm đáng bỏ tiền ra mua nhưng nhà phát hành Square Enix thường bị chỉ trích vì “thói quen” không có tâm vì các tựa game hay lỗi về hiệu suất và không được fix thường xuyên. Vì thế bạn nên cân nhắc khi bỏ ra chi phí khá đắt để mua game để tránh những trải nghiệm game “hơi bực tí xíu” nha.

Nếu các bạn đã trải nghiệm Dragon Quest Builders rồi thì hãy chia sẽ cảm nhận của bạn về tựa game hấp dẫn này như nào nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
Đánh giá
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?