Ngày càng nhiều NPH game tự phân phối game, bỏ qua các cửa hàng ứng dụng

Epic Games đang cố gắng tìm cách thu được khoản phí trên các cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Theo các nhà phân tích trò chơi di động tại GameRefinery, có một xu hướng cho thấy các hãng game di động sử dụng cửa hàng web của riêng họ để giảm chi phí đưa sản phẩm lên các cửa hàng ứng dụng.

Các trò chơi như Clash of Clans, Star Trek: Fleet Command, Game of Thrones: Conquest và Marvel Strike Force đều có cửa hàng trực tuyến. Các cửa hàng web này cho phép mua tiền tệ trong trò chơi và các vật phẩm có thể nâng cấp. Một số người trong số họ thậm chí còn cung cấp các ưu đãi và chiết khấu độc quyền trên cửa hàng web nhằm khuyến khích game thủ mua hàng bên ngoài trò chơi.

Nhiều nhà làm game tự mở trang chủ để phân phối game thay vì cửa hàng ứng dụng.

Nhiều nhà làm game tự mở trang chủ để phân phối game thay vì cửa hàng ứng dụng.

Kalle Heikkinen của GameRefinery cho biết trong một tuyên bố: “Phần lớn các trò chơi di động là những tựa game miễn phí và tạo ra phần lớn doanh thu thông qua mua hàng trong ứng dụng. Với nhiều trò chơi di động phổ biến nhất kiếm được tới 100k đô la mỗi ngày, không có gì ngạc nhiên khi các hãng sản xuất đang tìm cách chuyển các giao dịch mua hàng trong ứng dụng của họ sang các kênh bên ngoài những kênh mà Apple và Google có thể thu phí, đặc biệt là khi các hãng phim lớn hơn vẫn phải trả phí 30%, thay vì tỷ lệ đã giảm là 15% cho các nhà phát triển độc lập và các doanh nghiệp nhỏ”.

Dữ liệu từ GameRefinery cho thấy Marvel Strike Force đã kiếm được 4 triệu đô la mua hàng trong ứng dụng trong tháng trước. Clash of Clans, một trong những trò chơi di động phổ biến nhất mọi thời đại, đã kiếm được 6,7 triệu đô la so với cùng kỳ.

Đây là thay đổi mà chúng ta đang nói đến. Các nhà phát triển đang tìm cách để tránh mất hàng triệu đô la cho Google và Apple là điều dễ nhận thấy hiện nay.Không ngạc nhiên khi thấy các cửa hàng trực tuyến trở thành một phần để các hãng game tự phân phối game của mình.

Heikkinen cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều nhà làm trò chơi di động hơn theo bước Warner Bros. và Supercell bằng cách lập các cửa hàng trực tuyến của riêng mình. Điều này có thể khuyến khích Apple và Google xem xét lại phí của họ cho các studio lớn hơn. Nhưng vì Apple và Google không cho phép quảng cáo các cửa hàng web này trong ứng dụng, các nhà làm trò chơi di động vẫn phải đối mặt với những thách thức xung quanh khả năng truy cập và khả năng hiển thị của các cửa hàng trực tuyến này, đặc biệt là khi quá trình mua các mặt hàng trong ứng dụng. một trải nghiệm như vậy”.

Chiến thắng gần đây trước Google của công ty luật Hausfield để thu xếp 90 triệu đô la có lẽ không thay đổi mọi thứ quá nhiều. Vụ kiện đại diện cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 2 triệu đô la doanh thu hàng năm.

Các trò chơi như Clash of Clans cũng vượt xa điều đó. Những thay đổi của Google, chẳng hạn như chương trình năm 2021 cung cấp giảm phí cho 1 triệu đô la đầu tiên của nhà phát triển không thực sự là một yếu tố. Có rất ít động lực cho những thành công to lớn để không chuyển sang các cửa hàng trực tuyến.