Người chơi Tốc Chiến đổ lỗi, tố cáo Liên Quân chính là thủ phạm tạo nên vấn nạn nghiêm trọng này trong game

Mới đây, cộng đồng game thủ Tốc Chiến tranh cãi khi đổ tội cho một tựa game khác là thủ phạm tạo nên nạn buff bẩn trong Tốc Chiến.

Trong thời gian qua, một trong những vấn đề mà game thủ Tốc Chiến bàn tới nhiều nhất chính là nạn buff bẩn. Ngỡ rằng, Tốc Chiến sẽ không đi vào vết xe đổ của Liên Quân Mobile, vốn đã và đang bị buff bẩn phá hoại, đặc biệt là ở những bậc rank cao. Thế nhưng, với những bằng chứng sắc lẹm, thật khó để người chơi Tốc Chiến bênh vực tựa game của mình không có buff bẩn.

Người chơi Tốc Chiến đổ lỗi, tố cáo Liên Quân chính là thủ phạm tạo nên vấn nạn nghiêm trọng này trong game - Ảnh 1.

 Mới đây thôi, một người chơi Tốc Chiến đã đưa ra bằng chứng hàng loạt tài khoản Thách Đấu đang giữ vị trí đầu trên bảng xếp hạng máy chủ Đông Nam Á có dấu hiệu buff bẩn. Thậm chí, chiêu trò che giấu của chúng còn tỏ ra tương đối tinh vi và phức tạp. Đặc biệt, một vài tài khoản trong đó không thể xem được lịch sử đấu. Lý giải cho câu chuyện này, một người chơi Tốc Chiến khác bình luận rằng đó chính là những nick buff bẩn, sau đó tạo phòng để che giấu lịch sử đấu.

Người chơi Tốc Chiến đổ lỗi, tố cáo Liên Quân chính là thủ phạm tạo nên vấn nạn nghiêm trọng này trong game - Ảnh 2.

Câu chuyện này đã khiến cho cộng đồng game thủ Tốc Chiến phát sinh những tranh cãi. Không ít trong số đó đổ lỗi cho game thủ Liên Quân. Một người chơi bình luận “Vết xe đổ gì. Buff bẩn từ Liên Quân sang chứ đâu. Game không có lỗi mà lỗi là ở người chơi cơ. Ý thức như thế thì game nào cũng nát thôi”.

Người chơi Tốc Chiến đổ lỗi, tố cáo Liên Quân chính là thủ phạm tạo nên vấn nạn nghiêm trọng này trong game - Ảnh 3.

 Ngay dưới bình luận này, hàng loạt những comment khác vừa ủng hộ lại vừa phản pháo. Trong đó có khá nhiều người chơi cho rằng lỗi này hoàn toàn không phải do Liên Quân bởi lẽ không chỉ Liên Quân mà còn nhiều tựa game online khác cũng dính phải vấn nạn buff bẩn. Nhiều người chơi khác cũng đồng tình như vậy, mặc dù không thể phủ nhận Liên Quân đã và đang bị vấn nạn buff bẩn chi phối rất lớn ở những bậc rank cao, bất chấp Garena có đưa ra những biện pháp bảo vệ.

Người chơi Tốc Chiến đổ lỗi, tố cáo Liên Quân chính là thủ phạm tạo nên vấn nạn nghiêm trọng này trong game - Ảnh 4.

Nhìn chung, sẽ là oan uổng nếu như đổ lỗi hoàn toàn cho người chơi Liên Quân đã khiến cho nạn buff bẩn trong Tốc Chiến trở nên phức tạp. Song cũng cần phải nhận định rằng, trong số đó có cũng khá nhiều game thủ Liên Quân đã và đang sang hack map cũng như làm những thủ thuật khiến cho chiến trường Tốc Chiến trở nên mất cân bằng.