Người dùng chi tiêu cho game trên App Store chiếm hơn 60%

Báo cáo mới của Data.ai cũng cho biết Candy Crush Saga đã kiếm được 660 triệu đô la chỉ riêng ở Mỹ trong năm 2022.

Data.ai cho biết các trò chơi dành cho di động đã tạo ra 110 tỷ USD trong tổng chi tiêu 167 tỷ USD của App Store trong suốt năm 2022. Theo báo cáo Tình trạng doanh thu ứng dụng năm 2023 của công ty phân tích này, tỷ lệ chi tiêu là 50% iOS, 27% Google Play và 23% còn lại bao gồm các cửa hàng bên thứ ba ở Trung Quốc.

Game thủ chi tiêu nhiều trò chơi trên App Store.

Game thủ chi tiêu nhiều trò chơi trên App Store.

Tất cả trừ 2% doanh thu trò chơi di động đến từ mua hàng trong ứng dụng. Candy Crush Saga đã mang về doanh thu 660 triệu đô la chỉ riêng ở Mỹ, vượt qua YouTube (770 triệu đô la) và HBO Max (580 triệu đô la). Các trò chơi lớn tiếp theo ở Mỹ là Roblox (550 triệu USD) và Coin Master (300 triệu USD).

Data.ai là công ty trước đây có tên là App Annie, dành thời gian phân tích thị trường ứng dụng dành cho di động và đưa ra dự đoán doanh thu. Báo cáo hàng năm mới nhất cung cấp nhiều số liệu khách quan, đáng chú ý.

Trên toàn cầu, số lượt tải xuống ứng dụng dành cho di động đã tăng 11% lên 255 tỷ vào năm 2022, mặc dù chi tiêu của người dùng cho những ứng dụng đó thực tế đã giảm 2% còn 167 tỷ USD. Trong khi đó, chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động đã tăng 14% lên 336 tỷ đô la theo tính toán của Data.ai.

Các ứng dụng âm nhạc và âm thanh chiếm 4,2% chi tiêu của người dùng lưu ý rằng rất nhiều đăng ký âm nhạc được trả tiền bên ngoài các cửa hàng ứng dụng, vì vậy không được đưa vào dữ liệu này trong khi các ứng dụng video ngắn chiếm 7,9% thị phần.

Data.ai cũng lưu ý rằng TikTok đã tạo ra hơn 3 tỷ đô la chi tiêu của người tiêu dùng vào năm 2022, nâng tổng chi tiêu cả đời lên 6 tỷ đô la (và hãy nhớ rằng, điều đó không bao gồm doanh thu quảng cáo). Chỉ Tinder mới có mức chi tiêu trọn đời của người tiêu dùng bên ngoài trò chơi di động cao hơn. Báo cáo ước tính rằng ở Mỹ, doanh thu trung bình hàng tháng của TikTok trên mỗi người dùng là 85 xu, vượt xa so với 5 xu trên mỗi người dùng của Snapchat ở vị trí thứ hai.