Nhân viên Blizzard xác nhận Overwatch Mobile đang được phát triển

Với thành công của nhiều tựa game Mobile hiện tại, việc Blizzard đưa Overwatch lên nền tảng này không phải là điều quá khó hiểu.

Cùng với sự phát triển không ngừng của Smartphone, thị trường game mobile đang ngày càng mở rộng nhờ tính tiện dụng cùng những tiện ích vượt trội, mang lại khoản doanh thu kếch xù. Đó cũng là lí do khiến nhiều nhà phát triển hiện nay tìm cách đưa những IP nổi tiếng trên Console/PC của mình lên nền tảng Mobile, điển hình có thể kể đến như Call of Duty, PUBG hay LMHT... Không bỏ lỡ miếng mồi ngon này, Blizzard hiện cũng đang phát triển phiên bản Mobile cho đứa con cưng Overwatch của mình. Thông tin trên được nhà báo Jason Schreier tiết lộ trong cuốn sách Place Nice: The Rise, Fall and Future of Blizzard Entertainment vừa được xuất bản của mình. Cuốn sách này bao gồm hơn 300 cuộc phỏng vấn với các nhân viên/cựu nhân viên của Blizzard nhằm tìm hiểu sâu hơn về sự thăng trầm mà studio này phải đối mặt.

Theo nội dung cuốn sách, nhiều kế hoạch về Overwatch đã bị hủy bỏ, ví dụ như series phim chuyển thể của Netflix. Tuy nhiên, Overwatch Mobile là ngoại lệ, dự án này hiện đang được phát triển và không có dấu hiệu gì cho thấy sẽ bị hủy bỏ. Dự án này sẽ được dẫn dắt bởi Walter Kong – người chịu trách nhiệm phát hành các nội dung mới cho Overwatch 2. Hiện Kong đang giữ vị trí tổng giám đốc của Blizzard. Mặc dù cuốn sách không hé lộ ngày phát hành chính thức của tựa game nhưng đây vẫn là một tin tức tích cực với nhiều game thủ. Được biết, Overwatch không phải IP đầu tiên của Activision được chuyển sang nền tảng Mobile. Trước đó, hãng này đã gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt Call of Duty: Mobile, tựa game này được cho là đã mang về doanh thu tới 3 tỷ USD, vượt mặt phiên series trên console của mình.

Để tham gia bàn luận các thông tin về game cũng như giao lưu với cộng đồng, bạn đọc có thể: