Những tựa game Pokemon trên điện thoại có thể bạn chưa biết

Ngoài Pokemon GO và Pokemon Unite, thị trường game di động còn có một vài tựa game khác cũng thú vị không kém

Pokemon là một thương hiệu lớn và lâu đời, do đó cũng tồn tại không ít game liên quan đến nó. Trên thị trường game di động, Pokemon GO có lẽ là cái tên phổ biến nhất. Thời gian gần đây còn có thêm Pokemon Unite. Nhưng dĩ nhiên chúng không phải là duy nhất. Hãy cùng Mọt điểm qua một vài game Pokemon Mobile mà có thể bạn chưa biết.

Tháng kỷ niệm 25 năm Movie Pokemon đầu tiên ra mắt có gì thú vị?

Game Pokemon ít người biết đến

Những tựa game Pokemon trên điện thoại có thể bạn chưa biết

Pokemon Shuffle (Android/iOS)

Pokemon Shuffle được phát hành trong giai đoạn thế hệ thứ sáu của seri này. Game mang đến lối chơi ghép 3 quen thuộc. Người chơi sẽ đấu với các Pokemon và tái sử dụng chúng về sau. Điểm nhấn của Pokemon Shuffle là cơ chế “gián đoạn”, khi Pokemon của người chơi có nhiều kỹ năng khác nhau. Game cũng bao gồm cả bậc tiến hóa Mega nữa. Dù vậy, Pokemon Shuffle không cập nhật đến thế hệ thứ 8 hiện nay.

Pokemon Shuffle với lối chơi match-3 truyền thống

Pokemon Rumble Rush

Ra mắt vào năm 2019, Pokemon Rumble Rush là tựa game Pokemon độc quyền trên điện thoại đầu tiên. Nó vốn là một bản spin-off của Rumble BlastRumble World. Hai tiền bối của nó chỉ phát hành độc quyền trên Nintendo 2DS và 3DS mà thôi.

Pokemon Rumble Rush đã đóng cửa

Pokemon Rumble Rush sở hữu lối chơi tương tự các phiên bản trước đó, nhưng được tinh giảm để thích hợp với các thiết bị điện thoại di động. Xét về chất lượng đồ họa, Rumble Rush tỏ ra nhỉnh hơn khá nhiều so với hai phần game kia. Tuy vậy, game đã chính thức đóng cửa vào năm 2020.

Game Pokemon Magikarp Jump (Android/iOS)

Mặc dù được xem là một game không nổi tiếng, nhưng Magikarp Jump lại thường được nhắc đến. Đúng như tên gọi, trong game người chơi chẳng nuôi con Pokemon nào khác ngoài Magikarp. Nhiệm vụ của game thủ là nuôi, tập luyện, cho ăn và thi đấu.

Pokemon: Magikarp Jump với lối chơi đơn giản

Hình thức thi đấu duy nhất là cho hai con Magikarp thi nhảy cao. Con nào nhảy cao hơn thì thắng, chỉ có thế mà thôi. Yếu tố chơi đơn giản và dễ nhàm chán này đã bị chỉ trích khá nhiều. Tuy vậy, Pokemon: Magikarp Jump vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay. Có vẻ như chú cá Magikarp của chúng ta vẫn còn nhiều người hâm mộ lắm.

Huấn luyện, chiến đấu và bắt thêm Magikarp nào

Pokemon Quest (Android/iOS)

Pokemon Quest là tựa game mang phong cách “khối hộp” ra mắt năm 2018 trên Switch và thiết bị di động. Trong game, người chơi phải dựng trại, đi thám hiểm và tìm kiếm các Pokemon mới. Chỉ trong tuần lễ phát hành đầu tiên, Pokemon Quest đã có hơn 7 triệu lượt tải về. Đáng tiếc rằng không lâu sau đó, nhiều người đã “quay lưng” với tựa game này.

Pokemon Quest tỏ ra khá độc đáo

Lý do khiến cho Pokemon Quest bất ngờ bị ghẻ lạnh đến từ động thái của The Pokemon Company. Công ty đã dẹp bỏ một bản mod trong Minecraft tên là Pixelmon, có thiết kế tương tự với phong cách của Pokemon Quest. Dường như mọi người cho rằng sự tồn tại của Pokemon Quest đã khiến bản mod Pixelmon bị “sờ gáy”.

