Một game Việt tỷ đô, đứng thứ ba thế giới về doanh thu, nhưng sao cộng đồng Lửa Chùa lại bị đối xử thế này?

Free Fire hay còn được game thủ Việt gọi là “Lửa Chùa” đã thiết lập nên rất nhiều kỷ lục, nhưng tại sao cộng đồng “Lửa Chùa” lại bị người chơi đối xử như thế này?

Vào tháng 12/2019, Free Fire hay còn được người chơi Việt gọi bằng cái tên trìu mến là "Lửa Chùa" hay "Lửa Miễn Phí" đã thiết lập nên một kỷ lục khi chính thức vượt qua cột mốc doanh thu 1 tỷ đô la. Không chỉ dừng lại ở đó, vừa mới đây thôi, "Lửa Chùa" tiếp tục lập nên kỷ lục khi đứng thứ ba toàn cầu trong top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất thế giới tháng 6/2020 vừa qua.

Một game Việt tỷ đô, đứng thứ ba thế giới về doanh thu, nhưng sao cộng đồng Lửa Chùa lại bị đối xử thế này? - Ảnh 1.

"Lừa Chùa" tạo nên kỷ lục 1 tỷ đô doanh thu

Đó là những con số biết nói chứng minh được thành công của của Free Fire không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Nhưng tại sao, một tựa game đạt được những kỷ lục không thể phủ nhận ấy lại bị game thủ Việt ghét bỏ. Đặc biệt là cộng đồng game thủ "Lửa Chùa" lại thường xuyên bị người chơi khác công kích và "đá xoáy"?

Một game Việt tỷ đô, đứng thứ ba thế giới về doanh thu, nhưng sao cộng đồng Lửa Chùa lại bị đối xử thế này? - Ảnh 2.

Free Fire đứng thứ ba thế giới về doanh thu tháng 6/2020 vừa qua

Nhiều người cho rằng, bản thân họ không hề có ác cảm với Free Fire song lại khá "dị ứng" với một vài thành phần game thủ của "Lửa Chùa". Nguyên nhân được chỉ ra rằng, cộng đồng Free Fire có khá nhiều người chơi nhí. Đây cũng chính là lý do dẫn đến những hành động, suy nghĩ, lời nói đôi khi bồng bột và thiếu kiểm soát, đặc biệt là trong trận đấu hoặc thậm chí là tranh cãi trên không gian mạng xã hội về tựa game này.

Một game Việt tỷ đô, đứng thứ ba thế giới về doanh thu, nhưng sao cộng đồng Lửa Chùa lại bị đối xử thế này? - Ảnh 3.

Rất nhiều game thủ nhận định rằng, Free Fire phải nhận những ánh nhìn không mấy thiện cảm từ người chơi, phần lớn đến từ một vài thành phần game thủ của "Lửa Chùa". Tất nhiên, không phải 100% game thủ Free Fire đều xấu, thậm chí còn rất nhiều người chơi tài năng và khẳng định được tên tuổi, kỹ năng của mình. Nhưng khó có thể phủ nhận rằng, "game không có lỗi, lỗi đến từ một bộ phận người chơi".

Một game Việt tỷ đô, đứng thứ ba thế giới về doanh thu, nhưng sao cộng đồng Lửa Chùa lại bị đối xử thế này? - Ảnh 4.

Lý do được game thủ Việt đưa ra

Cũng không thể phủ nhận rằng, lượng game thủ nhí đang ngày ngày trải nghiệm Free Fire là không hề nhỏ. Chính điều này đã tạo nên một sắc màu riêng biệt cho "Lửa Chùa" tại Việt Nam, song như đã nói, màu sắc ấy chưa chắc đã đem lại sự dễ chịu cho những người xung quanh.

Cho những ai chưa biết thì Garena Free Fire được phát hành cho Android và iOS vào tháng 12 năm 2017 bởi Garena Studios và được phát triển bởi 111dots Studio (Việt Nam). Tại thị trường Việt Nam, Free Fire vẫn đang nắm giữ một lượng người chơi rất lớn. Hiếm có sản phẩm game nào có lượng người theo dõi trên Fanpage chính chủ lại lên tới con số gần 20 triệu như Free Fire. 

Một game Việt tỷ đô, đứng thứ ba thế giới về doanh thu, nhưng sao cộng đồng Lửa Chùa lại bị đối xử thế này? - Ảnh 5.

Không chỉ tại Việt Nam mà tại các thị trường khác như Ấn Độ, Brazil… Free Fire cũng có lượng game thủ không hề nhỏ. Đó là những con số thống kê đủ để khẳng định được thành công của Free Fire trên toàn cầu, và dù ở Việt Nam có bị ném đá như thế nào thì đây vẫn luôn là một trong số các tựa game sinh tồn nổi tiếng trên toàn thế giới.