Pokemon Quest bị chỉ trích với lý do kì lạ

Pokemon Duel

Ra mắt lần đầu tại Nhật vào năm 2016, chỉ một năm sau, Pokemon Duel đã vươn ra thế giới. Game mang đến lối chơi trên bàn khá mới lạ, với mục tiêu là đưa một con Pokemon của mình qua tới bên đối thủ. Mỗi người sẽ có 6 Pokemon khác nhau, và di chuyển theo lượt. Khi hai Pokemon chạm mặt nhau, chúng sẽ quyết đấu để đẩy đối thủ ra khỏi sàn.

Pokemon Duel mang lối đánh chiến thuật theo lượt

Cơ chế chiến đấu của Pokemon Duel cũng khá thú vị. Mỗi bên sẽ có một bánh xe xoay vòng, và người chơi phải ngừng vòng quay để chọn đòn đánh. Vòng quay này có tốc độ khá cao, do đó tính chất hên xui cũng được tính đến. Đặc biệt, mỗi Pokemon đều có thể dùng kĩ năng riêng để tăng sức tấn công của mình. Đáng tiếc rằng game cũng đã bị ngưng vào năm 2019, với một cốt truyện còn dang dở.

Game Pokemon này khá thú vị nhưng đã đóng cửa

Game Camp Pokemon

Thông thường khi bắt đầu một tựa game Pokemon, bạn sẽ được hướng dẫn cách bắt Pokemon. Bên cạnh đó là một số hướng dẫn cơ bản khác về chủng loài Pokemon. Và tất cả những điều đó đã được tổng hợp lại thành game Camp Pokemon. Game là một tổ hợp các mini-game xoay quanh những bước khởi đầu của một Huấn luyện viên.

Camp Pokemon dành cho các em nhỏ

Camp Pokemon phát hành trên iOS năm 2014, và mở rộng sang Android vào năm 2016. Mặc dù được cập nhật tới Gen 7, game đã phải đóng cửa vào năm 2017. Lý do đơn giản có lẽ là vì sức hấp dẫn có giới hạn của nó. Hầu hết những trải nghiệm trong game đều là những điều game thủ Pokemon nào cũng biết cả mà.

Tiếc rằng game dễ chơi đến chóng chán

Game Pokemon Playhouse (Android/iOS)

Trong khi Camp Pokemon biến mất, một tựa game khác dành cho trẻ em vẫn đang phát hành. Pokemon Playhouse là trò chơi hướng đến các em nhỏ chưa đi học. Game sở hữu phong cách đồ họa dễ thương và lối chơi đơn giản.

Các bé sẽ được khuyến khích kết bạn với Pokemon và chơi mini-game. Mặc dù hiện vẫn có thể tải về, game vẫn chưa có thêm bất kì cập nhật nào. Lần cập nhật gần nhất là bổ sung Gen 7 vào năm 2020.

Pokemon Playhouse vẫn đang phát hành

Pokemate

Tựa game Pokemon cuối cùng trong danh sách của Mọt hôm nay là Pokemate, phát hành độc quyền tại Nhật. Dù được giới thiệu ở E3 2006, game chưa bao giờ có một phiên bản quốc tế. Bên cạnh dịch vụ nhắn tin trực tuyến dành cho những người yêu thích Pokemon, game giống như một dang nuôi gà ảo vậy.

Pokemate mang đến trải nghiệm nuôi Pokemon ảo

Trong game, người chơi sẽ phải thường xuyên chăm sóc con Pokemon của mình. Để bắt Pokemon mới, người chơi phải đăng ký gói dịch vụ hàng tháng. Mặc dù đã đóng cửa từ năm 2008, nhưng có thể nói Pokemate gần như là trò chơi Pokemon đầu tiên phát hành trên các thiết bị di động.

Liệu các bạn còn biết tựa game Pokemon trên điện thoại nào ít nổi tiếng không nhỉ? Hãy cho Mọt biết với nhé. Rất có thể một ngày nào đó game Pokemon bạn yêu thích sẽ trở nên nổi tiếng trở lại thì sao.

Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại:
Fanpage:Review Mobile Games
Group:Ở đây có game Mobile
Youtube:Kênh Tin Game Mobile
Tiktok:Kênh Tin Game Mobile